Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu tín đồ ăn sành ăn không nên bỏ lỡ

Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu tín đồ ăn sành ăn không nên bỏ lỡ

Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu là một trong những món ăn mang màu sắc riêng của Vũng Tàu, rất hấp dẫn khách du lịch, cùng khám phá món ăn này nhé.

Tất tần tật về đặc sản bánh khọt Vũng Tàu dành cho tín đồ sành ăn

Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu là món ăn dân dã không còn gì xa lạ với người dân Nam Trung bộ. Đặc biệt là Vũng Tàu vì đây là nơi đã sinh ra món bánh vô cùng tuyệt vời này. Du lịch Vũng Tàu phát triển, kéo theo đó là sự xuất hiện của rất đông hàng quán với nhiều món ăn đa dạng, độc đáo.

Nhưng đặc sản bánh khọt ở Vũng Tàu nóng hổi, giòn giòn với hương thơm béo ngậy vẫn là món đặc sản níu chân du khách mỗi lần ghé thăm vùng đất này. Hãy cùng theo chân kinh nghiệm du lịch tìm hiểu sâu hơn về món bánh khọt “thần thánh” của thành phố biển Vũng Tàu nhé!

Hô biến nguyên liệu thành những chiếc bánh khọt thơm ngon

Món ăn dân dã này khá dễ làm nhưng đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của những người “cầm muôi thả bột” thì mới có được những chiếc bánh ngon, thơm khiến người ăn muốn ăn hoài không biết chán.

Nguyên liệu chính để làm đặc sản bánh khọt Vũng Tàu là bột gạo nguyên chất. Hạt gạo ngâm rồi xay nhuyễn thành bột rồi để qua đêm. Trong khâu pha bột, người ta thường cho thêm nước cốt dừa trộn vào để tạo độ sánh, giúp vỏ bánh có mùi thơm béo ngậy, hấp dẫn. Có thể nói, khâu pha bột là công đoạn quan trọng nhất để quyết định chất lượng của bánh, được thực hiện theo công thức gia truyền chỉ những người ở đây mới có. Chính vì vậy mà món đặc sản bánh khọt của Vũng Tàu đậm vị, thơm trở thành đặc sản nức tiếng của Vũng Tàu mà không nơi nào có được.

Thông thường để tạo màu sắc cho bánh, người ta cho thêm vào ít bột nghệ để bánh có màu vàng sậm bắt mắt, khiến bạn chỉ muốn ăn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Nhân bánh truyền thống là một ít mỡ hàng rắc thêm một ít ruốt. Nhưng ngày nay, để đáp ứng khẩu vị khách hàng, người ta cho thêm thịt băm, tôm băm, tôm cháy và một số loại sò.

Để làm ra được món đặc sản bánh khọt Vũng Tàu bé bé xinh xinh, bạn phải chuẩn bị khuôn bánh khọt. Khi phần nguyên liệu đã chuẩn bị xong, bột sẽ được đổ vào khuôn để tạo hình, đậy nắp lại rồi canh thời gian thật chuẩn rồi tiếp tục cho phần nhân vào. Đặc sản bánh khọt nổi tiếng Vũng Tàu ngon nhất phải được làm chín trên bếp than hồng hựa lửa nhỏ.

Đợi bánh chín, người làm sẽ dùng muỗng để cạy bánh lên dĩa. Tương truyền rằng vì lúc lấy bánh ra khỏi khuôn sẽ phát ra âm thanh “khọt, khọt” nên món bánh này mới có cái tên thú vị như thế. Bánh được trình bày theo hai cách, một là bày cả khuôn bánh khọt vừa chính lên bàn để thực khách tự lấy bánh rồi thưởng thức, ăn đến đâu khách tiến hành cạy bánh đến đó. Cách còn lại là người làm trực tiếp sắp bánh lên dầy dĩa, bày biện tinh tươm trước khi đến tay khách hàng.

Muốn thưởng thức món đặc sản bánh khọt Vũng Tàu ngon đúng điệu thì không thể nào không kể đến vai trò của nước sốt. Nước chấm của bánh khọt là nước mắm tôm, được chế từ nước mắm, tôm và cà chua theo tỉ lệ hoàn hảo. Nặng thêm một chút chanh để tạo vị chua, bỏ thêm một ít đủ đủ xanh hay ngó sen thái mỏng để tạo nên hương vị riêng biệt, hấp dẫn.

Một đặc trưng chung của các món bánh mặn Nam bộ đó chính là rau ăn kèm. Đặc sản bánh khọt Vũng Tàu được ăn kèm với một số loại rau sống như xà lách, diếp cá, rau thơm, cải bẹ xanh,

Cảm giác cuốn một chiếc bánh khọt nóng hổi vào dưới lớp rau sống tươi xanh, chấm vào chén nước sốt đậm đà chua chua ngọt ngọt rồi cắn nhẹ. Bạn sẽ cảm nhận được sự béo ngậy của mỡ hành quyện vào vỏ bánh giòn rụm hương nước dừa, loáng thoáng đâu đó là vị ngọt thơm của thịt băm, tôm cháy, sò điệp,…. Chà chà, cực phẩm mỹ vị nhân gian đây rồi!

Những địa điểm thưởng thức bánh khọt nổi tiếng tại Vũng Tàu

Vì là đặc sản nên có rất nhiều địa điểm bán bánh khọt ở Vũng Tàu. Tuy nhiên, nhắc đến độ nổi tiếng và chất lượng hảo hạng đã có “thâm niên” thì phải kể tên hai quán bánh khọt truyền thống sau đây:

Bánh Khọt Gốc cây vú sữa

Địa chỉ: 14 Nguyễn Trường Tộ, thành phố Vũng Tàu.

Đây là địa điểm ăn đặc sản bánh khọt Vũng Tàu nổi tiếng nhất, khách du lịch khi đến thành phố này muốn thưởng thức món đặc sản bánh khọt thường sẽ được giới thiệu quán bánh này. Quán tuy có diện tích không lớn nhưng lúc nào cũng nườm nượp khách ra vào. Dù phải chờ đợi rất lâu nhưng những vị khách đều kiên nhẫn xếp hàng chờ đến lượt mua bánh vì hương vị kích thích của món bánh này.

Bánh Khọt Cô Ba Vũng Tàu

Địa chỉ: số 01 Hoàng Hoa Thám, Phường 3, thành phố Vũng Tàu

Đây được xem là quán bánh tuổi thơ của không ít người ở thành phố biển này vì sự lâu đời, chất lượng không hề mai một theo thời gian. Quán được đầu tư thiết kế không gian, trang bị nội thất ấn tượng. Chỉ cần vừa đến cửa quán là bạn đã có thể ngửi được mùi thơm nức mũi của món bánh khọt đang tỏa hương trên bếp than hồng tí tách. Bật mí nho nhỏ là bạn hoàn toàn có thể thưởng thức bánh khọt thương hiệu Cô Ba Vũng Tàu ngay tại Sài Gòn được tọa lạc trên đường Cao Thắng.

Bạn đã biết chưa, đặc sản bánh khọt Vũng Tàu chính là một trong 12 món ăn Việt Nam ấn tượng được kỷ lục Châu Á xác nhận tại Singapore đấy. Chính vì thế, đừng bỏ lỡ món bánh dân dã, mang theo hương vị đồng quê nhưng không kém phần thơm ngon, bổ dưỡng khi vi vu phố biển Vũng Tàu nhé!

Trên đây là món ăn đặc sản bánh khọt của Vũng Tàu, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Vũng Tàu rất hấp dẫn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan