Bật mí 6 dòng xe máy tiết kiệm xăng

Phương tiện cá nhân đặc biệt là xe máy vẫn là sản phẩm được sử dụng nhiều ở Việt Nam vì sự tiện lợi của chúng. Với sự phát triển của các hãng sản xuất xe máy hiện nay, việc cạnh tranh là điều không thể tránh khỏi. Đây là một lợi thế dành cho khách hàng khi chúng ta có thể lựa chọn được nhiều loại xe máy tiết kiệm xăng với mẫu mã đẹp mắt. Cùng tìm kiếm 6 cái tên xe máy giúp bạn đỡ “đau ví” nhất nhé.



Xe máy Honda Future Fi 125cc

Honda là hãng sản xuất mô tô, xe máy cực kỳ nổi tiếng tại thị trường Việt Nam hiện nay. Và bạn đang muốn tìm kiếm cho mình một chiếc xe máy tiết kiệm xăng nhất thì chắc chắn là không thể bỏ qua sản phẩm của hãng. Mẫu xe đầu tiên của Honda đáp ứng được tiêu chí này đó chính là Future Fi 125cc. 

Honda Future 125cc là cái tên lâu đời nhất hiện nay của Hãng và luôn khẳng định được vị trí của mình trên thị trường. Một vài thông số sản phẩm dành cho những ai đang quan tâm về sản phẩm này:

  • Xe được trang bị động cơ 125 phân khối, xi-lanh đơn, hệ thống phun xăng điện tử theo hệ thống PGM Fi hiện đại và làm mát bằng không khí. 
  • Công suất hoạt động của Honda Future 125cc lên tới 9,3 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 10,6Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. 
  • Động cơ được tinh chỉnh với hệ thống trung hòa khí thải giúp đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 3. Theo Cục Đăng kiểm Việt Nam mức tiêu hao nhiên liệu của xe là 1,6 lít/100 km. 


Future Fi 125cc – xe máy tiết kiệm xăng hàng đầu hiện nay (ảnh: muaxegiatot.vn)

  Mua Ngay

Xe máy tiết kiệm xăng Honda Wave Alpha

Nhắc đến xe máy Honda thì cái tên mà người Việt nào cũng biết đó chính là Wave Alpha. Mẫu sản phẩm này đã giúp cho hãng Honda chiếm khoảng 60% thị phần xe máy ở Việt Nam. Lý do là bởi xe nhẹ, gọn và rất tiết kiệm xăng. 

Dòng xe Wave Alpha 100cc gây ấn tượng nhờ khả năng chạy hơn 80km nhưng chỉ tiêu tốn 1 lít xăng. Wave Alpha sau khi được cải thiện lên 110cc thì con số này lại càng ấn tượng hơn. 

Xe sử dụng xi-lanh lệch trục đồng thời việc điều chỉnh lực căng của séc-măng giúp cho khả năng tiết kiệm nhiên liệu của phiên bản mới còn tốt hơn 10% so với phiên bản trước. Xe chỉ tốn khoảng 1 lít xăng cho 97,5km mà thôi.  Xe đi được 100km chỉ với 1,6 lít xăng. Như vậy bạn đã biết xe nào tiết kiệm xăng nhất để chọn rồi chứ?


Wave Alpha – một trong những xe máy tiết kiệm xăng nhất chắc chắn không còn là cái tên xa lạ với người Việt (Ảnh: m.techz.vn)

  Mua Ngay

Xe máy Honda Vision

Tham khảo về các dòng xe tay ga tiết kiệm xăng của Honda, khách hàng có thể ghé qua gian hàng của Honda Thăng Long trên Shopee. Tại đây, bạn sẽ được biết những thông tin cơ bản nhất về các dòng sản phẩm đang có của hãng và nhận được tư vấn về xe máy tiết kiệm xăng

Một trong những sản phẩm xe tay ga tiết kiệm xăng được các bạn trẻ và chị em yêu thích nhất hiện nay của hãng đó chính là Honda Vision 110cc. 

Mặc dù thuộc dòng xe ga – dòng xe tưởng như rất hao nhiên liệu, nhưng thực tế thì xe máy Vision chỉ có mức tiêu hao nhiên liệu như xe số với chỉ số hao xăng là 1,73 lít/100km. 

Chiếc xe được trang bị khối động cơ thông minh thế hệ mới eSP kết hợp với hệ thống làm mát bằng không khí, dung tích 110cc. Công suất 8,8 mã lực tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,23Nm tại 5.500 vòng/phút.

Người sử dụng Honda Vision thế hệ mới còn có thể trang bị hệ thống chống trộm xe máy bằng khóa thông minh Smart Key để bảo vệ tài sản tốt hơn.


Honda Vision 110cc – dòng xe ga tiết kiệm xăng hàng đầu hiện nay (ảnh: shopee.vn)

  Mua Ngay

Xe máy Yamaha Sirius

Xe máy tiết kiệm xăng Sirius được biết đến là con cưng của hãng Yamaha. Mẫu xe này được thiết kế vô cùng gọn gàng, trẻ trung, sử dụng động cơ 4 thì, xi-lanh đơn, dung tích 110cc, hệ thống làm mát bằng không khí. Từ đó cho công suất xe lên tới khoảng 6,6 kW tại 8.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 9Nm tại 5.000 vòng/phút. 

Về chỉ số tiêu hao xăng từ Cục Đăng kiểm Việt Nam thì mức tiết kiệm nhiên liệu của xe Yamaha Sirius là 1,99 lít/100km; ở phiên bản Sirius Fi là 1,6 lít/100 km. Một con số quả là ấn tượng đúng không nào?


Yamaha Sirius với khả năng tiết kiệm xăng không kém cạnh các sản phẩm khác (ảnh: websosanh.vn)

  Mua Ngay

Xe máy Yamaha Jupiter 

Bạn đang phân vân không biết nên chọn xe máy tiết kiệm xăng nào thì Jupiter Fi là cái tên bạn nên tham khảo. Đây không phải là mẫu xe máy mới nhưng cho đến nay vẫn rất được yêu thích đặc biệt là ở nam giới nhờ vào thiết kế kiểu dáng thể thao, hiện đại, tốc độ ổn định. Cùng với đó là hệ thống động cơ khỏe và khả năng tiết kiệm nhiên liệu rất tốt. 

Khi thử nghiệm xe máy Yamaha Jupiter Fi 115cc đạt mức tiêu hao nhiên liệu khoảng 70,97km/lít xăng khi chạy trên đường cao tốc với tốc độ đều đặn và khoảng khoảng 62,5km/lít trong điều kiện ngược lại. 


Xe nào tiết kiệm xăng nhất? Yamaha Jupiter Fi 115cc cũng nằm trong top các loại xe tiết kiệm xăng nhất hiện nay (Ảnh: autopro.com.vn)

  Mua Ngay

Xe máy Honda Blade 

Một trong những dòng xe ga nào tiết kiệm xăng nhất hiện nay? Câu trả lời dành cho bạn đó là Honda Blade. Sản phẩm có thiết kế trẻ trung, năng động và công suất hoạt động khá tốt. 

Sản phẩm sở hữu động cơ xi-lanh đơn với dung tích 110cc, làm mát bằng không khí, đáp ứng tiêu chuẩn khí thải Euro 3. Nhờ vậy mà động cơ có khả năng sản sinh công suất 8,3 mã lực tại tua máy 7.500 vòng/phút. Bên cạnh đó là mô-men xoắn cực đại 8,65Nm tại tua máy 5.500 vòng/phút. Nhờ đó mà chúng ta có thể tăng tốc một cách êm ái.

Hệ thống phun xăng hiện đại giúp cho xe máy Blade tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa. Theo thử nghiệm của hãng thì xe có mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ khoảng 1,9 lít/100km. 


Xe ga nào tiết kiệm xăng nhất? Honda Blade chắc chắn cũng không làm bạn phải thất vọng (ảnh: vi.m.wikipedia.org)

Mua Ngay

Hy vọng với những thông tin về 6 loại xe máy tiết kiệm xăng phía trên đã giúp bạn có được sự lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu sử dụng của mình. Đến Shopee để trải nghiệm mua sắm hàng chính hãng với cực nhiều ưu đãi ngay thôi nào!

> Xem thêm: Trang bị thiết bị chống trộm xe máy để bảo vệ tài sản an toàn

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan