Suối ngầm bí ẩn nhất thế giới, không ai biết nguồn từ đâu

Con suối ngầm bí ẩn nhất nước Pháp tên gì, ở đâu?

Suối ngầm Fosse Dionne ở vùng Burgundy nước Pháp là một trong những dấu chấm hỏi lớn trong tâm tưởng người dân ở đây. Suốt nhiều thế kỷ, mọi người đã tự hỏi nguồn gốc của suối ngầm ở đâu, trông ra sao nhưng chưa ai có thể tìm được "gốc rễ" của con suối ngầm bí ẩn đó.

Người xưa đã xây dựng nên một chiếc bể dẫn từ suối ngầm Fosse Dionne. Thoạt nhìn, bể trông như một chiếc hồ bơi nhỏ, hấp dẫn với sắc nước trong xanh. Tuy nhiên, đó là một chiếc hồ không đáy và dẫn đến nơi nào đó mà chưa ai khám phá được.


Vào khoảng thế kỷ 18, hồ bơi kiêm suối ngầm không đáy Fosse Dionne bắt đầu khiến người ta tò mò, tự hỏi nó có thể dẫn đến đâu. Một số người cho rằng nó là một cánh cổng dẫn đến một thế giới khác, trong khi lại có tin đồn khác rằng... dưới hồ đó là nhà của một con rắn khổng lồ!

Hồ từ suối ngầm Fosse Dionne thường tràn nước ra ngoài, với lưu lượng khoảng 311 lít nước mỗi giây, có thể tăng lên 3.000 lít mỗi giây nếu trời mưa.

Năm ngoái, thị trưởng thành phố Tonnerre đã thuê thợ lặn chuyên nghiệp Pierre-Éric Deseigne để giải mã bí ẩn. Anh ta đã lặn sâu hơn 70 m dưới lòng đất, mạo hiểm hơn 370 m từ lối vào của hốc đá nhưng vẫn không thể tìm ra nơi xuất phát của nguồn suối.

Câu chuyện về ba thợ lặn đã chết khi cố gắng tìm hiểu về nguồn suối khiến các kình ngư khác lo lắng. Thế nên, nguồn của hồ nước không đáy này vẫn là một bí ẩn.

Bài liên quan
Suối ngầm bí ẩn nhất thế giới, không ai biết nguồn từ đâu
Ngày 11/11 có gì, đến từ đâu? Vì sao 11/11 là Lễ Độc thân?
3 con giáp có thể 'hốt bạc' từ rằm tháng 10 âm lịch này
10 điều gây ngỡ ngàng về đất nước Bhutan bí ẩn
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan