10 điểm đến hàng đầu năm 2022, có 3 đại diện đến từ châu Á

Năm 1973, cặp vợ chồng trẻ người Anh là Tony và Maureen Wheeler đã xuất bản một cuốn sách hướng dẫn có tựa đề "Đi khắp châu Á với giá rẻ". Lúc ấy, họ không ngờ rằng quyển sách khiêm tốn kia sẽ là nền tảng cho thương hiệu du lịch toàn cầu có tên Lonely Planet.

Gần 50 năm sau, trang hướng dẫn du lịch uy tín Lonely Planet vẫn đang phát triển mạnh mẽ. Để trang bị kiến thức, thông tin cho du khách trong chuyến du lịch tương lai, Lonely Planet gợi ý những điểm đến hàng đầu mà du khách nên cân nhắc khám phá.

1. Quần đảo Cook

Quần đảo Cook là một quốc gia ở Nam Thái Bình Dương, là cửa ngõ đến một số địa điểm đẹp nhất trên hành tinh.

Lặn với ống thở, câu cá, chèo ván trên vịnh Muri, khám phá chợ Punanga Nui... là những trải nghiệm thú vị trên đảo.

2. Na Uy

Na Uy liên tục được đưa vào danh sách các quốc gia hạnh phúc nhất thế giới. Trang CNN đã phỏng vấn Thái tử Haakon và Công chúa Mette-Marit về giả thuyết của họ trước vấn đề trên.

Hai vị hoàng tộc trên đáp: "Chúng tôi thích ở cùng thiên nhiên. Nếu bạn đang ở Na Uy vào Chủ nhật và bạn không đi dạo trong rừng thì thật không tốt chút nào".

3. Mauritius

Đảo thiên đường Mauritius ở Ấn Độ Dương, cách Madagascar khoảng 1100 km về phía đông. Dù có thiên nhiên tuyệt đẹp, hệ thống thực vật đa dạng và quý hiểm, nơi này vẫn còn khá xa lạ với phần đông khách du lịch so với Madagascar nổi tiếng

4. Belize

Belize, trước đây là Honduras thuộc Anh (British Honduras), là một quốc gia ở Trung Mỹ. Belize phía bắc giáp México, tây và nam giáp Guatemala, đông là Vịnh Honduras, một nhánh của biển Caribe.


5. Slovenia

Giữa rất nhiều điểm đến nổi tiếng của Đông Âu, Slovenia vẫn được Lonely Planet chú ý tới. Chris Dwyer, phóng viên du lịch của CNN nhận xét về Slovenia như sau: "Nằm giữa nhiều điểm đến nổi tiếng của Đông Âu, không có Balkan, không phải Địa Trung Hải hay sở hữu núi Alp mà Slovenia có sự hòa trộn của cả 3 yếu tố trên".



7. Oman

Đây là qốc gia nằm ở bờ biển phía đông nam bán đảo Arab, khu vực Tây Á. Oman có eo biển Hormuz ngút ngàn, với những ngọn núi cao tới 2.000m.

Bài liên quan
10 điểm đến hàng đầu năm 2022, có 3 đại diện đến từ châu Á
Cảnh quan hoang sơ, quyến rũ của Oman - đối thủ của tuyển Việt Nam

8. Nepal

Ngoài đỉnh Everest nổi tiếng, du khách có thể khám phá sa mạc trên núi, đến đồng bằng màu mỡ Mustang, trải nghiệm làm "dân Nepal" với người bản địa theo kiểu homestay, thưởng thức đặc sản Nepal như cà phê pha với bơ sữa bò yak.



10. Ai Cập

Vùng đất có một trong bảy kỳ quan thế giới tuy xưa cũ nhưng vẫn là một bí ẩn với nhân loại, thế nên du lịch Ai Cập vẫn xuất hiện trong danh sách này.


Theo CNN

Bài liên quan
Tiếp viên hàng không hé lộ bí mật nhạy cảm của họ
Thác Bản Giốc góp mặt trong '21 thác nước đẹp nhất thế giới'
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan