Ý nghĩa ngày Valentine Trắng – Ai tặng quà cho ai?

Dù không quá phổ biến ở Việt Nam như Valentine đỏ 14/2 nhưng Valentine Trắng lại được rất nhiều cặp đôi trên thế giới mong đợi. 1 tháng sau ngày Valentine – ngày bạn được nhận quà từ một ai đó chính là thời điểm để chúng ta gửi lời hồi đáp cho họ. 1 tháng chờ đợi chắc chắn là vô cùng hồi hộp và xuyến xao nhưng đó mới chính là tình yêu. Bạn phải trải qua quãng thời gian đó để khi hái được trái ngọt mới thực sự biết trân quý. Vậy ý nghĩa ngày Valentine Trắng là gì? Trong ngày này chúng ta nên chọn quà gì? Cùng khám phá trong bài viết sau đây.



Ý nghĩa ngày Valentine Trắng

Ý nghĩa ngày Valentine Trắng hẳn là không còn xa lạ với nhiều người. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết rõ nguồn gốc cũng như nghiêm túc tìm hiểu về ngày này. Vậy hôm nay, hãy cùng Shopee điểm qua một chút nhé.

Valentine Trắng có nguồn gốc từ Nhật Bản và kèm theo đó là một sự tích cực kỳ nhẹ nhàng nhưng vô cùng dễ thương. Đó là vào năm 1965, một chàng trai bán kẹo dẻo vì muốn đáp trả lại tình cảm của một cô gái thầm thương trộm nhớ mình hôm Valentine Đỏ (14/2) đã làm tặng cho nàng một hộp kẹo thật lớn có màu Trắng như tuyết. Từ đó, ngày Valentine Trắng xuất hiện.

Nếu chỉ có một  ngày Valentine Đỏ (14/2) ngọt ngào dường như vẫn chưa đủ với những con tim đang đắm chìm trong tình yêu. Chính vì thế mà các bạn trẻ Nhật đã lấy thêm ngày Valentine Trắng. Ngày này diễn ra đúng 1 tháng sau ngày Valentine Đỏ để bạn bày tỏ tình cảm với người thương yêu của mình. Với ý nghĩa đó, ngày nay, Valentine Trắng dần được ưa chuộng hơn trên thế giới và được mọi người gọi là White Valentine – Ngày đáp trả. 

Bạn đã biết Valentine Trắng là ngày nào rồi chứ? Đừng quên ngày này và dành tặng người con gái mình yêu những món quà ngọt ngào nhất nhé. Bởi cô ấy rất mong chờ phản hồi từ phía bạn đó.


Valentine Trắng là lời hồi đáp dành cho những người yêu thương nhau (ảnh: thuthuatphanmem.vn)

Valentine Trắng là ai tặng quà cho ai

Trong ngày Lễ tình nhân 14/2, theo đúng như ý nghĩa của nó thì đó là ngày mà phái nữ sẽ tặng socola cho người bạn trai mà mình thích. Cho đến ngày nay, chẳng còn phân biệt nữa, chỉ cần bạn có tình cảm với đối phương là có thể gửi quà cùng những lời yêu thương đến nửa kia của mình.

Sau đó 1 tháng, những ai có tình cảm với đối phương sẽ tặng quà để đáp trả lại. Việc Valentine Trắng là ai tặng quà cho ai không còn quan trọng nữa. Tìm được người mình yêu rất khó. Vậy nên, nếu bạn cũng thích đối phương, hãy dành cho họ sự trân trọng với một câu trả lời rõ ràng và bắt đầu một mối quan hệ nghiêm túc nhé. Đó chính là ý nghĩa ngày Valentine Trắng vô cùng nhân văn mà nó hướng đến.


Chỉ cần bạn có tình cảm với đối phương là có thể tặng quà cho họ trong ngày 14/3 (ảnh: thoitranghaianh.com)

Valentine Trắng nên tặng gì?

Theo như câu chuyện của chàng thanh niên Nhật Bản là khởi đầu cho ngày 14/3 thì trong ngày đó, người ta sẽ tặng nhau kẹo có màu trắng thay vì các loại thông thường. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể lựa chọn những món quà khác phù hợp. Cùng Shopee chọn xem Valentine Trắng nên tặng gì nhé.

Bánh quy

Những người trẻ tuổi tin rằng, nếu trong ngày Valentine Trắng một ai đó tặng bạn bánh quy vào ngày này thì điều đó có nghĩa là người đó cũng yêu bạn. Chúng ta có thể mua bánh quy ngoài hàng với rất nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Nhưng nếu muốn nâng tầm ý nghĩa ngày Valentine Trắng năm nay thì sao không mua các loại nguyên liệu làm bánh có sẵn để tự tay làm những chiếc bánh ngọt ngào tặng đối phương.


Bánh quy là món quà ý nghĩa ngày Valentine trắng (ảnh: baogiaothong.vn)

Kẹo hạnh phúc

Những chiếc kẹo hạnh phúc đang làm mưa làm gió trên các trang mạng xã hội cực kỳ phù hợp vào dịp này đấy. Bạn cũng có thể mua nguyên liệu về để làm tại nhà nhé vô cùng đơn giản thôi. Tặng kẹo cho đối phương có nghĩa là người đó thích bạn. Hai bạn có thể dành thời gian tìm hiểu nhau để xem có thực sự phù hợp và yêu nhau hay không. 


Tặng kẹo cho đối phương cũng là cách đáp lại vô cùng tinh tế trong ngày này (ảnh: webnauan.vn)

Socola Trắng

Socola là món quà đúng chuẩn cho Valentine rồi. Nhưng thay vì chọn socola đen, bạn nên dành ưu tiên cho socola trắng với ý nghĩa thể hiện sự chân thành và tình yêu trọn vẹn ngọt ngào. Việc tặng socola trắng trong ngày valentine trắng cũng chính là sự khẳng định tình cảm cho đối phương.   


Tặng Socola trắng với mong muốn làm bạn với đối phương (ảnh: blog.quatructuyen.com)

Thú nhồi bông

Một món quà cũng rất ý nghĩa ngày Valentine Trắng đó chính là thú nhồi bông. Với sự ấm áp mà những cục bông này mang đến chắc chắn sẽ khiến đối phương cảm thấy an tâm hơn khi cảm giác lúc nào cũng có bạn bên cạnh. Kích thước thú bông bạn mau càng lớn thì sự thể hiện tình yêu càng nhiều đấy nhé. Nhất là cánh chị em thích sự thể hiện đấy lắm cơ.


Thú nhồi bông gửi sự ấm áp đến cho người mình thương (ảnh: shopee.vn)

Trang sức phụ kiện

Ngoài những món quà trên, bạn cũng có thể chọn mua những món quà mà bạn nghĩ là cần thiết với người nhận như các loại quần áo, phụ kiện. Những đồ vật này thì chắc chắn là không thể thiếu được rồi phải không nào. Tinh ý một chút để xem nàng đang thích vòng, nhẫn, kẹp tóc, túi xách hay giày dép nhé. Còn các chàng trai thì sao nhỉ? Chọn ví, thắt lưng, và vạt hay giày dép cũng cực kỳ phù hợp đấy.


Tặng nàng những phụ kiện xinh xắn trong dịp đặc biệt này nhé (ảnh: shopee.vn)

Như vậy là Shopee Vietnam đã giúp bạn tìm hiểu về ý nghĩa ngày Valentine Trắng cũng như gợi ý một vài món quà để dành cho ngày này. Ưng ý món quà nào thì chọn ngay nhé. Cách chọn quà cũng thể hiện phong cách sống và sự tinh tế của bạn đấy. Hãy nắm bắt tình yêu của mình ngay thôi.

>Xem thêm: Top 5 shop bán hộp quà trên Shopee đẹp đáng mua