Top 7 địa điểm bạn nên check-in khi đến “thiên đường” du lịch Langkawi

Langkawi đích thị là điểm đến mới đang được những người mê du lịch săn đón. Nơi đây được mệnh danh là thiên đường đảo ngọc của Đông Nam Á, vừa có núi, vừa có rừng và có biển xanh trong vắt. 


Top 7 địa điểm bạn nên check-in khi đến “thiên đường” du lịch Langkawi

Langkawi (hay Đại Bàng) là một quần đảo nằm ở phía Tây Bắc Malaysia, thuộc bang Kedad, giáp với Thái Lan. Thời tiết ở Langkawi đẹp nhất khoảng từ tháng 11 đến tháng 2. Vậy nên nếu có dự định du lịch Langkawi vào thời điểm này thì bạn tha hồ khám phá và trải nghiệm thiên đường này nhé!

Cầu trên không Langkawi

Nằm toạ lạc trên đảo Langkawi, cây cầu Langkawi Sky bắc ngang qua hai đỉnh của ngọn núi Gunung Mat Chinchan, được hoàn thành và đưa vào sử dụng năm 2004. Du khách chỉ mất khoảng 20 phút đi cáp treo, tìm một vị trí thích hợp tại đài quan sát để có thể thưởng thức quang cảnh của đảo Langkawi và một số đảo ở các khu vực lân cận.

Top 7 địa điểm bạn nên check-in khi đến “thiên đường” du lịch Langkawi

Ảnh: @malaysia.truly.asia

Ảnh: @ZingNews

Cây cầu này có chiều dài 125m, mặt cầu rộng 1,8m, khoảng cách mặt đất 100m, được thiết kế cực kỳ ấn tượng, uốn lượn bởi những đường cong tuyệt mỹ. Toàn bộ cây cầu này được treo giữ bằng dây cáp và trụ nghiêng. Do vậy mà khi đi bộ trên cầu, bạn sẽ cảm thấy như mình đang lơ lửng giữa không trung rộng lớn, bao la vậy.

Ảnh: @evseeva_ks

Nếu là những người yêu thích mạo hiểm và không sợ độ cao thì đừng bỏ qua địa điểm này. Sẽ tuyệt vời thế nào khi bạn đứng từ trên cầu, hoà mình vào với thiên nhiên và phóng tầm mắt ngắm nhìn vịnh du thuyền, hứa hẹn sẽ là những giây phút trải nghiệm không thể nào quên được.

Ảnh: @florence_ju

Tượng đài chim Đại Bàng

Toạ lạc tại trung tâm thị trấn Pekan Kuah, thuộc đảo Langkawi nổi tiếng. Quảng trường Đại Bàng còn có tên gọi theo tiếng địa phương “Dataran Lang”, là một trong những địa điểm thu hút rất nhiều khách du lịch.

Ảnh: @theroadvoyage

Đến tượng đài chim Đại Bàng, du khách sẽ thấy ngay bức tượng điêu khắc lớn trong hình dáng một chú đại bàng hướng ra biển với tư thế sẵn sàng vỗ cánh bay. Bức tượng màu nâu đỏ có chiều cao 12m. Đó cũng là lí do vì sao mà hòn đảo này có tên là Langkawi.

Ảnh:@ topsevenagency

Từ quảng trường, du khách có thể chiêm ngưỡng những danh lam thắng cảnh khác như: cầu khỉ, tầng thượng hay thư giãn uống cafe và ngắm tượng đại bàng phun nước. Nếu du khách đến đây thì đừng bỏ lỡ khoảnh khắc bình minh hay hoàng hôn tuyệt đẹp ở đây.

Ảnh: @rajitharx

Ảnh: @gody

Cáp treo Langkawi

Cáp treo Langkawi nằm tại Làng Phương Đông trên Vịnh Burau, cách thị trấn Kuah 30 phút lái xe. Đây là hệ thống cáp treo tự do dài nhất thế giới với độ cao trên 950m. Cáp treo sẽ đưa du khách lên đỉnh ngọn núi Gunung Mat Chincang. Tại các trạm dừng ở giữa và trên đỉnh núi có các đường đi bộ và khu quan sát để du khách có thể tận hưởng toàn cảnh Langkawi.

Ảnh: @ZingNews

Trải nghiệm cáp treo Langkawi sẽ cho bạn một cái nhìn toàn cảnh về hòn đảo xinh đẹp này. Du khách sẽ được thưởng ngoạn khung cảnh tuyệt diệu của biển Andaman và quần đảo Langkawi, choáng ngợp trước những vách đá vôi sừng sững nhô ra biển.

Ảnh: @ZingNews

Công viên sinh thái Kilim

Nếu đến Langkawi, không có lí do gì mà bạn bỏ qua công viên sinh thái và khu bảo tồn cực đẹp ở nơi này cả. Công viên sinh thái Kilim là một trong những công viên nổi tiếng ở châu Á cả về quy mô lẫn hệ sinh thái động thực vật phong phú. Công viên Kilim với diện tích vào khoảng 100km², đây là một khu rừng ngập mặn được hình thành trên các ngọn núi đá vôi lâu đời nhất của Malaysia.

