Những món ăn được chế biến từ 'chất thải'

Trứng luộc nước tiểu

Đây là món trứng được luộc qua nước tiểu của bé trai Trung Quốc đã có từ vài thế kỷ trước. Thậm chí, món ăn còn được đưa vào danh sách các di sản văn hoá phi vật thể của tỉnh Chiết Giang. Người sáng chế ra món ăn này mong muốn đưa món ăn 'trứng luộc nước tiểu' ra vươn tầm thế giới. Luming - Một người đầu bếp chia sẻ: "Những bé trai sẽ tiểu vào xô và chúng tôi đi thu thập hàng ngày để đảm bảo chất lượng tốt nhất".

Công thức của món này, người đầu bếp sẽ đặt trứng gà vào cái nồi lớn và đổ nước tiểu vào trong. Trứng sẽ được luộc liên tục một ngày một đêm đến khi nước tiểu thấm vào trứng, khiến chúng có mùi hương kỳ lạ và vị mặn. Tưởng chừng như kì lạ, nhưng người dân Trung Quốc tin rằng đây là một loại thực phẩm có tác dụng chữa bệnh nên giá một quả trứng luộc nước tiểu sẽ gấp đôi so với trứng luộc thông thường.

Súp tổ yến

Súp tổ yến luôn được xem là một trong những món ăn xa xỉ của loài người, món ăn này được làm từ 'nước dãi' loài chim yến. Đây là loài chim thuộc chi yến, tạo tổ chỉ bằng nước bọt của mình mà không cần thêm những vật cứng như cành cây hoặc lông vũ. Nước bọt của loài này có thể ăn được và đặc biệt được rất nhiều người săn lùng cho y khoa và ẩm thực. Hiện nay, súp tổ yến được coi là một trong những món ăn ngon và đắt tiền mà không phải ai cũng có điều kiện sử dụng nó thường xuyên. Trung bình 1 kg nguyên liệu có giá từ 2 đến 6.000 USD. Sản phẩm này giúp Malaysia thu về khoảng 350 triệu USD mỗi năm.

Hậu môn heo rừng

Món ăn này đến từ bộ tộc Owamboo ở phía bắc Namibia, người dân nơi đây coi hậu môn heo rừng là một đặc sản. Trực tràng nặn chất thải ra ngoài nhưng không được rửa. Sau đó, nó được nướng trực tiếp trên lửa, bám bụi và tro. Khi hậu môn và trực tràng vừa chính tới, món ăn được quay và bỏ ra khỏi lửa, như vậy sẽ giữ được vỏ bên ngoài giòn mà bên trong vẫn mềm, ngon ngọt.

Tuy nhiên, có người đầu bếp Anthony Bourdin đến từ Mỹ, trong thời gian ghi hình ở Namibia, đã thử món ăn này. Sau đó, ông đã bị nhiễm trùng và phải điều trị bằng thuốc kháng sinh.

Bài liên quan Công thức nấu các món ăn từ mì, trứng không thể bỏ qua trong mùa dịch Gỏi tim hải âu, món ăn gây tranh cãi nhất thế giới của người Iceland Pad Thai - Món ăn nhất định phải thử khi đến Thái Lan Top 5 món ăn đắt đỏ bậc nhất thế giới