Nghe

Đài Bắc với mình là một thành phố thú vị, như một sự "dung hòa" những điều hay ho nhất của các quốc gia từng đi qua. Không khí nơi đây hao hao Hàn Quốc nhưng cũng phảng phất chút cổ kính của Nhật Bản. Những trung tâm mua sắm sầm uất, nhộn nhịp chẳng khác gì Hong Kong nhưng giá cả lại rất Thái Lan.

Đài Loan dạo gần đây bỗng "nổi lên như cồn" trong giới trẻ. Mà đã nhắc đến Đài Loan thì người ta nghĩ ngay đến Đài Bắc thôi. Công bằng mà nói, nếu đi Đài Bắc mà chỉ với mục đích check-in Taipei 101, Cửu Phần, Thập Phần và những ly trà sữa nổi tiếng thì chuyến đi sẽ ngắn lắm.


Nghe
@feifeilin0129


@art850816

Nhưng cùng với những điểm đó, Đài Bắc còn những chỗ khác khiến cho chuyến đi của bạn trở nên sôi động và mới lạ hơn đấy. Thậm chí, chỉ với Đài Bắc thôi mà đi 6 ngày chắc cũng chưa hết.

Phần 1: Điểm mặt lại những nơi "cũ nhưng không kĩ" - dành cho những bạn lần đầu đến Đài Bắc

1. Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch

Đến một vùng đất nào đó, ít nhất cũng nên tìm hiểu một chút về văn hóa, lịch sử của nơi đó chứ nhỉ? Chính vì thế, khi đi Đài Loan, ai cũng phải ít nhất một lần ghé đến Đài tưởng niệm Tưởng Giới Thạch.


@ngocuyenn


@phuc_kimtergram

Nơi đây được chia thành 5 khu, gồm: Nhà tưởng niệm Tưởng Giới Thạch, bức tượng Tưởng Giới Thạch, công viên Trung Chính, trung tâm hòa nhạc quốc gia và nhà hát quốc gia, khu vực tầng 1 nhà tưởng niệm. Ngoài việc mang đậm dấu ấn lịch sử, đài tưởng niệm còn mang một vẻ ngoài khiến bạn phải ấn tượng. Quảng trường với cổng thành cực lớn là điều khiến bạn phải choáng ngộp khi lần đầu đến. Kiến trúc mang đậm nét Trung Hoa, cầu kì và màu sắc,... Mọi thứ ở đây phải nói là rất chỉn chu, từ chi tiết đến đồng phục.


@lbh.han


@traminh1101

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: số 21 đường Zhongshan South, quận Zhongzhen, TP.Đài Bắc

Giờ mở cửa: 9h - 17h

Giá vé: Free nha

Hướng dẫn đường đi: Đài tưởng niệm nằm ở trung tâm nên có thể đến bằng bus hoặc MRT đến ga trung tâm. Rất dễ luôn nhé.

2. Bảo tàng cố cung:


@nuoyazhao

Đây là một trong những bảo tàng lớn nhất trên thế giới trưng bày các hiện vật hoàng gia và tác phẩm nghệ thuật. Ở đây hiện vẫn còn hơn 700.000 hiện vật còn lưu lại hoặc được phục dựng. Không có lý do gì để bỏ qua một điểm đến hấp dẫn như thế.


@lieunderthepool


@js.f

Nếu là một người mê nghệ thuật cùng những món đồ cổ kính, bạn phải mất cả ngày để tham quan nơi này đấy.

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Quận Sỹ Lâm, TP.Đài Bắc

Giờ mở cửa: Từ CN đến thứ 5: 8h30 - 18h30; thứ 6 và thứ 7: 8h30 - 21h

Giá vé: 250TWD/người (khoảng 174k VND)

Hướng dẫn hướng đi: Xe bus 18, 19, 30, 304, 805 bắt tại ga Đài Bắc.

3. Taipei 101:

Bạn có xem phim Đài Loan không? Nếu từng có thời ngồi cày phim Đài Loan thì hình ảnh tòa tháp này chắc chẳng lạ gì vì hầu như các bộ phim đều có "nhân vật" này xuất hiện.


@doofed_deej


@copbong

Đâu là một biểu tượng đầy tự hào của người dân Đài Loan. Tòa thấp cao thứ 2 thế giới với 101 tầng và là một trung tâm thương mại, tài chính quốc tế sầm uất của Đài Bắc. Bên trong Taipei 101 phải nói là siêu sang trọng, mọi thứ đều được trang trí rất cầu kì. Từ tầng 1 đến tầng 5 là trung tâm thương mại - nơi quy tụ rất nhiều brand nổi tiếng "gây thương nhớ" cho các chị em. Đặc biệt, brand ăn uống cũng góp mặt tại đây, nổi bật là Ding Tai Fung nức tiếng.


Điểm danh các brand sang chảnh thôi - @jiamyn


@mandy_grass

Tương tự những tòa nhà cao tầng, Taipei 101 cũng có view từ trên cao mang đến trải nghiệm ngắm toàn cảnh thành phố. Nhưng muốn lên được đây thì phải tốn phí với giá 600 TWD/người (khoảng 417k). Nơi đây lúc nào cũng đông đúc người xếp hàng cả.

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: số 45 đường Shifu, quận Xinyi

Giờ mở cửa: 9h - 22h

Hướng dẫn đường đi: Đi MRT đến trạm Central World Trade Center, ra ở cửa Exit 1.

4. Làng cổ Cửu Phần (Jiufen Old Street):


@jaspyguilaran


Con đường vào làng bé xíu nhưng luôn tấp nập người - @tepffee

Phải nói đây là một điểm du lịch cực kì hấp dẫn và "ăn ảnh" đến từng khung hình. Làng cổ nằm ở khu vực New Taipei, một vùng mở rộng. Chính vì thế đường đến đây có phần xa xôi nhưng có sao đây, khung cảnh ở đây đủ để bạn xiêu lòng và quên hết vất vả.


FB: Vy Quach


Hàng quán ven đường vô cùng hấp dẫn - @zunniiez

Từ cổng làng với đặc điểm nhận dạng là cửa hàng 7/11, bạn cứ theo dòng người vào con ngõ nhỏ đầy bậc thang với chi chít cửa hàng đồ lưu niệm và quán ăn ở hai bên. Đi hết ngõ sẽ vào đến trung tâm làng cổ. Tha hồ chụp những bức ảnh cực "nghệ" nhé. Sau đó thì hãy thử thưởng trà ở đây. Đài Loan nổi tiếng là xứ trà và trà sữa mà. Nhưng ở đây, hãy thưởng trà thôi.


@lil_cynth1a


@sarahhchan


@jillchristy

Hai quán trà nổi tiếng được dân mạng "truy lùng" bởi trà ngon, view đẹp và cực "ăn ảnh" ở đây là Jiufen teahouse và Amei teahouse. Ở đây không chỉ có trà ngon mà còn có khung cảnh không thể chê vào đâu.

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Phố cổ Jiu Fen, quận Riufang

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Free

Hướng dẫn đường đi: Đi MRT line xanh da trời, đến Zhongxiao Fuxing, ra khỏi bến bắt bus 1062 (1 tiếng có 1 chuyến) và đi khoảng 1h30p thì tới cổng làng.

5. Thả đèn trời ở đường tàu Thập Phần (Shifen):

Quen thuộc với khách không kém gì làng cổ Cửu Phần, đường tàu Thập Phần cũng là một trong những điểm nhất định phải đến khi ghé thăm Đài Loan.


@seventh.heaven07


@hschai02

Cũng là làng cổ nhưng điểm nhấn của Shifen là những chiếc lồng đèn được treo khắp nơi cùng hoạt động thả đèn Thiên Đăng. Bạn có thể ghi lại điều ước lên thân đèn rồi thả lên bầu trời, cầu nguyện cho những điều may mắn.


@lauryagapor


@deannatiao

Thiên Đăng có nhiều màu, mỗi màu đại diện một ý nghĩa nên bạn hãy xem kĩ bảng hướng dẫn trước khi mua. Mỗi chiếc lồng đèn có giá từ 100 đến 150 TWD (khoảng 70k - 104k). Ngoài ra, những chiếc đèn lồng cũng được bán ở dạng mô hình nhỏ, thích hợp để mua về làm quà tặng đấy.

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Quận Pingxi, TP. Đài Bắc

Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Free luôn nhé

Hướng dẫn đường đi: Từ ga chính Đài Bắc, bạn đi chuyến hướng Bắc để đếm Rui Fang. Đến đây, bạn chuyển lane sang lane đi Pingxi. Vé đi Pingxi khoảng 52 TWD (khoảng 36k)

Phần 2: Phần còn lại của Đài Bắc, bạn đã biết chưa?

Như đã đề cập từ đầu bài, Đài Bắc không chỉ có những điểm nổi tiếng mà ai cũng biết. Phải khám phá hết những điểm dưới đây thì chuyến đi của bạn mới có thể trọn vẹn.

1. Huashan Creative Arts Park (Huashan 1914):

Nếu hỏi giới trẻ Đài Bắc đi đâu vào cuối tuần thì xin trả lời là công viên sáng tạo Hoa Sơn (Huashan Creative Arts Park) này đây. Đúng như cái tên, từ khi bước vào, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi một vẻ đẹp từ sự sáng tạo. Nơi đây được tái thiết kế từ một công viên bỏ hoang, từ những cái có sẵn mà sáng tạo nên những điều mới mẻ.


@lovelyj3333


@vincentrogel


@ianchen0729

Tất cả mọi thứ từ gian hàng nghệ thuật, khu ăn uống, nơi chụp ảnh,... đều được thiết kế hoàn toàn khác nhau. Thậm chí, các món đồ trong các gian hàng nghệ thuật như thiệp, đồ gốm đều không giống nhau tí tẹo nào cả. Nói chung, mọi thứ cùng với cách họ trang trí đồ vật đều rất nghệ thuật theo cách của riêng nó. Nhìn đồ thì đẹp lắm, cái gì cũng muốn mua cả nhưng đồ ở đây giá khá cao vì tiền nào của đó. Nếu muốn mua quà về cho bạn bè thì cá nhân mình nghĩ nơi đây sẽ "tổn hại" cho túi tiền của bạn lắm.


@cec_80219


@vvn_1226

Nhưng thích nhất ở đây có lẽ vẫn là việc họ đề cao sự sáng tạo - một trong những "điểm nhấn" trong văn hóa nơi đây. Nếu là một người có nhiều ước mơ bị cho là viễn vong như một quyển sách của mình được nhiều người đọc, một bộ phim tự tay mình là được khán giả chào đón thì khi bước nơi đây, bạn sẽ thấy ước mơ của mình được sống lại.


@benzbenzie


@aof_titipong


@ltfhenry

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Số 1, Khu 1, Đường Bade, Quận Zhongzheng, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: Từ Chủ Nhật đến thứ 5: 9 giờ 30 – 21 giờ. Riêng thứ 6, thứ 7: 9 giờ 30 – 22 giờ.

Giá vé: Free

Hướng dẫn đường đi: Đi MRT đến trạm Xinsheng Zhongxiao và ra exit 1

2. Sisi Nan Cun:

Huashan 1914 không phải là điểm duy nhất lôi cuốn giới trẻ xứ Đài. Một điểm khác cũng nổi không kém chính là làng 44 phía Nam (Sisi Nan Cun).


@annisdcup


@baphada

Gọi là làng nhưng thật ra nó chỉ là một khu vực nhỏ có 4 - 5 dãy nhà được xây dựng từ những năm 1948 được cải tạo lại để làm chợ phiên, bán đồ cũ cuối tuần cho giới trẻ. Ngoài đồ cũ, bạn có thể tìm thấy những sản phẩm thiên nhiên, tốt cho sức khỏe tại đây.


@tnatta.am


@nhoc_unfaithful

Có một điều thú vị là khi đứng trong làng, chúng ta có thể nhìn thấy tòa tháp Taipei 101 rõ mồn một.


@ivy925520


@xiuuuu613

Thông tin chi tiết:Hướng dẫn đường đi: Chỗ này nằm trong trung tâm, đối diện Taipei 101 luôn nên từ Taipei 101, qua đường là đến.

3. Phố đi bộ, chợ đêm Ximending:


@imyusyuan

Tấp nập nhất vào buổi tối chắc chẳng nơi nào xa lạ mà chính là Ximending rồi. Đây là phố đi bộ, nơi "quy tụ" bao nhiêu là trai xinh, gái đẹp Đài Bắc vào buổi tối. Những cửa hàng, mall, rạp chiếu phim,... nằm san sát nhau. Chưa kể đến những nhóm bạn trẻ tụ họp lại biểu diễn ca nhạc, nghệ thuật đường phố khiến khu này sôi động hơn bao giờ hết.


@sam170435


@imyusyuan

Ngoài ra, nếu muốn ăn ngon - bổ - rẻ thì nhất định phải ghé Ximending rồi. Những hàng quán với món ăn đường phố xứ Đài, giá bình dân,... đều có mặt ở đây cho bạn thoải mái lựa chọn, vừa ăn vừa tản bộ, dạo phố thì còn gì bằng.


@yolo_yummy


@khanhhuyenh2


Ăn uống "ngập mặt" luôn - @rilranee

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Số 177 đường Xining South, quận Wanhua, TP. Đài Bắc, Đài Loan

Giờ mở cửa: Cả ngày

Hướng dẫn đường đi: Đi MRT đến trạm Ximen, ra ở exit 6

4. Vương quốc mèo Houtong:

Vài năm trở lại đây, làng mèo Houtong thu hút một lượng lớn khách du lịch bởi kiến trúc độc đáo của ngôi làng cùng những chú mèo đáng yêu, hài hước. Đây là điểm dừng chân vô cùng thú vị cho những ai yêu thích loài động vật này.


@jaehee1745


@duynguyen1104

Ngay từ khi đặt chân xuống ga tàu, ai nấy đều bất ngờ với phong cách của một làng quê vùng núi không khí vô cùng trong lành kèm sự đáng yêu của nơi này. Bạn có thể bắt gặp những cô mèo vẻ ngoài kiêu kì nhưng thực chất đáng yêu vô cùng ở khắp mọi nơi trong làng.


@mariexsteph


"Chúng" ở khắp mọi nơi trong làng - @lovely_pla

Những chú mèo ở đây chủ yếu là mèo hoang, được người dân đưa về nuôi và chăm sóc. Những ngôi nhà cho chúng ở khăp mọi nơi. Dần dần, nơi đây được mệnh danh là làng mèo cùng với rất nhiều quán cafe mèo, cửa hàng quà lưu niệm. Đường phố nơi đâu cũng được trang trí với sticker, hình vẽ mèo và các vật dụng cho chúng.


@dothanhtrucc


Ngôi làng cũng mang khung cảnh bình yên đầy mê đắm - @ieauarp

Thông tin chi tiết:Giờ mở cửa: Cả ngày

Giá vé: Free

Hướng dẫn đường đi: Làng mèo Houtong nằm gần Cửu Phần. Bạn nên đưa hai điểm này vào cùng một lịch trình. Từ Cửu Phần, bạn đi taxi tầm 10 phút thì tới làng.

5. Suối nước nóng Xinbeitou:


@eunice_ss


@hyelinbaby


@laurabiancap

Một điểm đến trong chuyến đi Đài Loan chính là không gian mang phong cách Nhật Bản: suối nước nóng Xinbeitou. Nếu tìm hiểu, bạn sẽ biết người Đài Loan cũng thích suối nước nóng như người Nhật vậy nên khi đến đây, bạn cũng nên thử một lần tắm suối nước nóng tại Đài.


@soyeon_v


@jonathanchxng

Nơi đây tập trung nhiều khu resort, nghỉ dưỡng cao cấp cũng như các phòng trà, khu tắm công cộng cho đông đảo mọi người. Điểm đặc biệt là nơi đây vẫn giữ được nét kiến trúc cổ của Nhật, và ngay trung tâm thị trấn còn có 1 hồ nước khoáng quanh năm bốc khói nghi ngút.


@tnatta.am


@bewitchedcharm.inc

Thông tin chi tiết:Địa chỉ: Số 2 đường Wenquan, quận Beitou, TP. Đài Bắc, Đài Loan.

Giờ mở cửa: Từ 9 giờ đến 17 giờ. Đóng cửa mỗi thứ 2.

Vé vào cổng: Miễn phí.

Hướng dẫn đường đi: Từ trung tâm, bạn đi chuyến MRT màu đỏ (R) để đến ga Britou. Sau đó, chuyển sang tàu để đến ga Xin Beitou. Khu vực suối nước nóng chỉ cách trạm MRT Xin Beitou khoảng 5 phút đi bộ về hướng công viên Xin Beitou.

Thấy chưa, Đài Bắc đâu chỉ có những cái tên quen thuộc cùng với những thương hiệu trà sữa lừng danh. Đài Bắc vui hơn bạn tưởng nếu bạn có một "thổ địa" hướng dẫn như thế! Cùng tụi mình khám phá Đài Bắc thật khác nhé.

Thực hiện: P.T

Nguồn : tripnow.vn