Hà Nội: 200 xe taxi vận chuyển người dân trong các trường hợp cần thiết

Theo đó, 200 xe taxi Mai Linh được phân bổ đều tại các điểm trọng yếu của các quận nội thành, huyện ngoại thành, các bệnh viện lớn trên địa bàn thành phố Hà Nội. Ngoài ra, Tập đoàn Mai Linh còn bố trí Cán bộ nhân viên, điều hành tại các bệnh viện để hướng dẫn phục vụ người dân chu đáo, hiệu quả, an toàn. Toàn bộ số lái xe và nhân viên này đều được tuyển chọn từ những nhân sự nhiều kinh nghiệm và đã qua tập huấn y tế về cấp cứu người bị nạn; hộ sinh trong trường hợp khẩn cấp.

Trao đổi nhanh với Travelmag.vn, ông Nguyễn Công Hùng - Giám đốc Mai Linh vùng 1, Giám đốc Mai Linh Hà Nội cho biết: “Tất cả 200 xe taxi Mai Linh khi đưa ra hoạt động phục vụ người dân trong tình huống khẩn cấp trên địa bàn TP. Hà Nội đều được đăng ký và được Sở GTVT cấp phép".

Theo ông Hùng, các xe taxi ra kinh doanh được lắp đặt vách ngăn nhựa trong suốt, hạn chế tối đa việc tiếp xúc giữa lái xe và khách hàng. Để đảm bảo an toàn và sức khỏe cho lái xe, hành khách và cộng đồng, Mai Linh đã chủ động trong công tác phòng chống dịch bệnh cho hành khách và lái xe như nghiêm túc thực hiện 5K; khử khuẩn vệ sinh xe bằng dung dịch nước sát khuẩn sau mỗi chuyến đón/chở khách; chủ động trang thiết bị vệ sinh. Đồng thời, Mai Linh khuyến khích khách hàng hạn chế sử dụng tiền mặt, thay bằng hình thức thanh toán qua thẻ MCC Mai Linh và qua mã VNPAY-QR trên hệ thống xe taxi Mai Linh.

200 xe taxi Mai Linh đã bắt đầu hoạt động vào chiều nay 28/7. Khách hàng có nhu cầu di chuyển bằng taxi, vui lòng gọi đến tổng đài 1055 để được hướng dẫn.

Trước đó, Sở Y Tế TP.HCM đã có công văn khẩn yêu cầu 200 xe taxi của Tập đoàn Mai Linh tham gia công tác phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, Sở Y Tế TP.HCM yêu cầu Tập đoàn Mai Linh chuyển đổi 200 chiếc xe thành xe vận chuyển bệnh nhân để hỗ trợ đưa người dân đi cấp cứu, chuyển viện tại thành phố. Những chiếc xe được điều động có nhân viên y tế đi kèm và trang bị các thiết bị y tế cơ bản như: bình oxy, mask thở, máy đo SpO2, kit xét nghiệm nhanh.

200 chiếc xe điều động phải hoạt động 24/24. Trung tâm điều tiết tổ phản ứng nhanh của xe taxi sẽ điều xe để đưa người dân có nhu cầu cấp cứu, chuyển viện đến bệnh viện phù hợp.

Bài liên quan TP.HCM: Điều động 200 xe taxi Mai Linh tham gia phòng chống dịch Tập đoàn Mai Linh hợp tác độc quyền và toàn diện với Bảo hiểm PTI Nhiều lái xe Mai Linh tố giác người nhập cảnh trái phép được thưởng nóng Tài xế taxi Mai Linh phát hiện người Trung Quốc nhập cảnh trái phép