Cây cầu Vàng Đà Nẵng và những điều độc đáo bạn đã biết chưa?

Cây cầu Vàng Đà Nẵng và những điều độc đáo bạn đã biết chưa?

Cây cầu Vàng Đà Nẵng là một trong những điểm check in mới trên đỉnh Bà Nà, thu hút khách du lịch đến tham quan rất đông, chúng ta hãy cùng tìm hiểu xem cây cầu này có gì đặc biệt nhé!

Những điều bạn nên biết về cây cầu Vàng Đà Nẵng

Mùa hè đã  đến, con người ta có xu hướng đi về miền biển để hưởng thụ những tinh tuý ở đó. Một số người lựa chọn những bãi biển nước ngoài để nghỉ mát như Vịnh Grace, Turks và Caicos ở Anh, Bãi biển Whitehaven ở Áustralia,  Bãi biển Anse Lazio, Đảo Praslin ở Seychelles, Bãi biển Pink Sands ở Bahamas, Bãi biển Navagio ở Hy Lạp, Baia Dos Porcos ở Brazil, Playa Paraiso, Tulum ở Mexico,.. Hay những lựa chọn trong nước như: biển Nha Trang, bãi biển Tuy Hoà, bãi biển An Bàng ở Hội An, bãi Sao ở Phú Quốc, bãi biển Mũi Né, bãi Ông Lăng, Phú Quốc và nhiều hơn nữa.

Một trong số những lựa chọn tuyệt vời không thể bỏ qua Đà Nẵng – nơi nổi tiếng về du lịch biển và các hoạt động trên biển. Song nếu chỉ cứ mãi đến đây, thuê một khách sạn thật sang chảnh và cứ chiều chiều khi hoàng hôn xuống hay sáng sớm tinh mơ khi bình minh thức dậy, khách du lịch ra tắm biển và ngắm cảnh đẹp hay thậm chí là các hoạt động khác cũng sẽ làm cho người du lịch phải chán ngán. Ngày hôm nay, kinh nghiệm du lịch sẽ bật mí cho bạn một địa điểm check in mới cực hấp dẫn đó chính là cây cầu Vàng Đà Nẵng.

Mới đây, Đà Nẵng đã khánh thành một cây cầu với thiết kế vô cùng độc đáo với một hình ảnh thân thiện của đôi bàn tay mang màu sắc của sức sống Hành Tinh Xanh và sức sống của vạn vật sống trên nó. Hai hành lang của cây cầu Vàng ở Đà Nẵng được phủ lớp màu vàng mạnh mẽ.  Cây cầu Vàng độc đáo Đà Nẵng này được xây dựng tại Bà Nà Hills, xây cao vượt lên khỏi núi xanh ngắt để cho khánh du lịch dễ dàng vừa chiêm ngưỡng được vẻ đẹp và sự hùng vĩ của thiên nhiên vừa chụp được những tấm hình sống ảo cực chất để khoe với người thân và bạn bè.

Thông tin, kết cấu, trải nghiệm trên cây cầu mới lạ

Điểm đặc biệt ở cây cầu Vàng Đà Nẵng là hai bàn tay khổng lồ đầy sức sống như bàn tay con người đang nâng lên cây cầu kết nối giữa con người và thiên nhiên. Hơn nữa trong mối quan hệ này con người chủ động gắn kết sâu sắc nó hơn. Cây cầu Vàng đặc biệt ở Đà Nẵng nằm ở độ cao 1.400m, dài gần 150m gồm có 8 nhịp. Người du lịch từng bước nhẹ nhàng đi trên cây cầu, cây Cầu Vàng nằm giữa lòng mẹ thiên nhiên với phong cảnh vừa bao la, vừa rộng lớn, vừa trữ tình thêm chút gia vị xao động lòng người, làm con người ta lầm tưởng lạc vào tiên cảnh nào đó.

Bông cúc Lobelia được trồng dọc theo lối đi trên cầu, màu tím của hoa trở thành những  điểm nhấn về màu sắc, hút mắt các du khách ghé thăm đến cây cầu Vàng Đà Nẵng. Mặt cầu được làm hoàn toàn bằng gỗ với sức chịu đựng tốt, bền, chịu mưa chịu gió lại cực kì tốt. Kiềng dày, lan can Cầu Vàng ở Đà Nẵng được mạ vàng làm cho cây cầu vừa là dải lụa nhẹ nhàng thanh lịch vừa sang trọng, quý phái đang “vắt nửa mình” giữa bầu trời mùa hè.

Cũng chính màu vàng đó đã nổi bật lên cây cầu nhân tạo vạm vỡ giữa ánh nắng của thiên nhiên rực rỡ.  Vì thế cầu vàng trờ thành tâm điểm du lịch tuyệt vời, là lựa chọn mới mẻ cho khách du lịch vào mùa hè này. Cư dân mạng cũng đang ngày càng xôn xao, hào hứng bàn tán những điều liên quan đến cây cầu. Có người hứa hẹn kiếm nhiều tiền để book được một tấm vé đến đây sống ảo. Có người tag tên người thân bạn bè lên lịch một ngày không xa, rủ nhau, hò hẹn cùng được đến Cầu Vàng sống ảo.

Hay thậm chí là các tín đồ đi phượt, những con người mà đối với họ Đà Nẵng và các địa danh ở đây là một nơi quá quen thuộc cũng háo hức muốn đến chiêm ngưỡng cây cầu Vàng Đà Nẵng mới toanh thú vị này cho dù họ đã quá quen thuộc với Đà Nẵng. Đăc biệt hơn nữa rằng bên cạnh những cảm giác thích thú đi trên cây cầu, bạn còn tìm  được những tầm nhìn độc đáo không góc chết cho riêng tấm hình sống ảo của bạn. Mặc dù được nhìn từ xa hay gần thì toàn khung cảnh của cây cầu Vàng Đà Nẵng giữa thiên nhiên đều bị lầm tưởng là ở nước ngoài. Điều đó cũng nói lên rằng cây cầu này đã nâng cao giá trị du lịch của Việt Nam lên một tầm vóc mới, cao hơn, xa hơn, tự nhiên hơn và đẹp hơn cũng hiện đại hơn hẳn.

Các thông tin thêm về Cầu Vàng. Chiều dài của  Cầu Vàng 148.6m, bao gồm  cả 8 nhịp- Nhịp lớn nhất là: 21.2m.Bề rộng bản mặt của Cầu Vàng : 3m.Vật liệu hoàn thiện mặt cầu là: Gỗ kiềng dày 5cm, lan can inox mạ vàng. Thời gian xây dựng Cầu Vàng là: bắt đầu từ 07/2017 đến 04/2018.

Theo một nguồn thông tin cho biết cây cầu Vàng Đà Nẵng được lấy cảm hứng thiết kế từ không gian kỳ ảo với mây trời của Cầu Vàng. Và một tin mừng là sự kiện đầu tiên sẽ được tổ chức tại Cầu Vàng vào ngày  14-7 với phần trình diễn và tham gia của các người mẫu nổi tiếng,  các nhà thiết kế nổi tiếng và các khách mời nổi tiếng khác.

Nếu bạn muốn tận mắt nhìn thấy, trải nghiệm tất cả những điều được nói trên thì hãy lên lịch và đặt vé ngay để chứng kiến nhé! Đặc biệt nếu bạn là một người “mọt” du lịch thì tôi cá rằng nới đây sẽ là một địa điểm đủ sức quyến rũ để thu hút bạn. Bạn còn chần chừ gì nữa, nhanh chân lên nào!

Trên đây là địa danh mới cây cầu Vàng ở Bà Nà – Đà Nẵng, ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm một số tour du lịch Đà Nẵng hấp dẫn khác.