Bình giải tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng chi tiết & chính xác

Năm mới, ai cũng trông đợi những điều may mắn, phú quý đến với mình. Bạn đang quan tâm và tìm kiếm tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng? Bài viết này của Shopee Blog sẽ giúp bạn dự đoán và giải đáp thắc mắc một cách chi tiết. Cùng khám phá ngay nhé!

Tổng quan tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng

Nam Mậu Dần 1998 cầm tinh con hổ, được sinh trong khoảng thời gian dương lịch 28/01/1998 – 15/02/1999. Với thiên can Mậu, địa chi Dần mang ý nghĩa đặc biệt là Quá Sơn Chi Hổ (Hổ Qua Núi).

Luận đoán tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng dựa trên nhiều yếu tố có thể suy đoán rằng đây hứa hẹn sẽ là một năm thuận buồm xuôi gió, công thành danh toại đối với nam mạng Mậu Dần.

  • Ngũ hành: Nam Mậu Dần 1998 thuộc mệnh Thổ tương sinh với mệnh Kim của năm Quý Mão.
  • Thiên can: Mậu gặp thiên can Quý thì được tương hợp, chủ về suôn sẻ
  • Địa chi: Dần gặp Mão không có sự xung khắc
  • Sao chiếu mệnh: Sao Thái Âm
  • Vận hạn: Hạn Diêm Vương
  • Vận niên: Thử Quy Điền
  • Thái Tuế năm 2023: Không phạm hạn Thái Tuế
  • Tam Tai năm 2023: Không phạm hạn Tam Tai

Chi tiết tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng

Sau khi xem qua tử vi tổng quan, bạn có thể dự đoán các khía cạnh quan trọng trong cuộc sống của nam sinh năm 1998.

Công việc, sự nghiệp

Kết hợp vận niên Thử Quy Điền và sao Thái Âm chiếu mệnh, vận trình sự nghiệp của nam 1998 trong năm Quý Mão 2023 có chiều hướng phát triển mạnh mẽ. Mệnh chủ thuận lợi đạt được nhiều thành tích và hoàn thành dự định công việc đã ấp ủ. Để giữ vững thành công, bạn nên rèn luyện đức tính khiêm tốn, học cách lắng nghe và lập kế hoạch chu toàn trước khi bắt đầu việc quan trọng.

Nam Mậu Dần đạt được nhiều thành tích trong công việc (Nguồn: thesun.co.uk)

Tiền bạc, tài chính

Nam Mậu Dần được như ý về đường tài lộc trong năm 2023 xét theo can chi, ngũ hành. Cộng thêm cát tinh từ sao Thái Âm, cuộc sống cuộc nam 1998 sẽ trở nên dư dả, có thể được tăng lương. 

Năm 2023 thích hợp để nam Mậu Dần đầu tư (Nguồn: m.media-amazon.com)

Đây là thời điểm tương đối thích hợp để mệnh chủ đầu tư sinh lời hoặc mở rộng làm ăn kinh doanh để thu lời cao. Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu thị trường trước khi xuất tiền đầu tư và hạn chế tiêu xài hoang phí.

Gia đạo, tình duyên

Theo tử vi trọn đời tuổi Mậu Dần 1998 nam mạng, bạn là người nghiêm túc và chủ động trong các mối quan hệ, đặc biệt là chuyện tình cảm. Nhờ sao Thái Âm chiếu mệnh và gặp vận niên Thử Quy Điền, vận đào hoa của tuổi này sẽ khởi sắc rực rỡ.

Nam Mậu Dần có tình duyên khởi sắc năm 2023 (Nguồn: walmartimages.com)

Nam sinh năm 1998 có thể gặp được người tình trong mộng và tiến tới hôn nhân. Với nam có gia đình thì có thể đón nhận nhiều tin vui về con cái, nhờ đó mà tình cảm vợ chồng càng thêm mặn nồng.

Sức khỏe

Trong năm Quý Mão 2023, tình trạng sức khỏe của nam sinh năm 1998 khá ổn định. Tuy nhiên, vì có sự khắc chế của hạn Diêm Vương, bạn cần hết sức lưu ý vấn đề đi lại, tham gia giao thông, đề phòng tai nạn bất ngờ. Ngoài ra, nếu duy trì lối sống lành mạnh, hạn chế sử dụng rượu, bia thì cơ thể sẽ càng thêm cường tráng, khỏe mạnh.

Nam Mậu Dần nên duy trì lối sống lành mạnh (Nguồn: knowinsiders.com)

Vận may nam Mậu Dần năm 2023

Vận niên Thử Quy Điền 

Tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng gặp vận niên Thử Quy Điền là hình tượng Chuột gặp đồng lúa. Đây là điềm báo một năm như ý, được quý nhân trợ giúp. Trong công việc, bạn được tin tưởng và gặp cơ hội thăng tiến. Bản mệnh trong năm nay không chỉ suôn sẻ về tài lộc mà còn gặp được bạn tốt và có tin vui hỷ sự. 

Năm 2023 của nam Mậu Dần khá như ý (Nguồn: freepik.com)

> Xem thêm: Năm 2023 là năm con gì, mệnh gì? Có nên sinh con năm 2023?

Sao Thái Âm chiếu mệnh

Tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng cho thấy bản mệnh có sao Thái Âm chiếu mạng, mang đến danh lợi như ý và cuộc sống tốt đẹp. Sự nghiệp phát triển mạnh mẽ, nhiều cơ hội bội thu tài lộc và cát lợi. Người đang trong độ tuổi kết hôn thì có tình duyên bền đẹp, có thể lập gia đình.

Bạn có thể thu hút sự may mắn mà Thái Âm mang lại bằng việc cúng nghinh sao. Trong đó, mọi lễ vật phải có màu vàng, dùng giấy màu vàng gói lại hoặc lót giấy màu vàng phía dưới để đặt lễ lên trên.

  • Thời gian: Ngày 26 âm lịch hàng tháng hoặc dịp đầu năm mới. 
  • Lễ vật: Bài vị sao Thái Âm, 7 cây nến, hương, hoa quả, phẩm oản, tiền vàng, mũ vàng, 36 đồng tiền.
  • Cách thực hiện: Lấy vải đỏ che kín bài vị, đặt đằng sau 3 nén hương đã dâng. Quay mặt về hướng chính Tây và bắt đầu khấn. 
Bài vị cúng sao Thái Âm (Nguồn: vdoc.vn)

Văn khấn nghinh sao Thái Âm

“Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Con lạy chín phương, chư Phật mười phương, chư Phật mười phương.

Nam Mô Hiếu Thiên Chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng Đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tử vi Bắc Cực, Trường Sinh Đại Đế.

Con lạy ông Tạ Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh Quân.

Con lạy Đức Hữu Bắc Đẩu bắc Tinh Quân.

Con lạy Đức Nguyệt Cung Thái Âm Thái Hậu Tinh Quân.

Con lạy Đức Thượng Thanh Bản Mệnh Nguyên Thần Chân Quân.

Tôi được ủy thác (chúng tôi) là: …………………………….

Hôm nay là ngày …… tháng ……. năm …… con cháu thành tâm sắm lễ, dâng hương hoa trà, thắp nén nhang, lập án linh tại (địa chí) … để làm lễ cúng sao giải hạn sao Thái Âm chiếu mệnh.

Con cầu mong các Ngài chấp nhận lễ bạc để che chở cho chúng con, xóa bỏ những điều xui xẻo, phù hộ cho chúng con được sống lâu, gặp mọi điều tốt lành, tránh mọi điều xấu, gia đình bình an, thịnh vượng.

Con cái thành kính tỏ lòng thành kính, trước toà thành kính cúi đầu xin phù hộ độ trì.

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!

Nam Mô A Di Đà Phật!”

Lễ xong chờ hết tuần hương thì hoá sớ, bài vị và tiền vàng rồi vẩy rượu lên. Sau đó lấy muối gạo rắc bốn phương tám hướng.

Các cách kích hoạt cát tính của sao Thái Âm khác

  • Đồ phong thủy: Dùng vật phẩm phong thủy bằng vàng, bạc hoặc trang sức có màu đen, xanh biển, ánh kim hoặc trắng như: thạch anh trắng, thạch anh đen, đá mặt trăng, topaz xanh dương. Hạn chế sử dụng đồ vật màu xanh lá cây, vàng, nâu.
  • Công việc: Tranh thủ tiến hành đầu tư, kinh doanh hoặc buôn bán bất động sản để gặp được nhiều vận may.
  • Cuộc sống: Đối xử tốt với mọi người xung quanh, không màng vụ lợi.

> Xem thêm: Cách chọn vòng charm theo phong thủy và ngũ hành bản mệnh 2022

Vận hạn nam Mậu Dần năm 2023 và cách hóa giải

Trong tử vi trọn đời tuổi Mậu Dần 1998 nam mạng, năm nay tuổi âm lịch là 26 tuổi và gặp hạn Diêm Vương nên cần cẩn thận về sức khỏe. Đặc biệt là người hay ốm đau, có bệnh nền thì bệnh sẽ lâu khỏi hơn.

Hạn Diêm Vương chủ về sức khỏe (Nguồn: tamlinh.org)

Cách hóa giải hạn Diêm Vương cho nam mạng năm 2023 

  • Người đau ốm, bệnh tật: Chủ động nhận biết mức độ bệnh của bản thân để thăm khám và điều trị kịp thời. Tránh nghe lời người khác uống thuốc dân gian, gây ảnh hưởng bệnh.
  • Người khỏe mạnh: Cần có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi và luyện tập thể thao hợp lý. Tránh sử dụng quá nhiều chất kích thích gây hại cho sức khỏe.

Phong thủy tuổi Mậu Dần nam mạng

Ngoài việc xem tử vi tuổi Mậu Dần 1998 nam mạng, bạn cũng cần ứng dụng các yếu tố phong thủy vào đời sống để giúp bản thân cải thiện vận may trong năm 2023.

Nam tuổi Mậu Dần hợp màu gì?

Các màu sắc phong thủy đại diện cho những yếu tố ngũ hành, nên có thể thay đổi vận số của con người. Nếu muốn chiêu tài đón lộc, tránh hung họa thì nên chọn màu bản mệnh hoặc màu tương sinh và tránh xa màu tương khắc. Vậy, nam tuổi Mậu Dần hợp màu gì? Để cuộc sống trong năm Quý Mão 2023 hanh thông hơn, mệnh chủ nên sử dụng những màu thuộc hành Thổ, mang đến nhiều may mắn như: nâu, vàng đậm.

Nam 1998 hợp màu gì? (Nguồn: Shopee Blog)

Nam Mậu Dần hợp tuổi gì? 

Xông đất là nét đẹp văn hóa của người Việt, với mong muốn là để cầu tài lộc, bình an trong năm mới. Theo quan niệm xưa, người ta thường chọn người xông đất theo tuổi hoặc tìm hiểu nam 1998 mệnh gì để có cách chọn phù hợp.

Các tuổi xông đất hợp nam Mậu Dần (Nguồn: mypandit.com)

Tuổi Dần nằm trong bộ Tam Hợp Hỏa cục Dần – Ngọ – Tuất, nên gia chủ tuổi Mậu Dần có thể chọn người tuổi Ngọ hoặc Tuất để xông đất. Ngoài ra, những người mệnh Hỏa hoặc Thổ cũng có thể mang đến tân niên may mắn.

Nam Mậu Dần hợp hướng xuất hành nào?

Bên cạnh việc tìm hiểu nam 1998 hợp màu gì, hợp tuổi xông đất nào, bạn cũng đừng quên ghi chú hướng xuất hành tốt cho bản thân. Nam mạng tuổi Mậu Dần thuộc cung Khôn – Tây Tứ mệnh, để được may mắn cát lợi khi xuất hành nên chọn các hướng sau: Đông Bắc (sinh khí), Tây (thiên y), Tây Bắc (diên niên), Tây Nam (phục vị). 

Các hướng xuất hành tốt cho nam Mậu Dần (Nguồn: canva.com)

Tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng theo từng tháng 

Các thông tin về phong thủy của nam Mậu Dần như: nam 1998 hợp màu gì, tuổi xông nhà, hướng xuất hành,… đã được Shopee Blog chia sẻ cụ thể. Tuy nhiên, để có góc nhìn chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo luận giải lá số tử vi Mậu Dần năm 2023 nam mạng theo 12 tháng trong năm:

  • Tháng 1: Theo tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng, mệnh chủ đón Tết trong không khí đầm ấm bên những người thân.
  • Tháng 2: Bạn nên cân đối thời gian nghỉ ngơi và làm việc để giữ gìn sức khỏe.  
  • Tháng 3: Có thể đạt được thành tựu rực rỡ trong công việc.
  • Tháng 4: Đây là thời điểm thích hợp để tiến hành việc đại sự vì sẽ gặp nhiều may mắn, đạt được kết quả như ý.
  • Tháng 5: Mệnh chủ có tinh thần vui vẻ nên sự nghiệp bình ổn, không gặp cản trở bất ngờ. 
  • Tháng 6: Người có gia đình thì gia đạo hạnh phúc, người độc thân có tình duyên như ý.
Tử vi nam Mậu Dần các tháng trong năm (Nguồn: Shopee Blog)
  • Tháng 7: Bạn nên cẩn trọng về tài chính, nên dành thời gian tìm hiểu kỹ càng, trước khi làm việc liên quan đến tiền bạc.
  • Tháng 8: Đề phòng vướng vào chuyện thị phi do kẻ tiểu nhân, bạn cần giữ thái độ ôn hòa dù có bất đồng ý kiến với người khác.
  • Tháng 9: Tài vận thăng hoa, mệnh chủ được hưởng lợi lộc bất ngờ.
  • Tháng 10: Công việc làm ăn phát tài, tích lũy được nhiều của cải. 
  • Tháng 11: Bạn nên ngủ đủ giấc để đảm bảo tinh thần minh mẫn hơn mỗi ngày.
  • Tháng 12: Mệnh chủ nên kiềm chế cơn nóng giận, không nên to tiếng với người khác.

Tổng kết

Bình giải lá số tử vi Mậu Dần 2023 nam mạng cho thấy bản mệnh sẽ có một năm bình ổn, nhiều sự mở mang. Kế hoạch công việc diễn ra thuận lợi, có quý nhân đỡ đầu, chỉ cần kiên trì thì mọi chuyện đều sẽ có tiến triển tốt. Bạn cũng cần duy trì thói quen sinh hoạt và ăn uống lành mạnh thì để giảm thiểu ảnh hưởng của hạn Diêm Vương đến sức khỏe.

Shopee Blog chúc quý ông Mậu Dần sẽ có một năm mới thuận hòa. Và đừng quên xem thêm nhiều thông tin tử vi hữu ích khác trên Shopee Blog. Cùng đọc và đón chờ thông tin mới nhất nhé!

> Xem thêm: Sinh năm 1998 mệnh gì, tuổi con gì, hợp tuổi nào?


Đánh giá bài viết
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan