Trải Nghiệm Một Ngày Du Lịch Tự Túc ở Penang

Nếu bạn chỉ còn một ngày để khám phá Penang? Hãy nghe cặp đôi này kể lại họ đã du lịch tự túc ở Penang trong 1 ngày như thế nào nhé!

Đây là chặng thứ 3 – cũng là chặng cuối cùng trong chuyến du lịch Singapore – Malaysia của bọn mình. Sau khi dành một ngày ở Kuala Lumpur, tụi mình lên bus tới Penang, Malaysia. Mình ở thị trấn Georgetown, nơi này được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Bạn sẽ ngạc nhiên về sự đa dạng văn hóa và các món ăn ngon ở đây đấy. Sơ lược về chuyến đi của bọn mình là thế này, mình dành 2 ngày đầu ở Singapore. Sau đó, mình dành một ngày để di chuyển sang Kuala Lumpur, Malaysia cho ngày thứ 3. Sớm ngày thứ 4, bọn mình đón chuyến bus kéo dài 5 giờ tới Penang. Và từ đây, bọn mình sẽ đáp máy bay về Singapore trước khi sang Manila.


Trải Nghiệm Một Ngày Du Lịch Tự Túc ở Penang

Di chuyển từ Kuala Lumpur, Malaysia

Từ Kuala Lumpur, bạn có thể đi máy bay, tàu hoặc bus nhưng nếu bạn muốn tiết kiệm thì tàu và bus là lựa chọn tốt. Mình chọn đi bus, chuyến bus kéo dài 5 tiếng từ Kuala Lumpur đến Butterworth. Bọn mình dự định đến Georgetown nhưng đến lúc lên tàu mới biết là tàu có đi thẳng đến Georgetown. Vé thì mình đặt online qua Easybook, cùng trang web bọn mình dùng để đặt xe từ Singapore qua Kuala Lumpur. Nó tương tự như đặt vé máy bay vậy. Bạn chọn giờ khởi hành, điểm đi, điểm đến và loại xe.

Giá vé từ MYR 34.1 đến 45 (₱381 to 505). Hãy in vé và đến điểm đón 30 phút trước giờ khởi hành. Ngoài ra, bạn có thể mua vé trực tiếp lại ga TBS Bersepadu Selatan.

Bọn mình đặt chuyến lúc 08:30am nhưng ngủ quên mất nên đã rất cố gắng nhanh nhất có thể. Bọn mình bắt tàu từ KL Sentral đến ga TBS Bersepadu Selatan, đây như một nhà ga tổng vậy, có đủ các loại xe bus đến các điểm khác nhau từ Kuala Lumpur. Vì bọn mình tới ga lúc 08:25am nên bị lỡ mất chuyến tàu. Mình phải mua lại vé khác tại ga TBS và trả thêm một lượt vé. Nên tốt nhất đừng đi trễ nhé.

Xe bus dừng ở Butterworth, Penang. Từ đây bạn có thể đi phà qua Georgetown, được rất nhiều người đánh giá tốt. Bọn mình ngồi nguyên trên xe vì nó đi thẳng đến Georgetown. Tới trạm cuối, bọn mình đón thêm một chuyến bus về khách sạn. Hãy chắc chắn bạn có đủ tiền lẻ để trả xe buýt, vì sẽ không được thối lại đâu.

Đi lại quanh vùng


Cách tốt nhất là di chuyển bằng xe buýt nếu bạn muốn tiết kiệm và tiện lợi. Mỗi chuyến bus có lịch trình khác nhau được đánh số, tốt nhất nên hỏi người địa phương xem nên đi chuyến số mấy. Vì bọn mình ở Georgetown, di sản văn hóa thế giới, nên cách tốt nhất để di chuyển là đi bộ hoặc đạp xe đạp.


Ở đâu


Vì Georgetown là một khu di sản được trùng tu lại, bạn có thể ở một trong những căn nhà cổ đã được trùng tu lại thành khách sạn hay nhà nghỉ. Bọn mình chọn một nhà nghỉ ở Lebuh Chulia, một phố nổi tiếng dành cho người du lịch bụi. Nhà nghỉ có tên là The Frame Guesthouse, nằm ngay phía trước jalan Masjid Kapitan Keling. Một phòng đôi có giá là MYR 92 (₱1,032). Lubuh Chulia là nơi tốt nhất để giao lưu và tiệc tùng với các hội du lịch bụi khác. Gần giống như con phố Love Lane nổi tiếng.


