Tips trang trí phòng ngủ phong cách Vintage đơn giản mà vẫn đẹp

Khi cuộc sống của bạn quá chật chội và xô bồ, việc tìm kiếm sự thư thái cho tâm hồn sau một ngày dài là điều mà tất cả chúng ta đều mong muốn. Vậy thì không còn gì phù hợp bằng những không gian hoài cổ và ngọt ngào theo phong cách Vintage. Với những cách decor phòng ngủ nhỏ Vintage vô cùng đơn giản dưới đây, bạn hoàn toàn có thể tự xây dựng cho mình một chốn yên bình nhé.




Tips trang trí phòng ngủ phong cách Vintage đơn giản mà vẫn đẹp
Tự tạo cho mình một căn phòng ngủ mang phong cách Vintage bạn đã nghĩ đến chưa? (ảnh: mauthietkenoithat.net)

Phong cách Vintage là gì?

Thiết kế nội thất theo phong cách Vintage xuất hiện và thịnh hành vào những năm 50 của thế kỷ trước tại Bắc Âu. Bạn sẽ thấy các yếu tố ở phong cách này vừa hiện đại, vừa cổ điển với hình ảnh của đồ dùng mới nhưng được làm theo phong cách xưa cũ. 


Trang trí phòng ngủ Vintage đơn giản với tông màu trầm gợi sự hoài cổ. (Ảnh: ankhoa.com.vn)

Khi thấy hình ảnh của một căn phòng phong cách Vintage, bạn sẽ cảm thấy được lớp bụi mờ của thời gian, những hoài niệm thật êm ái và nhẹ nhàng. Nhiều người nghĩ rằng Vintage là xưa cũ, là những đồ dùng bỏ đi, nhưng không, tất cả mọi thứ đều trẻ trung và hiện đại, tạo nên sự độc đáo cho căn phòng.

Bạn có thể sử dụng phong cách này cho bất cứ không gian nào trong ngôi nhà của mình. Trong đó, decor phòng ngủ nhỏ Vintage là sự lựa chọn tối ưu mang đến sự ấm cúng và nhẹ nhàng cho chủ nhân. Cùng tìm hiểu những tip trang trí phòng ngủ theo phong cách này ngay sau đây.

Tips trang trí phòng ngủ phong cách Vintage đẹp

Dưới đây sẽ là 9 tips trang trí phòng ngủ theo phong cách Vintage để bạn có thể tham khảo và lựa chọn.

Trang trí tường với thảm hoa văn thổ cẩm

Có thể nói, họa tiết thổ cẩm chính là đại diện đặc trưng nhất cho phong cách Vintage. Chỉ cần nhìn vào đó thôi là chúng ta đã có thể gọi tên được chúng. Nếu muốn trang trí phòng ngủ Vintage nhỏ thì việc của bạn vô cùng đơn giản đó là treo một tấm thảm hoa văn thổ cẩm trên tường là được.


Họa tiết thổ cẩm  mang đến sự ấm áp cho không gian. (Ảnh: mayxonghoi.org)

Có rất nhiều họa tiết thổ cẩm khác nhau. Tùy vào sở thích cá nhân mà bạn có thể chọn màu sắc yêu thích. Hãy chú ý đến màu sắc chính của sơn tường cũng như nội thất để chọn được màu ưng ý nhất.

Treo đèn trang trí cho phòng ngủ

Thay vì sử dụng các loại đèn ngủ thông thường, sao bạn không tự tạo nên những chiếc đèn trang trí mang phong cách riêng cho phòng ngủ bằng dây đèn nhấp nháy. Bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tạo thành những hình ảnh khác nhau nhờ những dây đèn này. Tham khảo những hình ảnh trên mạng để việc tạo hình dễ dàng. Hãy chọn màu sắc ấm áp để giúp không gian lãng mạn hơn.

Dành một góc cho khung lưới và kẹp ảnh gỗ

Trang trí phòng ngủ nhỏ Vintage bằng khung lưới và kẹp gỗ sẽ giúp tạo nên một góc hoài niệm trong phòng ngủ của bạn. Ở đây, bạn có thể treo ảnh gia đình, bạn bè và của bản thân hoặc đơn giản là những bức ảnh mà mình yêu thích. Bên cạnh đó, đừng quên trang trí để khung ảnh ấn tượng hơn. Chỉ cần nhìn vào đây thôi là đã có thể giúp bạn đẩy lùi căng thẳng sau những ngày dài mệt mỏi.

Thay đổi khăn trải bàn

Trong phòng ngủ, bạn hoàn toàn có thể đặt một chiếc bàn nhỏ để đọc sách, uống trà, làm việc, bàn trang điểm. Thay vì, để chúng trơ trọi thì hãy phủ lên đó một tấm khăn trải bàn mang họa tiết Vintage. Như vậy, trong phòng của bạn cũng đã trở nên vô cùng nổi bật rồi.

Treo tranh đa hoạ tiết

Đây cũng là ý tưởng decor phòng ngủ nhỏ Vintage mà bạn không nên bỏ qua đâu nhé. Những bức tranh với kích thước khác nhau, hình ảnh, hoa văn, họa tiết đa dạng sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn sinh động hơn rất nhiều. Nếu chẳng may trên tường có vết ố thì bạn cũng có thể dùng chúng để che đi khuyết điểm này một cách tinh tế.


Những bức tranh với kích thước khác nhau giúp cho phòng ngủ của bạn sinh động hơn. (Ảnh: vietwave.com.vn)

Chọn đèn ngủ với thiết kế đế gỗ

Những chiếc đèn ngủ cũng là một phần không nhỏ tạo nên không gian Vintage cho bạn. Thay vì chọn đèn ngủ hiện đại, hãy chọn những chiếc đèn bằng đế gỗ để thực sự biến căn phòng thành một không gian hoài niệm và cổ xưa. Ánh đèn ngủ ấm áp và êm ru sẽ giúp bạn có được sự thoải mái hơn rất nhiều.

Dùng đồng hồ Vintage

Muốn trang trí phòng ngủ Vintage đơn giản thì không thể quên đồng hồ đâu bạn nhé. Những chiếc đồng hồ số la mã, thiết kế cổ điển sẽ giúp cho phòng ngủ của bạn thêm phần sang trọng hơn rất nhiều.

Trang trí phòng ngủ bằng Dreamcatcher

Dreamcatcher có lẽ đã không còn xa lạ với nhiều người. Chúng có ý nghĩa mang đến sự may mắn, bình an cho những người sử dụng. Vì vậy, sao không thử thiết kế để treo đồ vật này trong phòng ngủ của bạn. Bạn có thể chọn mua sản phẩm này bên ngoài với đa dạng mẫu mã, màu sắc. Nếu là một người khéo tay sao không tự tạo nên những chiếc Dreamcatcher handmade độc đáo có 1 – 0 – 2 nhỉ?

Thay thế kệ đang dùng bằng kệ gỗ

Giá và kệ đỡ là vật dụng quen thuộc trong các gia đình. Chúng được sử dụng với đa dạng chức năng, bạn có thể để lên bất cứ thứ gì mà mình thích với tác dụng trang trí và cũng giúp cho căn phòng gọn gàng hơn. Đừng quên những vật dụng bằng gỗ này dành cho căn phòng của mình nhé.


Hãy tự mình tạo nên một phòng ngủ mang phong cách Vintage độc đáo. (Ảnh: unsplash.com)

Vậy là những tips decor phòng ngủ nhỏ Vintage đã được Shopee giới thiệu rất đầy đủ và chi tiết đến với bạn rồi. Hãy chọn mua những sản phẩm phù hợp nhất và trang trí cho phòng ngủ của mình thật độc đáo, mang đậm dấu ấn cá nhân nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan