Tìm niềm vui ngày giãn cách với lối sống JOMO

Trong thời gian ở nhà, việc dành thời gian lướt mạng xã hội và xem cập nhật của người xung quanh có thể là yếu tố khiến nhiều người trong chúng ta mất đi niềm vui.

Nếu bạn bồn chồn khi nghe bạn bè có những hoạt động ở nhà mà bạn không thể làm, hoặc bạn liên tục F5 các trang tin để biết tình hình bên ngoài dù mỗi lần đọc đều thấy stress, JOMO là điều bạn cần cân nhắc lúc này.

Tất nhiên, áp dụng JOMO là hành trình không dễ dàng. Nhất là khi chúng ta luôn bị vây quanh bởi thông tin và mạng xã hội.Trang Medium gợi ý 3 cách để tận hưởng JOMO gồm:

Tắt điện thoại

Thay vì để thông tin không liên quan bao vây bạn, hãy nghỉ ngơi và xác định lại mối quan tâm của mình. Việc theo dõi những gì đang xảy ra bên ngoài là đúng. Nhưng nếu bạn cảm thấy mình bắt đầu tiêu cực, 1-2 ngày tạm quên đi các sự kiện chung và trở về với thế giới riêng không phải vấn đề quá lớn. Ngắt kết nối điện thoại để chủ động tái kết nối với điều thật sự quan trọng, đây là bước đầu của JOMO.

Dành thời gian cho bản thân

Ngoài giờ làm việc, bạn có thể đọc sách, trồng cây, chơi với thú cưng hoặc làm bất cứ điều gì khiến bản thân vui vẻ. Bạn thậm chí có thể có những thời gian không làm gì cả, miễn là chúng có ích cho việc sạc lại năng lượng bên trong.

Sống với chính mình ở hiện tại

"Niềm vui được bỏ lỡ" đi đôi với những lần nói "không" với điều làm bạn thiếu thoải mái. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng JOMO không đồng nghĩa với việc xa rời thực tế và cộng đồng. Trái lại, Medium nói JOMO giúp chúng ta gắn kết mình với thực tại hơn. "Chọn JOMO nghĩa là bạn chọn hài lòng với thực tại và chỉ quan tâm đến những ưu tiên của mình, thay vì so đo với người khác và cố gắng bắt kịp tất cả xu hướng chung", tác giả Kristen Fuller viết trên Psychology Today.

FOMO cả đời rồi, tại sao không JOMO?


Khi không còn lo lắng cho tương lai hay điều nằm ngoài tầm kiểm soát, người có lối sống JOMO sẽ chấp nhận những gì đang diễn ra, sử dụng thời gian một cách khôn ngoan và trân quý điều mình đang có.

Bài liên quan Muốn khỏe đẹp trong kì giãn cách, hãy tạm biệt 13 món sau TP.HCM ra Chỉ thị khẩn số 12, siết chặt giãn cách xã hội, tăng cường biện pháp mạnh phòng, chống COVID-19 Bảo Anh minh chứng giãn cách tại nhà cũng không ngăn được đam mê ca hát