Ảnh: @vince_around_the_world

Ảnh: @annamores18

Đến công viên sinh thái, bạn đi bộ dọc theo cầu gỗ dẫn qua đầm lầy ngập mặn và chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên của rừng cây Bogak, khu vực sinh sống quần tụ của hàng ngàn các loài động vật và thực vật. Phong cảnh thiên nhiên hùng vĩ với những ngọn đồi trùng điệp khiến bạn không khỏi say mê nơi này.

Ảnh: @Naturallylangkawi.my

Ngoài ra, du khách có thể dùng thuyền đi dạo trên sông, ngắm nhìn những loài thú quý hiếm và thưởng thức những món hải sản đặc trưng của rừng ngập mặn.

Ảnh: @langkawimangrove

Ảnh: @naturally_langkawi

Hồ nước ngọt Tasik Dayang Buntin

Hồ nước ngọt Tasik Dayang Buntin nằm trên hòn đảo Pulau Dayang Bunting – Đảo không người sống lớn thứ 2 ở Langkawi. Sức hấp dẫn của hồ nước xinh đẹp này còn nằm ở câu chuyện gắn liền với truyền thuyết về tình yêu của tiên nữ Mambang Sari với chàng ngư phủ Mat Teja. Tương truyền rằng, những người phụ nữ hiếm muộn khi uống một ngụm nước ở hồ này thì sẽ được trời ban phước lành. Cũng chính vì sự ly kỳ trong hình dáng và truyền thuyết mà nơi này đặc biệt thu hút những du khách tò mò.

Ảnh: @lovelangkawihotel.blogspot.com

Hồ nước ngọt rộng lớn, có độ sâu đến hơn 14m. Nhìn từ phía xa có hình dạng giống với bóng của một người phụ nữ mang thai đang nằm. Với vẻ đẹp yên bình và mộc mạc, người dân nơi đây luôn tin rằng, hồ Tasik Dayang Buntin được bảo vệ bởi một con cá sấu trắng và nó luôn mang đến sự may mắn cho vùng đất này.

Ảnh: @ngoisao

Hồ Tasik Dayang Buntin được bao quanh bởi các ngọn cây đước và những vách đá vôi, hồ nước ngọt này rất thích hợp để bạn đi bơi, nằm dài thư giãn giữa thiên nhiên. Ở đây còn có cả một cửa hàng nho nhỏ chuyên bán snack, đồ uống, các loại quà lưu niệm cũng như cho thuê thuyền di chuyển và áo phao nữa.

Ảnh: @nrynsri

Ảnh: @nrynsri

Đảo Pulau Beras Basah

Pulau Beras Basah kiêu hãnh với bãi biển và bờ cát trắng mịn chạy dọc bờ biển. Nơi đây được ví như chốn tiên cảnh với hàng cây cọ dừa đung đưa và mặt nước biển xanh trong. Cùng với đó là ngọn núi phủ đầy bởi hệ thực vật nhiệt đới phong phú.

Ảnh: @Pulau Beras Basah

Ảnh: @Pulau Beras Basah

Du khách đến đây có thể tha hồ chơi đùa, tắm nắng trên cát, hay chơi bóng chuyền cùng những người bạn mới quen. Hoặc bạn có thể thỏa sức tắm biển ngắm san hô, khám phá đại dương. Đây cũng là nơi lý tưởng mà nhiều gia đình chọn làm nơi nghỉ dưỡng vào dịp cuối tuần.

Ảnh: @Pulau Beras Basah

Ảnh: @24hourslayover

Bảo tàng 3D Langkawi

Nếu du khách là người yêu thích nghệ thuật thì bạn nên đến bảo tàng 3D ở Langkawi. Đây là Bảo tàng 3D lớn nhất Malaysia với tổng cộng 3 tầng và 9 khu vực. Bảo tàng có các địa điểm như Gondolas ở Venice, kim tự tháp Ai Cập, safaris và rừng nhiệt đới, các điểm lướt sóng và nhiều cảnh quan 3D chân thực.

Ảnh: @3Dartlangkawi

Tại đây, từ những con vật đến những khu vườn, kể cả những bức chân dung của những người nổi tiếng, đều được vẽ bằng tay rất đẹp, chân thực và bạn có thể thỏa thích tạo dáng để chụp hình cùng bạn bè. Đừng quên lưu giữ những bức hình đẹp sau chuyến đi nhé!

Ảnh: @3Dartlangkawi

Ảnh: @periodistasviajeros

Với những địa điểm du lịch Langkawi hấp dẫn như vậy thì cùng người thương xách vali tận hưởng kỳ nghỉ ngay thôi. Nếu bạn muốn có một chuyến du lịch Malaysia vui vẻ và thoải mái thì có thể tham khảo ngay Tour Malaysia 5N4D: Langkawi – Kuala Lumpur trên iVIVU nhé.


Bình luận bài viết
Bài viết liên quan