Sao Lại Thế: Lý do cảnh sát Mỹ hay gõ vào đuôi ôtô khi dừng xe vi phạm

Có bao giờ bạn thắc mắc về hành động chạm vào đuôi xe chỗ đèn hậu của các cảnh sát giao thông Mỹ khi dừng xe vi phạm không? Hành động này của cảnh sát giao thông Mỹ đã khiến rất nhiều người thắc mắc không hiểu họ làm điều này nhằm mục đích gì.

Theo Law Dictionary, việc chạm vào đèn hậu nằm phía sau đuôi xe của những chiếc xe vi phạm là cách để các cảnh sát để lại bằng chứng bằng dấu vân tay để chứng minh việc cảnh sát đã có mặt tại hiện trường.

Nếu trong quá trình dừng phương tiện để kiểm tra xảy ra bất trắc, việc để lại dấu vân tay trên đuôi xe vi phạm sẽ giúp các cảnh sát truy vết được chiếc xe này. Cụ thể, bằng chứng này có thể giúp cảnh sát tìm một thành viên mất tích dù không có video.


Cảnh sát Mỹ hay chạm tay vào đuôi xe vi phạm trước khi đến bên cửa tài xế


Tuy nhiên, một lý do khác được đánh giá là khá hợp lý khi giải thích cho hành động chạm vào đuôi xe của các cảnh sát Mỹ, đó là hành động gõ vào đèn hậu là để tài xê giật mình. Thông thường, nếu có thứ gì đó bất hợp pháp trên xe, tài xế sẽ giấu nhanh trước khi cảnh sát tiến lại gần. Vì thế, hành động chạm vào đuôi xe sẽ khiến ai đó trong xe phải giật mình.

Âm thanh bất ngờ từ hành động gõ vào đuôi xe của cảnh sát Mỹ sẽ khiến các tài xế bị chứng lại một vài giây. Khi đó, cảnh sát có thêm thời gian kịp chứng kiến những gì chuẩn bị được che giấu.

Ngoài ra, khi dừng xe vi phạm trên đường, cảnh sát sẽ phải đối mặt với những tình huống nguy hiểm. Việc chạm vào đuôi xe để các cảnh sát chắc chắn rằng cốp xe đã được chốt chặt. Điều này giúp các cảnh sát Mỹ có thể đảm bảo rằng không có một ai ẩn nấp trong cốp xe có thể nhảy ra bên ngoài để tấn công họ.

Bài liên quan Sao Lại Thế: Người khóc khi xem phim lại không hề yếu đuối? Sao Lại Thế: Cách ăn bốc của người Ấn Độ có lợi cho sức khỏe? Sao Lại Thế: Có nơi ở nước Ý mà giá nhà rẻ hơn một tô phở?