4 chữ cái bạn không bao giờ muốn thấy trên thẻ lên máy bay

4 chữ cái "đáng sợ" trên thẻ lên máy bay (boarding pass) là gì?

Nếu tinh ý, bạn có thể "đọc" được kha khá thông tin về hành khách khác chỉ bằng chiếc boarding pass của họ, bởi chúng có một số mật mã, cho bạn biết gần như là mọi thứ. Tuy nhiên, 4 kí tự mà bạn thực sự không muốn thấy trên thẻ lên máy bay là SSSS.

Chuyên gia du lịch "sang chảnh" kiêm TikToker Michelle, người sở hữu kênh @laxtoluxury với hơn 593 nghìn lượt theo dõi, hơn 19,6 triệu lượt thích, đã tiết lộ rằng SSSS là viết tắt của “Lựa chọn có sàng lọc, liên quan an ninh thứ cấp” (Secondary Security Screening Selection). Điều đó có nghĩa là: hành khách này đã được lựa chọn để chịu kiểm tra an ninh gắt gao hơn. Video về SSSS của Michelle đạt hơn 3 triệu lượt xem.

Cũng có những trường hợp ngoại lệ, nhưng đa phần các chuyến bay đi về hướng đông hoặc bắc thường được đánh số chẵn, những chuyến bay đi về hướng tây hoặc nam được gán số lẻ.

Sự mê tín đôi khi cũng ảnh hưởng đến các mật mã trên boarding pass. Nhiều hãng hàng không đã kết hợp số 8 vào các tuyến bay châu Á của họ vì con số đó được coi là may mắn trong nhiều nền văn hóa châu Á - chẳng hạn như chuyến bay của United Airlines từ San Francisco đến Bắc Kinh là UA888.

Vì lẽ đó, cũng có những con số mà các hãng hàng không đa phần không thích sử dụng, như số 13 và 666. Một con số "kị" hiếm thấy khác là 911.

Các hãng hàng không cũng thường không sử dụng tiếp số hiệu liên quan tới chuyến bay gặp sự cố. Đường bay Kuala Lumpur đến Bắc Kinh trước đây được thực hiện bởi chuyến bay MH370 xấu số, giờ sử dụng số hiệu mới là MH360. United Airlines và American Airlines, những hãng có máy bay bị cướp trong sự kiện 11 tháng 9, cũng chọn số hiệu chuyến bay khác.

Bài liên quan
4 chữ cái bạn không bao giờ muốn thấy trên thẻ lên máy bay
Tránh 'buôn chuyện' trên máy bay nếu không muốn hối hận
Cơ trưởng bị treo ngoài cửa sổ máy bay vì lỗi nhỏ này
Chuyên gia tiết lộ lý do hành khách đều lên máy bay từ bên trái