Lập team dã ngoại cuối tuần tại làng tre Phú An sát vách Sài Gòn

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, chắc hẳn mọi người đôi lúc vẫn muốn trở về với cuộc sống bình lặng ngày xưa, bên luỹ tre làng cùng chén nước chè xanh. Nếu bạn đang muốn có những phút giây tĩnh tại như vậy, thì “sát vách” Sài Gòn có một khung cảnh như “trở về quá khứ” đấy, đó là làng tre Phú An.

1. Cách di chuyển đến làng tre Phú An


Lập team dã ngoại cuối tuần tại làng tre Phú An sát vách Sài Gòn
@ba_gia_yamaha

Làng Tre Phú An cách Sài Gòn chỉ khoảng 40km về phía bắc; nằm tại số 124, đường 744, xã Phú An, huyện Bến Cát, tỉnh Bình Dương. Cách di chuyển từ Sài Gòn về làng tre Phú An khá dễ dàng, không hề phức tạp nên các bạn yên tâm nhé! Từ trung tâm thành phố Sài Gòn di chuyển đến đây rất thuận lợi, bạn chỉ cần di chuyển dọc theo quốc lộ 13 qua Thủ Dầu Một, đến ngã tư Sở Sao thì rẽ trái, rồi đi tiếp đến ngã tư Cây Me (ngã tư đầu tiên) thì rẽ phải, đi tiếp khoảng 6km nữa là đến làng tre.


2. Có gì ở làng tre Phú An?


@Ashley

Bắt đầu được hình thành từ năm 1999 trên ý tưởng khoa học của tiến sĩ Diệp Thị Mỹ Hạnh, giảng viên trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM với sự hợp tác giữa 4 đơn vị: vùng Rhône Alpes (Pháp), UBND tỉnh Bình Dương, Vườn thiên nhiên Pilat (Pháp) và trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, Làng tre Phú An (bao gồm: Bảo tàng Sinh thái tre và Bảo tồn Thực vật Phú An) là nơi tập trung khoảng 1.500 bụi tre với hơn 300 mẫu tre, trúc, nứa thuộc 17 giống chiếm gần 90% giống tre ở Việt Nam, trong đó có nhiều giống quý hiếm như Phyllostachys, Bambusa, Teinostachyum, mai ống, vàng sọc, tre ngà…


@rickytran


@rickytran

Có thể chia làng tre Phú An thành 2 khu vực: khu vực bảo tàng tre (ngoài trời) và khu vực nghiên cứu (khu vực trong nhà).

+ Bảo tàng tre: Là khu vực trồng 200 mẫu tre sống, thu thập từ nhiều vùng khác nhau từ Bắc đến Nam... Đến đây, các bạn như lạc vào mê cung toàn là tre. Tre mọc đan thành lối đi rợp mát, tre tạo dáng, nghiêng ngả thành những bức tranh tự nhiên. Những bụi tre lúp xúp, những mái vòm tre xanh um, địa đạo tre, đường mòn tre… Tre leo mềm mại, nối đoạn rễ từng khoảng, cầu khỉ bằng tre – bóng dáng của văn hoá Nam bộ. Những lá tre to có thể dùng làm mỹ nghệ, tre gai có thể nhìn thấy nhiều ở Sóc Trăng.


@ba_gia_yamaha


@littlegirl1192

+ Khu vực nghiên cứu: Là khu vực dành cho sinh viên và các nhà nghiên cứu tìm hiểu về tre, cách thức nuôi trồng, gây giống tre. Các bạn đến đây có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm thú vị làm từ tre, được tìm hiểu về cây tre (thông qua hình ảnh và phim tài liệu),... Đến với làng tre Phú An, các bạn có thể nhìn thấy những mẫu nhà gợi ý làm từ tre, những bức tường ốp tre, nhà trưng bày tác phẩm nghệ thuật làm bằng tre, tempetarium (khu giữ lại vết tích bão để nghiên cứu về biến đổi khí hậu – hay “nơi chứa bão” vì chưa bao giờ Phú An lại bị bão tấn công).


@hnorrie


@hnorrie

3. Thông tin chi tiết về làng tre Phú An

- Điện thoại: 0650-3 58 07 17

- Website: ecobambou-phuan.org

- Giá vé: 20k/người


@SOL

Chú ý

- Làng tre là địa chỉ thích hợp cho những ai thích tham quan, tìm hiểu, nghiên cứu về các loại tre.

- Do tính đặc thù của rừng tre, trong khu vực bảo tàng tre (khu vực ngoài trời) xuất hiện các loại côn trùng như muỗi, kiến,…

- Ăn uống: Nếu muốn ăn tại làng tre du khách cần phải đặt trước.


FB: Hải An (Quỷ Cốc Tử)

Những lưu ý quan trọng khi du lịch làng tre Phú An

- Khu vực trồng tre nên có nhiều loài sâu bọ và côn trùng bạn cần mặc quần áo dài và mang theo các loại thuốc trị côn cắn.

- Trong khu bảo tồn tre này các dịch vụ đồ ăn và du lịch không phát triển mạnh nên bạn cần chuẩn bị trước nước và đồ ăn để có một chuyến đi suôn sẻ.

- Luôn giữ gìn vệ sinh chung và tuyệt đối không vứt rác bừa bãi nhé!

Thông tin chi tiết tham khảo thêm tại ĐÂYChúc các bạn có những chuyến đi dã ngoại cuối tuần vui vẻ tại làng tre Phú An nhé!

Thực hiện: Xuân Thảo

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan