Đến Đức thưởng thức những món tráng miệng truyền thống

Nhiều người lựa chọn Đức không hẳn vì ẩm thực. Nhưng chính ẩm thực lại khiến họ ngạc nhiên. Đến bất cứ nhà hàng nào, hãy hỏi món đặc sản của vùng và bạn sẽ không bao giờ thất vọng dù đang ở đâu trên nước Đức. Ngoài uống bia hay ăn xúc xích, chắc chắn những món tráng miệng của người Đức cũng sẽ làm bạn xao xuyến.

Lebkuchen (Bánh cookies gừng)

Đến Đức thưởng thức những món tráng miệng truyền thống
@31daily

Bánh cookie gừng là món tráng miệng truyền thống rất được yêu thích vào dịp lễ Giáng Sinh ở Đức. Đôi khi, bánh được phủ lớp socola đen, các loại hạt hạnh nhân hay bọc đường. Bạn có thể mua những hộp bánh gừng tại các khu chợ Giáng Sinh.

Apfelkuchen (Bánh táo)

@fuersie

Phần táo cắt miếng được nhúng ngập trong đường, quế và nước chanh, sau đó đem nướng cùng với lớp đế bánh truyền thống. Nho được rắc lên mặt bánh trước khi nướng, điểm khác biệt dễ nhận thấy so với các loại bánh tarte táo của người Pháp. Bánh nướng trong thời gian khá nhanh. Dùng bánh cùng một tách cà phê nóng thì không còn gì tuyệt hơn. Đây là món tráng miệng rất được yêu thích ở Đức.

Mohnstrudel (Bánh cuộn hạt hoa anh túc)

@eatsmarter

Hạt hoa anh túc là nguyên liệu thường thấy trong bất cứ nhà người dân Đức nào, nhất là trong dịp lễ Giáng Sinh. Chiếc bánh cuộn được làm từ cốt bánh bông lan mềm với lớp kem trộn hạt hoa anh túc bên trong là món tráng miệng phải thử khi đến Đức.

Kaiserschmarrn (Pancake)

@emmikochteinfach

Kaiserschmarren là món tráng miệng truyền thống của Đức làm dưới dạng pancake. Kaiserschmarren được làm từ bột ngọt rồi nấu với bơ. Người Đức cũng cho thêm trứng vào để lớp bánh được mềm, xốp.

Theo truyền thống, Kaiserschmarren được nước trên chảo. Vừa nướng, người ta vừa dùng nĩa xắt nhỏ thành những miếng vừa ăn. Sau đó rây bột đường lên trên. Bánh còn có tên gọi khác là “Emperor’s Pancake” vì đức vua Kaiser Franz Josef là một fan ruột của loại bánh thơm ngon này.

Bánh black forest

@meinheimvorteil

Bánh gato này xuất hiện từ những năm 80 và thường được phục vụ trong các bữa tiệc. Nó đã trở thành loại bánh nổi tiếng khắp thế giới, là niềm tự hào của người Đức. Cốt bánh socola ngậm sốt  thơm lừng đen đặc thoảng mùi rượu, phủ bên trên là những miếng cherry đỏ lựng cùng lớp kem tươi trắng. Tất cả hòa quyện từ hương vị đến hình thức khiến khó ai có thể cưỡng lại. 

Tên tiếng Đức của Black forest là “Schwarzwälderkirschtorte”, tức là loại bánh được tẩm đẫm rượu Kirsch trước khi nướng.

Stollen 

@lecker

Đây cũng là loại bánh truyền thống thường xuất hiện trên bàn tiệc Giáng Sinh. Loại bánh nhân hoa quả cắt nhỏ bên trong và phủ ngập đường và kẹo bên ngoài không chỉ hấp dẫn trẻ em mà cả người lớn. Tên tiếng Đức của món tráng miệng này là Christstollen và đây thật sự là món tráng miệng nên thử khi Giáng Sinh về.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan