Có một 'mùa hồng Đà Lạt' đỏ mọng giữa lòng phố núi

Mùa hồng Đà Lạt - Mùa đất trời vào thu

Đà Lạt ngày lập thu cũng là lúc những cơn mưa ngớt dần trên phố núi bình yên. Bớt đi những chiều ẩm ướt, Đà Lạt thu về dần có thêm sắc vàng của nắng, dần rực rỡ hơn với sắc hoa dã quỳ tươi sáng. Và thu Đà Lạt trở về, người ta lại mong ngóng một mùa hồng đang vào vụ chín rộ.

Mùa hồng Đà Lạt đến phố núi như càng tô thêm sắc rạng ngời cho nơi đây sau những ngày mưa giăng ướt lối. Đà Lạt mùa hồng rất dễ được nhận thấy. Bất kể là nơi đâu, bất kể là con đường nào, bạn cũng có thể bắt gặp được sắc hồng cam của loại quả này. Trên những cung đường uốn lượn trên cao, bạn dễ dàng bắt gặp sắc hồng chín, trông xa chẳng khác gì các đốm lửa nhảy nhót trên những ngọn đồi xanh.

Mùa hồng Đà Lạt có vào tháng mấy?

Đà Lạt không chỉ được thiên nhiên ban tặng một khí hậu tuyệt vời mà còn ban tặng những sản vật hoàn hảo. Không kén chọn người trồng, không ngại mưa ngại gió, không kỳ công chăm sóc, chỉ cần gieo xuống đất và theo thời gian cây hồng đâm chồi nảy lộc, vẫn lớn lên ra những trái ngọt như một điều hiển nhiên của tạo hóa. Hồng giòn Đà Lạt được người Pháp đem đến vùng đất này những năm đầu thế kỷ XX.

Cảm giác này sẽ khác biệt hơn hẳn khi ngồi trong quán cà phê giữa chốn thành thị đông người. Vì mọi điều như tan biến chỉ còn lại vị ngọt của mùa thu của Đà Lạt. Nếu đã trót đem lòng yêu Đà Lạt. Bạn sẽ không thể ngồi yên khi mảnh đất này bước vào mùa hồng rực rỡ cùng sắc màu vàng, đỏ của nơi đây.

Mùa hồng Đà Lạt bắt đầu từ giữa tháng 9 cho đến những mùa đông giá lạnh vào cuối tháng 11 đầu tháng 12. Vào thời điểm này, các cây hồng đã trụi hẳn lá, chỉ còn lại những quả hồng thắm đỏ trên cành.

Thời gian tham quan vườn hồng đẹp nhất

Mùa thu - mùa hồng Đà Lạt đã đến. Bạn có thể tranh thủ thời gian lên miền đất xinh đẹp này để lãng đãng bước chân dạo quanh Đà Lạt, tận hưởng cảm giác cái gió se lạnh phảng phất trên vai khẽ khàng thấm vào da, sau đó nhấm nháp những miếng hồng giòn cùng dư vị của những cơn mưa ngọt lành từ đêm qua còn đọng lại đôi chút.


Từ tháng 11 trở đi là giai đoạn đẹp nhất của mùa hồng, khi ấy lá trên cây đã trụi hết chỉ còn để lại những quả hồng đỏ màu căng mọng


Khi đến vườn hồng, bạn chỉ nên hái những quả đã ngã sang màu cam hoặc đỏ, vì khi đó hồng đã chín, ăn sẽ rất ngon, mềm và ngọt. Đối với các quả màu vàng, tuyệt đối đừng hái ăn ngay tại vườn vì chúng rất chát, cần trải qua quá trình để trở thành hồng giòn thì mới ăn được.

Đọc tin mới nhất hôm nay.

Cập nhật tin mới nhất về du lịch.

Bài liên quan
Có một 'mùa hồng Đà Lạt' đỏ mọng giữa lòng phố núi
Ăn gì ở Đà Lạt: 10 món dù 'trời đánh' cũng phải ăn bằng được
Thời trang du lịch Đà Lạt: Mặc đẹp như BTS mà vẫn tiết kiệm?
Những địa điểm check-in không 'đụng hàng' ở Đà Lạt, đảm bảo ai cũng thích mê
Bình luận bài viết
Bài viết liên quan