Chẳng cần tạo dáng, tới Sài Gòn cứ bấm máy là đẹp!

Trước giờ cứ nghĩ phải tới nơi sang chảnh, diễn xuất đủ kiểu mới có được ảnh đẹp. Vậy mà ở Sài Gòn, chỉ cần đi dạo vài vòng là đã cho ra lò được cả loạt ảnh xinh lung linh mà chẳng cần tốn nhiều công sức. Chần chờ gì mà không đi phá đảo hết những địa điểm sống ảo ở Sài Gòn này!Mục Lục1. Chạy dọc những bức tường “triệu likes”2. Tận dụng các kiến trúc đặc biệt3. Biến đường phố thành những thiên đường sống ảo

1. Chạy dọc những bức tường “triệu likes”

Sài Gòn thiếu gì chứ… chẳng thiếu nhà, nên tội gì mà không tận dụng những phông nền sẵn có trong khu nhà hay những khung ảnh ngẫu nhiên ngoài đường phố. Điểm đặc biệt của cách chụp này chính là sử dụng tính chất đối xứng của những bức tường để tạo nên sự cân đối cho bức ảnh. Chỉ cần có một buổi sáng thơ thẩn loanh quanh thành phố, thấy đâu đẹp thì dừng xe lại tác nghiệp là mình đã có cả một bộ ảnh hoành tráng cùng bộ sưu tập những địa điểm sống ảo ở Sài Gòn cực chất.Tuy nhiên, nếu bạn đã trót say mê bờ tường của một ngôi nhà riêng nào đó, hãy nhớ xin phép chủ nhà trước khi tác nghiệp vì có thể sẽ có những cô chú khá khó tính đó. Nhưng đa số thì mọi người sẽ đồng ý cho bạn thôi vì người Sài Gòn dễ thương lắm.
Chẳng cần tạo dáng, tới Sài Gòn cứ bấm máy là đẹp!
Từ phong cách cổ điển của Trung Quốc…
… đến rực rỡ của Nhật Bản? Sài Gòn đều có thể chiều lòng bạn.
Tường xanh giải nhiệt mùa hè.
Vô vàn các góc sống ảo cho bạn tha hồ lựa chọn.Ngoài ra, nếu bạn muốn chụp hình cho những shoot ảnh thời trang và tạo sự tập trung vào bản thân thì hãy chọn ngay những bờ tường tối giản với gam màu trung tính. Điều này sẽ giúp tôn lên màu sắc trang phục và làm dồn sự chú ý vào bạn hơn.
Góc chụp là yếu tố quan trọng làm nên tấm ảnh đẹp.
Cửa kéo mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ đâu là một background tuyệt vời.

2. Tận dụng các kiến trúc đặc biệt

Bên cạnh những ngôi nhà chi chít nhau, Sài Gòn còn được biết đến với nhiều kiến trúc đẹp và hiện đại. Mình đã tận dụng những góc chụp để biến những chi tiết nhỏ nhặt ấy thành những điểm nhấn cực chất cho tấm ảnh thêm lung linh. Một tip nho nhỏ mà mình hay dùng để canh chỉnh các góc sao cho “nghệ” là tham khảo từ các shoot hình trên Pinterest để lấy thêm kinh nghiệm.
“V sign” từ những chiếc cột chống nhà.
Chỉ cần có một vài bậc thang mà chụp sau….
…hay trước gì cũng đều đẹp cả.
Đơn giản như tầng hầm giữ xe mà cũng đủ trở thành một địa điểm sống ảo ở Sài Gòn đẹp xuất sắc.

3. Biến đường phố thành những thiên đường sống ảo

Chẳng cần phải tốn tiền đi studio, ở Sài Gòn, người ta trang trí thành phố với đủ sắc màu từ các vật dụng trang trí đến hình vẽ tường, vậy thì ngại gì mà không tận dụng bao thứ có sẵn để cho mình một khung hình hoàn hảo nào. Điều quan trọng, là mình luôn phải để ý tới xung quanh, vì Sài Gòn nhìn đâu cũng là hẻm, bao thứ xinh đẹp đã đi trốn tìm trong những ngóc ngách nhỏ mất rồi. Thế nên, sẽ là tuyệt vời nhất khi có một người bạn đồng hành để cùng mình đi khám phá tất tần tật các địa điểm sống ảo ở Sài Gòn.
Chẳng cần tới Hội An, Sài Gòn cũng có tường vàng chói lóa.
Cũng có tranh bích họa như ai.
Trong hẻm nhỏ lấp ló rất nhiều thứ hay ho như thế này đây.
Sài Gòn cái gì cũng có, khó như hoa anh đào mà cũng tìm được.Những lưu ý để bạn dễ dàng khám phá các địa điểm sống ảo ở Sài Gòn: Thời gian:– Bạn nên chụp vào khung giờ 7:00 – 10:30 và 14:00 – 17:00 là đẹp nhất với ánh sáng vừa đủ.– Tránh buổi giữa trưa vì các chi tiết ngoài trời rất dễ bị chói sáng trong điều kiện nắng gắt hoặc buổi tối vì thiếu sáng.Giữ xe: – Hãy khóa xe cẩn thận khi dừng lại chụp trên đường phố.Đặc biệt:– Bạn nên xin phép chủ nhà khi chụp ở tường nhà riêng hoặc các chú bảo vệ khi chụp ở chung cư.Tác giả: Traveloka Intern Phùng Thị Phương Ánh Nguồn : Traveloka