Nguồn gốc của vòng Trầm Hương – Vòng Trầm Hương có tác dụng gì?

Vòng tay Trầm Hương là một trong những loại vòng tay có nhiều công dụng và được nhiều người yêu thích nhất hiện nay. Ngoài tác dụng như một món đồ trang sức, loại vòng này còn có một số ý nghĩa khác về mặt sức khỏe, phong thủy. Vậy vòng Trầm Hương có tác dụng gì? Làm thế nào để vòng Trầm Hương phát huy hết công dụng của mình? Hãy cùng Shopee đi tìm lời giải cho những băn khoăn này trong bài viết dưới đây nhé!




Vòng Trầm Hương có tác dụng gì? (ảnh: phatgiao.org.vn)

Giới thiệu về Vòng Trầm Hương

Trước khi tìm hiểu về vòng Trầm Hương có tác dụng gì? Shopee sẽ giới thiệu để mọi người hiểu hơn về loại vòng tay “đa di năng” này.

Vòng Trầm Hương là một loại trang sức được làm bằng nguyên liệu chủ yếu là gỗ Trầm Hương. Loại gỗ này thuộc một trong nhóm gỗ quý hiếm và có giá thành rất cao ở nước ta. Gỗ Trầm Hương được sinh ra từ những tác động của nội lực và ngoại lực lên cây Dó bầu và trải qua hàng chục năm nhựa cây Dó bầu tiết ra và hình thành nên khối gỗ này.

Ngày nay, để tiết kiệm nguồn gỗ quý hiếm và hạ giá thành sản phẩm, các nhà sản xuất đã nghiên cứu và cho ra các loại vòng Trầm Hương nhân tạo. Bằng cách cấy gỗ Trầm Hương vào một loại cây khác hoặc ép gỗ Trầm Hương lấy dầu rồi bôi lên gỗ khác, người ta đã thu về thành phẩm là loại gỗ khá giống với gỗ Trầm Hương về màu sắc, mùi thơm. 


Trầm Hương được khai thác để chế tác thành nhiều vật phẩm phong thủy khác nhau, trong đó điển hình là vòng hạt Trầm Hương. (ảnh: thienmochuong.com)

Vòng Trầm Hương rất đa dạng về mẫu mã, dùng cho cả nam và nữ với những thiết kế là các loại vòng tay, vòng cổ có các hạt vòng bằng gỗ và có điểm nhấn là các mặt đá, hạt charm độc đáo. Trong đó, loại vòng Trầm Hương được nhiều người biết đến nhất là chuỗi vòng 108 hạt được sử dụng nhiều trong Phật giáo.

Công dụng của Vòng Trầm Hương 

Trầm Hương là loại gỗ quý hiếm được sử dụng nhiều trong việc làm trang sức, đồ mỹ nghệ. Công dụng của vòng Trầm Hương là gì?? Và đeo Trầm Hương có tốt không? Câu trả lời sẽ có ngay sau đây.

Vòng Trầm Hương mang lại cho người sử dụng nhiều lợi ích về mặt ý nghĩa tâm linh, phong thủy và mang lại cho người dùng sự may mắn về sức khỏe. Nhờ sở hữu nhiều công dụng tuyệt vời như: Mang lại cho người sử dụng cảm giác tự tin, quý phái, tài lộc, bình an,… Vòng Trầm Hương đã trở thành món đồ trang sức được nhiều người tìm kiếm.

Giống như những loại vòng khác, vòng Trầm Hương trước hết là một món đồ trang sức. Gỗ Trầm Hương thuộc loài gỗ quý nên khi sở hữu những chuỗi hạt Trầm Hương bạn có thể tự tin tỏa sáng trong đám đông. Không những thế, vòng Trầm Hương có thiết kế đặc biệt, phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau, do đó, bạn có thể yên tâm sử dụng khi đi làm hay đi chơi. 


Đeo vòng Trầm Hương có tác dụng gì? – Vòng Trầm Hương giúp bạn tự tin và quý phái hơn trong đám đông. (ảnh: lichngaytot.com)

Bên cạnh đó, gỗ Trầm Hương có tính nóng, nhiều dầu, có vị cay. Do đó, khi đeo vòng Trầm Hương bạn sẽ tránh được các trường hợp như trúng gió, cảm lạnh. Tính nóng của Trầm Hương sẽ giúp bạn giữ ấm cơ thể, điều hòa khí huyết từ đó giúp bạn nâng cao sức khỏe. Không những vậy, gỗ Trầm Hương còn có mùi thơm đặc biệt dễ chịu. Mùi thơm này giúp chúng ta có cảm giác thư thái, nhẹ nhàng, giúp đầu óc tỉnh táo, giảm stress rất hiệu quả. Công dụng về sức khỏe của vòng Trầm Hương chính là câu trả lời hoàn mỹ cho những băn khoăn về việc đeo Trầm Hương có tốt không của nhiều người.


Vòng Trầm Hương được nhiều người coi là “lá bùa” bảo vệ sức khỏe. (ảnh: hanhtrinhtramhuong.com)

Ý nghĩa tâm linh về gỗ Trầm Hương

Không chỉ mang trong mình chức năng của một món trang sức, một vật có ý nghĩa về sức khỏe, vòng Trầm Hương còn là một vật phẩm điển hình trong lĩnh vực phong thủy, tâm linh. Từ sự hình thành của gỗ Trầm Hương, người ta cho rằng, loại gỗ này đã tích tụ linh khí của đất trời trong hàng chục năm, vì thế, đeo vòng Trầm Hương sẽ đuổi được tà khí, những thế lực hắc ám, mang lại vận may, hút tài, hút lộc. 

Đặc biệt là trong giới kinh doanh, quan niệm này có giá trị hơn bao giờ hết. Vì vậy, người ta đã tìm cách chế tác và sở hữu rất nhiều loại vòng phong thủy với mong muốn thu hút tiền bạc, tài lộc, công việc dễ dàng, thuận lợi hơn. Với gỗ Trầm Hương, người ta chế tác thành các loại như: vòng tay hạt gỗ trầm với mặt tỳ hưu, Tây Tạng, trúc đơn, cửu vĩ hồ,..


Vòng Trầm Hương được tích tụ linh khí đất trời, giúp người dùng có công việc thuận lợi. (ảnh: tramlegia.vn)

Đặc biệt, trong Phật giáo, tác dụng của vòng Trầm Hương 108 hạt tượng trưng cho 108 điều muộn phiền trong cuộc sống từ quá khứ đến hiện tại và tương lai. Hơn nữa, tác dụng của vòng Trầm Hương 108 hạt chính là đem đến sự thanh thản, cảm giác bình yên cho người dùng. Khi các Phật tử niệm Phật, việc lần từng hạt trong chuỗi 108 hạt cũng chính là đoạn trừ những điều phiền muộn, lo lắng, bỏ qua tham sân si để tìm được sự bình yên, thanh tịnh cho tâm hồn.

Vòng Trầm Hương là một trong những món quà, vật phẩm phong thủy quý giá bởi Trầm Hương sở hữu nguồn năng lượng tâm linh tốt lành, mùi hương thơm mộc mạc, dễ chịu. Vòng Trầm Hương không chỉ mang trong mình ý nghĩa của một món đồ trang sức bình thường mà nó còn là vật báu trong lĩnh vực tâm linh và có ích trong việc nâng cao sức khỏe. Hy vọng với những chia sẻ về vòng Trầm Hương có tác dụng gì trên đây, Shopee có thể giúp ích cho các bạn trong quá trình tìm hiểu về các vật phẩm phong thủy nói chung và vòng Trầm Hương nói riêng. 

> Xem thêm: Vòng phong thủy mệnh Mộc

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan