Cách làm món bún ngan măng ngay tại nhà mùa dịch

Trong những ngày hè mệt mỏi, bún ngan là một trong những món ăn có thể thay thế bữa cơm tối của đình bạn. Bởi món ăn này rất giàu dinh dưỡng, ngon bổ và vô cùng dễ làm. Chỉ với các bước đơn giản, các chị em đã có một bát bún ngan măng ngon tuyệt đỉnh không khác gì ngoài hàng quán. Bắt tay vào làm luôn thôi nào!


Nguyên liệu:

+ Ngan: 1 con

+ Bún tươi, nên chọn bún sợi nhỏ

+ Măng tươi

+ Rượu trắng: 1 chai

+ Hành lá, mùi tàu, húng chó

+ Chanh, tỏi, ớt, gừng

+ Nước mắm, bột canh, hạt nêm

Cách làm món bún ngan măng:

Bước 1:

Bước đầu tiên là sơ chế nguyên liệu. Ta nhặt sạch hành lá, múi tàu, húng chó, sau đó rứa sạch 3 nước. Còn với ớt sừng, thái làm những lát nhỏ, ta tiếp tục bóc và băm nhỏ tỏi.

Đem rửa sạch măng tươi rồi luộc qua 1 nước, vớt măng ra rồi xé nhỏ thành những miếng vừa ăn. Làm sạch con ngan vừa mua về, dùng rượu trắng và gừng thái nhỏ để khử mùi hôi tanh. Đợi khoảng 5 phút rồi vớt ra rửa lại với nước sạch.

Bước 2:

Sau khi đã làm sạch sẽ con nga, ta tiếp tục đem nó vào nồi luộc chín, bỏ thêm 1 chút muối. Khi ngan đã chín, ta vớt ra để 1 lúc cho nguội rồi thái miếng phần thịt nạc.

Bước 3:

Xào măng bằng 1 chiếc chảo, đổ dầu ăn vào rồi cho măng vào xào chín. Cho thêm gia vị vào xào măng cho thêm đậm đà, rồi trút phần măng xào vào nồi nước luộc ngan.

Ta tiếp đục đun sôi nồi nước luộc ngan khoảng 5 phút rồi tắt bếp. Nhưng chưa vớt ra vội, đậy nắp vung kín khoảng 20 phút sau thì đun lại khoảng 30 phút nữa là được.

Bước 4:

Sau khi đã hoàn thành bát canh ngan đậm đà, ta tiếp tục đến với phần pha chế nước chấm. Nước mắt tỏi ớt cay giúp làm hoàn thiện cho bát bún ngan măng thêm ngon, tròn vị.

Để có 1 bát nước chấm tỏi ớt cay cay chuẩn vị, bạn chỉ cần đổ nước mắm vào bát nhỏ, sau đó thái nhỏ ớt, tỏi đổ vào. Cho thêm ít đường và nước cốt chanh. Nếm sao cho phù hợp với khẩu vị ăn của gia đình.

Bước 5:

Trần bún tươi với nước sôi cho bún mềm và khử khuẩn sau đó đổ bún vào bát. Xếp thịt ngan đã thái lên bún, nhớ xếp đều sao cho đẹp mắt. Rải thêm chút hành lá, múi tàu cuối cùng là chan nước dùng lên bún.

Chỉ với 5 bước đơn giản, bạn có thể nấu một món bún ngan măng đậm đà của thịt, ngọt thơm của măng và chút béo ngậy của nước dùng. Tất cả tạo nên món bún ngan măng ngan ngon đúng vị ngoài hàng.

Chúc bạn thành công!

Đọc thêm:

Bài liên quan
Cách làm món bún ngan măng ngay tại nhà mùa dịch
Hướng dẫn cách làm món cổ cánh gà xào chua ngọt tại nhà mùa dịch
Bỏ túi công thức bánh chuối chocolate nướng của hot mom Phạm Minh Hà

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan