Loạt ảnh động vật ấn tượng thắng giải Cuộc thi Nhiếp ảnh Địa lý Châu Phi 2021

Cuộc thi Nhiếp ảnh Địa lý châu Phi năm 2021 nhận được nhiều sự quan tâm của giới săn ảnh, từ lúc khởi động, Ban tổ chức nhận về hơn 25.000 tác phẩm từ các nhiếp ảnh gia nổi tiếng dự thi.

Ban giám khảo cuộc thi đánh giá các bức ảnh theo những tiêu chí khơi gợi câu chuyện, làm nổi bật bản chất của vùng đất châu Phi và kỹ thuật sử dụng trong nhiếp ảnh. Theo đó, người thắng giải nhất và 2 á quân của cuộc thi sẽ nhận được giải thưởng bằng tiền mặt và một chuyến săn ảnh ở Botswana.









Tác phẩm "Bàn tay" của nhiếp ảnh gia Valentino Morgante nằm trong danh sách bài dự thi được đánh giá cao. Tác giả chia sẻ bản thân ấn tượng vì đôi tay của con khỉ này có nhiều nét tương đồng với người. "Nó không giống bàn tay của người hiện đại. Đó như bàn tay của một người nông dân phải làm việc, thu hoạch mà không có sự giúp đỡ từ công nghệ", Valentino Morgante nói.


Bài liên quan Lạ Quá Nè: Loài động vật có khả năng dùng máy tính, tiên đoán, tính toán? Tại sao ngày càng nhiều bệnh từ động vật lây lan sang con người? 5 hội chứng ‘sợ động vật’ mà chính bạn cũng không ngờ chúng tồn tại