10 món ăn ngon không thể không nếm thử khi đặt chân tới Úc

1.Bánh Laminhton

Bánh Lamington ngọt ngào là loại bánh rất nổi tiếng và phổ biến tại Úc. Lọa bánh này được bày bán khắp nơi trên nước Úc từ những nhà hàng, siêu thị đến cả những quán bình dân nhất du khách cũng có thể dễ dàng tìm được loại bánh này. Chính vì phổ biến và được người dân Úc rất yêu thích nên kể từ năm 2006, ngày 21/7 đã được chọn làm ngày Lamington toàn quốc (National Lamington Day). Đây cũng được xem là món ăn đặc sản không nên bỏ qua ở Úc

10 món ăn ngon không thể không nếm thử khi đặt chân tới Úc

Bánh Laminhton

2. Tasmania

Tasmaia là một món nướng vô cùng đặc biệt được chế biến theo một công thức rất riêng có từ lâu đời của người dân Úc. Món ăn này không chỉ nổi tiếng ở Úc mà còn khiến nhiều đầu bếp trên thế giới phải ngẩn ngơ vì độ ngon, hấp dẫn của nó mà không biết công thức và cách chế biến ra sao. Món Tasmania cũng được nhiều đầu bếp ở các quốc gia khác nấu thử nhưng chẳng bao giờ có thể ngon và đúng hương vị như Tasmania ở Úc.


3.Hamburger

Nói đến Hamburger hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến nước Mỹ nhiều hơn, hay ít nhất cũng sẽ là nước Đức. Nhưng món Hamburger với 1 lát củ dền vừa có vị ngọt lại vừa hơi chua một chút của người dân Úc luôn có hương vị độc đáo mà chỉ khi ăn ở nơi đây bạn mới cảm nhận được trọn vẹn

Hamburger củ dền

4. Chuột Túi Nướng

Là một loài linh dương đặc biệt chỉ có ở nước Úc thế nên thịt Kanguru trở thành một món ăn đặc sản chỉ có ở nước Úc. Thịt kanguru có rất nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe và nó được dùng để chế biến ra rất nhiều món ăn khác nhau như hấp, luộc, rán nhưng ngon nhất vẫn là chuột túi nướng thơm lừng.. Chế biến món nướng cũng khá đơn giản, điểm đặc biệt nhất là pha chế nước sốt chuyên dụng để ướp thịt. Nước sốt này được tinh chế theo công thức gia truyền từ các loại thảo mộc ở Úc. Sau khi ướp thịt xong mang xiên vào que và nướng trên than hồng. Món thịt nướng Kanguru trở thành món ăn được yêu thích nhất ở Úc.

Thịt chuột túi nướng

5. Bush Tucker

Bush Tucker là một món ăn hết sức ấn tượng mà không phải ai cũng có thể ăn và chế biến được. Nó là một món ăn truyền thống và cũng là hình ảnh đại diện cho ẩm thực của của người dân bản địa Úc. Món này khá đặc biệt bởi nó được chế biến từ các loại thảo mộc đặc trưng cùng những loại động vật săn bắn được cũng như những loại côn trùng, sâu, nhộng. Món này chỉ thích hợp cho những ai có khẩu vị phóng khoáng và do chính tay đầu bếp bản địa chế biến thì mới thưởng thức được. Tuy nghe có vẻ ghê nhưng đây thực sự là một món ăn ấn tượng và hấp dẫn nhất ở Úc.

Bush Tucker

6. BBQ

BBQ là tên gọi chung cho những món nướng thơm giòn, ngon có tiếng ở nước Úc, ở đây người ta nướng từ thịt, xúc xích đến rau củ trong một không gian thiên nhiên vô cùng tươi đẹp và thoáng đãng. Bạn có thể dễ dàng bắt gặp hình ảnh của những người đang ngồi nướng BBQ trong công viên tại Úc, những địa điểm này thường được chăm sóc và giữ sạch sẽ, ngay cả củi để đốt cũng không thiếu, còn thịt ướp sẵn thì luôn có ở các cửa hàng và siêu thị.

BBQ

7. Rượu Vang Úc

Nhắc đến rượu vang, bên cạnh Pháp, Ý người ta không quên nhắc đến Úc. Rượu vang Úc được chế biến theo một công thức bí mật được truyền từ đời này sang đời khác nên có độ tinh tế và thuần khiết rất riêng. Việc trồng nho và sản xuất rượu đã được ra đời từ xưa khi những nhà thám hiểm người Châu Âu tìm ra nơi này. Ngày nay việc sản xuất rượu vang ở Úc mang lại cho đất nước này một khoản lợi nhuận không hề nhỏ và ngày càng nhiều người dùng trên thế giới ưa thích rượu vang của xứ sở chuột túi hơn

Rượu Vang Úc

8. Cá sấu Úc nướng

Các món ăn từ cá sấu đặc biệt là thịt cá sấu nướng là một món ăn độc đáo lạ miệng được du khách rất ưa chuộng khi đến với đât nước này. Đuôi cá sấu là phần thịt thơm ngon và hấp dẫn nhất, đồng thời cũng là phần thịt có nhiều chất dinh dưỡng nhất nên nó cũng có giá thành cao nhất khi mua để sử dụng làm món ăn. Thịt cá sấu sẽ được làm sạch rồi đem đi tẩm ướp cho thêm đậm đà với một số nguyên liệu như dầu ooliu, chanh tỏi, hạt tiêu trong vài giờ để thịt cá sấu thật ngấm rồi mới đem đi nướng. Thịt cá sấu trắng tinh cùng với mùi thơm ngây ngất và độ dai của nó mang lại cảm giác lạ miệng. Và còn gì ngon hơn khi thưởng thức món này khi còn nóng.

Cá sấu nướng

9.Kẹo Fantales

Kẹo Fantales là một trong những món ăn vặt không những được trẻ con yêu thích mà ngay cả những người lớn ở Úc cũng rất ưa chuộng. Kẹo được làm bằng caramel cứng với nhân socola sữa thơm lừng, một điều khá đăc biệt khiến loại kẹo này trở nên thu hút đó chính là những chiếc vỏ bọc kẹo được in hình những bộ phim hoạt hình hoặc những người nổi tiếng trên nền xanh, đỏ rất bắt mắt.

Fantales

10.Thịt bò Úc

Là một loại thịt thơm ngon và được xuất khẩu đi nhiều nước trên thế giới, thịt bò Úc vô cùng nổi tiếng bởi độ ngọt của thịt khi dùng để chế biến các món ăn sẽ cho vị hoàn toàn khác biệt với các loại thịt bò khác. Thịt bò Úc thường được sử dụng để làm bò bít tết, bò xào tiêu đen hay bò hầm rượu vang đều rất hấp dẫn.

Thịt bò ÚCKhông chỉ là một đất nước có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, con người chân thành mà nơi đây còn có một nền ẩm thực vô cùng độc đáo và đa dạng. Những món ăn ở xứ sở chuột túi luôn mang một nét đặc trưng rất riêng khiến cho bất kì ai đã một lần thưởng thức rồi sẽ không bao giờ có thể quên đi hương vị của nó. Và nếu bạn cũng đang ấp ủ một hành trình đến với đất nước xinh đẹp này thì cũng đừng quên khám phá những món ăn ngon hấp dẫn nhất ở Úc để thấy được hết tinh hoa trong văn hóa ẩm thực Úc.

GSTOURIST – DU LỊCH QUỐC TẾ HÀNG ĐẦU VIỆT NAM

?ADD: Tầng 6, số 170, Đường Trần Duy Hưng, Phường Trung Hòa, Quận Cầu Giấy, Tp Hà Nội☎HOTLINE: 086.999.5988? EMail: gstouristdvdulich@gmail.com Tham khảo tour:TOUR KHÁM PHÁ NƯỚC ÚC: MELBOURNE – CANBERRA – SYDNEYKHÁM PHÁ NƯỚC ÚC: SYDNEY – CANBERRA – VƯỜN TRÁI CÂYNguồn : gody.vn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan