'Bóng hồng' làng bếp: 6 nữ đầu bếp lừng danh ẩm thực Việt

Họ là những nữ đầu bếp nổi tiếng, kì cựu trong giới nấu ăn chuyên nghiệp, từng đón tiếp nhiều nguyên thủ quốc gia cũng như làm rạng danh ẩm thực Việt nơi đất khách quê người.

Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân

Cô Nguyễn Dzoãn Cẩm Vân là một "cây đa, cây đề" trong nền ẩm thực cổ truyền của Việt Nam. Cô từng được vinh dự nhiều lần mời sang Mỹ, Úc, Trung Quốc… để giảng dạy và truyền đạt kinh nghiệm trong cách chế biến các món ăn Việt Nam, đặc biệt là những món mang đậm tính truyền thống.

Trong sự nghiệp làm đầu bếp, cô Cẩm Vân xuất bản gần 40 cuốn sách dạy nấu ăn. Đến năm 2019, cô xuống tóc đi tu ở một ngôi chùa tạ quận 12 và sau đó, cô cho ra đời kênh Youtube nấu ăn mang tên "Vân Du Chay".

Nguyễn Thị Diệu Thảo

Với khán giả của chương trình "Món ngon mỗi ngày", cô Diệu Thảo là một nhân vật không còn xa lạ nữa. Không chỉ đơn thuần là một nữ đầu bếp tài giỏi, cô còn là một chuyên gia ẩm thực và một giảng viên tại Sư phạm kỹ thuật của Đại Học Sài Gòn.

Vốn là "con nhà tông", cô Diệu Thảo sớm theo đuổi sự nghiệp đầu bếp và không ngừng hoàn thiện mình. Được biết, cô đã ghé thăm hơn 15 quốc gia trên thế giới để giới thiệu và quảng bá cho ẩm thực Việt.

'Bóng hồng' làng bếp: 6 nữ đầu bếp lừng danh ẩm thực Việt

Nguyễn Thanh Vân

Cô Thanh Vân được mệnh danh là “Nữ đầu bếp chuyên nấu ăn cho nguyên thủ”. Trong những bữa tiệc mang tính quốc tế trọng đại, cô giữ vai trò bếp chính. Vào năm 1997, cô Thanh Vân là người nấu ăn cho Tổng thống Pháp Jacques Chirac khi ông đến thăm Việt Nam. Ngoài ra, Tổng thống Putin (Nga), Tổng thống Bill Clinton (Mỹ), Thủ tướng Kosumi (Nhật Bản)... cũng là những nhân vật quan trọng khác cô đã từng đón tiếp bằng tài nghệ của mình.

Đoàn Thị Thu Thủy

Master Chef Việt Nam (2014) là chương trình mang chị Thu Thủy đến gần với công chúng. Dù có xuất phát điểm không êm đề, chị Đoàn Thu Thủy đã trở thành nữ doanh nhân thành đạt, xuất bản sách ẩm thực và là chủ hai nhà hàng Bếp Nhà Xứ Quảng và L’Aura de NamKy, chỉ với đam mê nấu ăn cháy bỏng

Christine Hà

Nữ đầu bếp đặc biệt này từng làm cuộc thi Master Chef Mỹ (2012) bùng nổ, vì cô là thí sinh duy nhất bị khiếm thị. Tuy vậy, Christine vẫn tỏa sáng với những món Việt dung dị và khiến vị giám khảo khó tính là Ramsay cũng phải trầm trồ.

Với tài năng và nghị lực đó, quê nhà, Christine Hà chạm đến giải quán quân đầy thuyết phục. Cô chia sẻ rằng khiếm khuyết về thị lực khiến các giác quan khác của cô trở nên mạnh mẽ, sắc bén hơn.

Phan Tôn Tịnh Hải

Xuất thân trong một gia đình dòng dõi quý tộc với mẹ là nghệ nhân ẩm thực xứ Huế – Tôn Nữ Thị Hà, Tịnh Hải thừa hưởng niềm đam mê ẩm thực truyền thống mãnh liệt.

Cô đã có hơn 20 năm kinh nghiệm trong ngành ẩm thực và tốt nghiệp Thạc sĩ ngành Ẩm thực và Dinh dưỡng tại New York. Hiện tại, cô đang đảm nhiệm vị trí Giám đốc phát triển sản phẩm và chất lượng ẩm thực cho tập đoàn “Little Hoi An” tại Hội An và chịu trách nhiệm đào tạo chính cho hơn 100 đầu bếp tại tất cả nhà hàng trong hệ thống của tập đoàn.

Áp lực trong gian bếp vẫn không thể khiến những người phụ nữ này lùi bước, thậm chí họ còn tỏa sáng hơn với đam mê và nghị lực không thua kém bất kì ai.

Đọc thêm:

Bài liên quan
Nếu không mất sao Michelin, Gordon Ramsay có thể là á quân 'đầu bếp giỏi nhất thế giới'
Đầu bếp Anh quốc nấu tôm hùm sống thế nào để chúng không bị 'đau'
4 bí mật thú vị về đầu bếp giàu nhất thế giới - Alan Wong