Nhà nghỉ The Frame Guesthouse

168, Lebuh Chulia, Georgetown, Penang, Malaysia

Giường dorm 8 giường = MYR 37 (₱415) một đêm, bao gồm bữa sáng ( không phân biệt nam/ nữ)Phòng 2 giường = MYR 89 (₱998) một đêm, bao gồm bữa sángPhòng đôi = MYR 92 (₱1,032) một đêm, bao gồm bữa sáng

Điểm nhấn trong chuyến đi

Kapitan Restoran


Di chuyển đến đây: nằm ở Lebuh Chulia, chỉ cách nhà nghỉ 1 dãy nhà, sau ngã tư.

Điều đầu tiên phải làm sau khi tới nhà nghỉ là ăn trưa phải không nào? Không quan trọng bạn có thích đồ ăn Ấn Độ hay không, chắc chắn bạn sẽ thích các món ở đây. Họ có một menu đầy đủ các món gà cà ri, gà nướng và gà chiên, và rất nhiều món Ấn Độ khác nữa. Họ nổi tiếng với món biriyani nồi đất, và gà tandoori. Bạn sẽ chờ vài phút và có ngay một bữa trưa cực ngon miệng. Và dĩ nhiên mình có gọi cả 2 ly trà sữa The Tarik nổi tiếng nữa.


Kuan Im Teng


Di chuyển: nơi này nằm ở Jalan Masjid Kapitan Keling, chỉ cách vài bước từ Lebuh Chulia.

Ghé thăm ngôi chùa phật giáo và đạo giáo này ở Georgetown. Nó có một lối kiến trúc của người hoa với các họa tiết chạm khắc rồng ở các cột đá.


Đài tưởng niệm Nữ hoàng Victoria và Đài phun nước Penang


Di chuyển: bọn mình thuê một xe đạp với giá MYR 15 (₱168) cho cả ngày nhưng bạn có thể đi bộ tới đây để tiết kiệm nhé.


Bọn mình tới đây theo gợi ý của sách Lonely Planet và dùng ứng dụng Waze!

Hãy chụp hình và dạo quanh thành phố xinh đẹp này nhé!

Fort Cornwallis


Di chuyển: bọn mình thuê một xe đạp với giá MYR 15 (₱168) cho cả ngày nhưng bạn có thể đi bộ tới đây để tiết kiệm nhé.

Bọn mình tới đây theo gợi ý của sách Lonely Planet và dùng ứng dụng Waze!

Pháo đài Cornwallis được mệnh danh là pháo đài còn nguyên vẹn lớn nhất ở Malaysia. Vì chúng tôi đến trễ, vào khoảng 5 giờ chiều, nơi này đã đóng cửa rồi.

Đạp xe


Vì bọn mình đã thuê xe đạp, nên bọn mình chỉ lượn vòng quanh Georgetown để dạo và ngắm cảnh. Đây là một trải nghiệm khá vui và nhất định phải thử. Mặc dù bọn mình chỉ chụp được vài tấm hình, nhưng trải nghiệm mới là thứ quan trọng nhất phải không nào?


Biệt thự xanh của Cheong Fatt Tze’s


Trong lúc đang đạp xe đạp vòng vòng, bọn mình có đi ngang qua ngôi biệt thự màu xanh này, và bạn biết không, nó chính là ảnh bìa trên quyển bí kíp Lonely Planet bọn mình mang theo đấy. Vì đã xế chiều, bọn mình không được vào tham quan nhưng đã kịp xin chú bảo vệ cho chụp tấm hình vì hôm sau đã phải quay về Manila rồi.


Mahkamah Sesyen Dan Majistret Sivil


St. George’s Church


Seh Tek Tong Cheah Kongsi



Hock Teik Cheng Sin Temple


Seri Mahamariamman Temple


Sau chuyến đạp xe đạp dạo quanh phố, bọn mình mang trả xe và về thẳng nhà nghỉ để nghỉ ngơi. Bọn mình đi ăn tối ở Lebuh Chulia, ở đây có một dãy đồ ăn vặt bán đồ ăn tối dọc đường. Sau bữa tối, vì đó là ngày cuối nên bọn mình cũng tiệc tùng một chú ở Love Lane cùng với các bạn du lịch bụi khác và tán gẫu đến đêm.

Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn bớt ngỡ ngàng khi đến Penang trong thời gian ngắn.

Đọc thêm: 8 Lý Do Bạn Nên Ghé Thăm Hòn Đảo Thiên Đường Belitung

Bản tiếng anh: One Day in Penang: Highlights of Our DIY Trip

TagsDu lịch tự túc ở Penang
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan