Bí kíp chọn sườn heo ngon, nấu món gì cũng ghi điểm cộng

>

Không chỉ là một trong những phần ngon nhất trên con heo, sườn heo còn có cách chế biến khá đa dạng. Với nguyên liệu này, bạn có thể làm được nhiều món hấp dẫn như sườn xào chua ngọt, canh sườn khoai tây, sườn kho tiêu… Thế nhưng không phải ai cũng biết cách chọn những miếng sườn heongon nhất.

Chỉ cần nằm lòng các bí kíp dưới đây, bạn có thể tự tin ra chợ và chọn mua những miếng sườn heo ngon nhất mà không lo mua phải sườn lợn bệnh, lợn chết.

Những dấu hiệu sườn không còn tươi ngon

Sườn heo không có độ đàn hồi

Cũng giống như khi chọn mua thịt, bạn có thể dùng tay ấn nhẹ vào miếng sườn heo. Nếu miếng sườn heo vẫn giữ được độ đàn hồi tốt là thịt còn tươi ngon. Và ngược lại, nếu miếng sườn heo lõm xuống chứng tỏ phần thịt đã bị ôi và có thể ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ.

Sườn heo bị ướt

Với những miếng sườn heo ướt, thoạt nhìn bạn sẽ thấy sườn có vẻ sạch sẽ và tươi. Tuy nhiên sườn kiểu này thường đã bị phun qua nước để tăng trọng lượng khi bán. Đặc biệt vào những ngày nắng nóng, những miếng sườn kiểu này sẽ dễ có mùi khó chịu và sinh ra vi khuẩn. 

Sườn heo có nhớt

Thường những miếng sườn tươi sẽ hơi dính tay một chút, tuy nhiên nếu miếng sườn quá dính và có độ nhớt thì bạn không nên mua về vì có thể sườn đã bị để lâu và xuất hiện ôi thiu.

Sườn heo có màu sắc tái, lợt

Màu sắc là một trong những yếu tố thông dụng nhất để phân biệt được sườn tươi ngon hay không. Sườn tươi ngon phải có màu hồng tươi. Trái lại, nếu nhìn miếng sườn có màu tái, bề mặt thịt đã lợt đi nghĩa là sườn để lâu, bảo quản kém, không nên mua.

Cách chọn sườn heo tươi ngon

Chọn sườn dựa vào món ăn sẽ nấu

Muốn nấu được những món ăn ngon từ sườn, bạn nên chọn loại sườn phù hợp với từng món ăn. 

- Với các món sườn kho, xào, nướng hay rán: nên chọn sườn non vì loại sườn này ít xương, nhiều thịt vì vậy sẽ mềm và ngon hơn.

- Với các món hầm: nên chọn loại sườn già vì khi hầm lâu, thịt sườn sẽ mềm và nước sườn ngọt hơn.

- Với các món nướng, áp chảo hoặc chiên, bạn có thể sử dụng loại sườn cốt lết do phần thịt này có thăn dày, lẫn ít mỡ.

- Với các món canh, cháo, bún… nên chọn mua phần sườn có đủ cả nạc lẫn mỡ để khi ăn có vị mềm béo hơn.

Ngửi sườn khi chọn mua

Để mua được miếng sườn ngon, bạn nên ngửi qua miếng sườn khi mua. Nếu sườn heo có mùi thơm tự nhiên, không có mùi khó chịu thì đó là miếng sườn ngon.

Nên chọn sườn có phần xương nhỏ và dẹt

Những miếng sườn có phần xương nhỏ và dẹt thường sẽ nhiều thịt và ít xương hơn loại sườn tròn, to. Tuy nhiên bạn cũng không nên mua loại sườn quá nhỏ vì khi ăn thịt không được chắc và thơm ngon như bình thường.

 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan