Kỳ bí khám phá tòa lâu đài Disney “hơn 1000 năm tuổi” có thực ngoài đời

Ngoài được xem là một trong những tòa lâu đài nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha, lâu đài Segovia còn là nguồn cảm hứng bất tận xuất hiện trong nhiều bộ phim của hãng phim Disney danh giá. Cùng Tripnow du ngoạn đến “xứ sở bò tót” và khá phá ngay tòa lâu đài này nhé!

1. Làm thế nào để đi đến lâu đài Segovia?

Segovia là một thành phố cổ giàu lịch sử và truyền thống văn hóa lâu đời nằm cách thủ đô Madrid khoảng 85km về hướng Tây Bắc. Đây luôn được xem là một địa điểm thu hút khách du lịch đến tham quan nhiều nhất hàng năm ở Tây Ban Nha. 3 địa điểm tham quan nổi tiếng nhất ở đây là cầu dẫn nước Roman, lâu đài Segovia và nhà thờ Gothic. Trong đó, lâu đài Segovia là một địa điểm tuyệt đẹp mà bạn nhất định không thể bỏ qua khi đặt chân tới đây.


Kỳ bí khám phá tòa lâu đài Disney “hơn 1000 năm tuổi” có thực ngoài đời
@saraiosue


@asaelsuarezc

Bạn có thể đi đến Segovia từ thủ đô Madrid bằng tàu hỏa từ ga Atocha hoặc Chamartín. Sẽ mất khoảng 2 giờ đồng hồ để đến Segovia và vé tàu mỗi lượt đi và về mất khoảng 10.20 Euros (gần 300k). Nếu bạn muốn di chuyển nhanh hơn nữa thì tàu cao tốc AVE tại ga Chamartín là một sự lựa chọn tuyệt vời để ghé đến Segovia chỉ trong vòng trên dưới 30 phút, với giá vé mỗi lượt đi tầm 40.80 Euros (khoảng 1150k).


@alicescarrone

Tiếp theo, khi đặt được chân tới ga Segovia, bạn chỉ cần bắt chuyến xe bus số 8 và mất vài phút để đến cầu dẫn nước Roman (Roman Aqueduct). Để tiện trong việc tham qua và di chuyển thì các bạn nên tìm đến trung tâm thông tin du lịch gần đó, trang bị cho mình một chiếc bản đồ để có thể dễ dàng tìm đường đi đến lâu đài. Và giờ thì hãy tận hưởng chuyến trải nghiệm liền thôi!


@almu_rod


@kitschwithkate

2. Lịch sử ra đời tòa lâu đài

Lâu đài Segovia (còn được gọi với tên đầy đủ là Alcázar of Segovia) là một pháo đài bằng đá được liệt vào danh sách một trong những tòa lâu đài cổ nổi tiếng nhất ở Tây Ban Nha.


@alba_cachinero


​@bubblepoison

Vốn là pháo đài của người Ả Rập khi đang xâm chiếm Tây Ban Nha và được xây dựng từ thế kỷ 11, sau này người Tây Ban Nha đánh đuổi người Ả Rập và lâu đài trở thành thành lũy vững chắc để bảo vệ đất nước. Đa phần các gia đình hoàng gia Tây Ban Nha đều sống ở đây.


@jordixial

3. Lâu đài Segovia có gì mà hot đến thế?

Là một trong ba điểm du lịch chính du khách luôn lựa chọn khi đến Segovia, có thể nói rằng Alcázar de Segovia là một trong số ít những lâu đài thời Trung cổ vẫn còn nguyên vẹn và chưa bị phá hủy cho đến ngày nay. Năm 1985, toà lâu đài được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.


@johana016

Được xây dựng từ rất lâu, Segovia đã phục vụ rất nhiều chức năng qua nhiều năm, bao gồm pháo đài, cung điện hoàng gia, nhà tù, trường đào tạo pháo binh, gần đây nhất là bảo tàng và kho lưu trữ quân sự.


@mariaamartinez16

Lâu đài nằm trên một ngọn đồi và mang lại cho du khách ấn tượng giống như một con tàu đang chèo về phía mình.


@bertachamorroo

Nếu bạn thường hay xem các bộ phim của hãng Walt Disney thì chắc hẳn sẽ thấy tòa lâu đài này quen lắm đó. Alcázar de Segovia ban đầu được xây dựng với mục đích làm pháo đài, nhưng sau khi xây xong, kiến trúc của nó đẹp như trong chuyện cổ tích, đến nỗi trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho hãng phim này luôn!


@espanapic

Kể ra thì có tòa lâu đài Cinderella, hay lâu đài của nàng Bạch Tuyết trong phim hoạt hình “Bạch Tuyết và 7 chú lùn” mà hầu như ai trong chúng ta đều biết tới. Check-in ở đây đảm bảo lên hình xinh lung linh chẳng khác nào lạc vào xứ sở thần tiên nào đó vậy!


@denisa011194


@james_tburg


@jessmile_yt

Ngày nay, lâu đài trở thành một bảo tàng với nhiều bức tranh quý hiếm cùng kho vũ khí quý giá từ thời trung đại. Đến đây, bạn có thể dạo bước qua các phòng được trang hoàng cực kỳ lộng lẫy.


@stylisticike


@jordanabotelho

Đặc biệt nếu can đảm vượt qua được 153 bậc thang bên trong tháp Juan II, phần thưởng của bạn sẽ là một khung cảnh tuyệt đẹp và kỳ vĩ nhìn bao trọn cả một vùng trời Segovia.


@sofiaedouard


@nataly_anisimova

Bạn sẽ tốn 4 Euros (khoảng 110k) để tham quan tòa lâu đài và 6 Euros (khoảng 170k) để leo lên đỉnh tháp Juan II.


@cesarinaberroa

Là một địa điểm siêu phù hợp cho những ai thích “bắn hình” theo phong cách retro hay vintage, nên đi từ ngoài vào trong, từ trên xuống dưới tòa lâu đài cũng đủ để bạn có hàng triệu tấm ảnh đủ sống ảo cả năm rồi đó!


@andrea_estaun


@ccchunw111


@mahrasandir


@mariannabertoni

View bên ngoài thì nên thơ vậy đó, còn đi sâu vô trong tòa lâu đài thì bạn sẽ càng bị chìm đắm trong một không gian đậm chất cổ điển luôn. Từng ngóc ngách bên trong như mang hơi thở và sắc màu đậm nét thời trung cổ, đảm bảo bạn sẽ có cảm giác như đang quay ngược dòng thời gian trở về thời điểm hơn 1000 năm trước vậy!


@bokostripped


@caroline__sc

Nếu có cơ hội tới Tây Ban Nha thì đừng quên check-in ngay và luôn tòa lâu đài này nha các bạn ơi!

Tổng hợp: Thành Nhân

Nguồn : tripnow.vn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan