30 tháng 4 nên đi du lịch ở đâu đẹp và ít người biết đến 

Dịp nghỉ lễ 30/4 đang đến gần và nhu cầu đi du lịch của các gia đình là rất lớn trong những ngày này. Vậy nhưng liệu bạn đã biết 30 tháng 4 nên đi du lịch ở đâu ít người, không gian yên tĩnh? Nếu như chưa có câu trả lời thì hãy theo dõi chi tiết nội dung bài viết dưới đây bạn nhé. 



30 tháng 4 nên đi du lịch ở đâu để tránh đông người

30 tháng 4 nên đi đâu du lịch có ít người qua lại, đặc biệt là trong thời điểm dịch bệnh Covid vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp thì việc lựa chọn địa điểm lại càng quan trọng. Dưới đây là gợi ý một số địa điểm du lịch yên tĩnh trong ngày lễ kỷ niệm giải phóng miền nam mà bạn không nên bỏ qua. 


30 tháng 4 nên đi du lịch ở đâu đẹp và ít người biết đến 
30 tháng 4 nên đi du lịch ở đâu đẹp, ít người biết đến (Ảnh: vietnambooking.com)
  • Hồ Ba Bể – Bắc Kạn: 

Hồ Ba Bể nằm trong vườn quốc gia Ba Bể – tỉnh Bắc Kạn, từ lâu nơi đây đã nổi tiếng là một trong những hồ nước ngọt đẹp nhất thế giới. Nếu bạn là một người yêu cảnh quan thiên nhiên, núi rừng, thích sự tĩnh lặng thì Hồ Ba Bể là một lựa chọn không thể bỏ qua trong dịp lễ 30/4.


Hồ Ba Bể điểm du lịch yên tĩnh giữa núi rừng (Ảnh: bnews.vn)

Đến với Hồ Ba Bể, bạn sẽ được ngồi thuyền trôi trên dòng nước xanh ngắt, ngắm nhìn những rừng cây nguyên sinh và  đồi núi xung quanh. Ngoài ra, bạn còn được ghé thăm các điểm du lịch nổi tiếng tại đây như: Động Puông, Động Hua Mạ, Bản Pác Ngòi hay Ao Tiên.

  • Đảo Hải Tặc – Kiên Giang: 

Là một hòn đảo vô cùng yên bình nằm tại thị xã Hà Tiên – Tỉnh Kiên Giang, đảo Hải Tặc mang đến một không gian thơ mộng cho du khách khi đặt chân đến đây. Đến với đảo Hải Tặc bạn sẽ thả mình trong dòng nước biển xanh mát, thưởng thức những món hải sản tươi ngon hay “tự sướng” những bức hình với các khung cảnh đẹp tại hòn đảo này.


Đảo Hải Tặc mang đến một không gian thơ mộng, yên bình cho khách du lịch (Ảnh: thamhiemmekong.com)
  • Cố đô Huế: 

Nếu như bạn thắc mắc 30 tháng 4 đi đâu chơi không ồn ào, náo nhiệt thì cố đô Huế là lựa chọn không thể phù hợp hơn. Đến với Huế, bạn sẽ bị mê hoặc bởi những câu hò, điệu hát vô cùng ngọt ngào và sâu lắng.

Ngoài ra, những danh lam thắng cảnh của vùng đất này như: Kinh thành Huế, Chùa Thiên Mụ, Núi Ngự Bình, Lăng Tự Đức, Ngọ Môn, Điện Thái Hòa, Cầu Tràng Tiền… luôn khiến cho du khách cảm thấy xao xuyến, nhớ mãi.


Cố Đô Huế mang vẻ đẹp cổ kính, tĩnh lặng (Ảnh: vtv.vn)

Cố đô Huế sở hữu những nét đẹp xưa cũ, tĩnh lặng nên rất phù hợp cho chuyến du lịch 30/4 yên tĩnh của bạn.

  • Mũi Né: 

Khí hậu Mũi Né nắng nóng, đầy gió và cát, thích hợp cho các bạn trẻ trải nghiệm thiên nhiên hoang dã.


Trải nghiệm những bãi cát trắng dài mịn khi du lịch Mũi Né (Ảnh: dulich24.com.vn)

Mũi Né – Bình Thuận vẫn là địa điểm du lịch còn khá hoang sơ nên chưa được nhiều người biết đến, do đó bạn có thể thoải mái nghịch cát ở Suối Tiên, thỏa thích nghịch nước dưới chân Thác Bà mát lạnh hay phượt xe máy đi Bàu Trắng để ngắm những cung đường biển tuyệt đẹp.

  • Đảo Rều – Quảng Ninh: 

Không như Vịnh Hạ Long nhộn nhịp khách du lịch vào thời điểm 30 tháng 4, Đảo Rều – Quảng Ninh rất thích hợp làm địa điểm nghỉ dưỡng yên tĩnh cho du khách. 


Khu du lịch Vinpearl Hạ Long tại Đảo Rều – Quảng Ninh (Ảnh: blog.vinastay.com)

Đến với Đảo Rều bạn sẽ được nằm ngắm nhìn bãi biển đẹp, cát trắng dài mịn. Ngoài ra, bạn còn có cơ hội được trải nghiệm thiên đường Vinpearl Hạ Long vô cùng hấp dẫn. 

  • Tà Xùa – Sơn La: 

Đỉnh Tà Xùa nằm trên độ cao gần 3000m thuộc vùng cao của tỉnh Sơn La, là địa điểm du lịch vô cùng thú vị dành cho những ai thích sự tĩnh lặng, ít người. Khi đặt chân đến đỉnh Tà Xùa, bạn sẽ cảm nhận như đang lạc chân vào chốn “bồng lai tiên cảnh” bởi mây ngàn bao phủ. 

Khi đến với Tà Xùa, bạn còn được thưởng thức những làn không khí trong lành và cắm trại qua đêm để đón ánh nắng bình minh trên đỉnh núi vô cùng thú vị.


Trải nghiệm săn mây tại đỉnh Tà Xùa (Ảnh: a21travel.com)

Một vài lưu ý khi đi du lịch vào dịp 30 tháng 4

Để chuyến du lịch 30 tháng 4 của bạn được trở nên trọn vẹn, ý nghĩa, tránh sự xô bồ thì bạn cần lưu ý đến một số vấn đề sau: 

  • Lưu ý khi đặt tour: Bạn cần lưu ý trong việc tham khảo các tour du lịch, có rất nhiều tour giá rẻ nhưng thực tế chưa bao gồm các loại thuế phí, vé máy bay hay các phương tiện di chuyển khác… Vì vậy, bạn cần tham khảo thông tin chi tiết của từng gói tour trước khi đặt.
  • Đặt phòng sớm: Tuy là các địa điểm du lịch khá yên bình nhưng vào dịp nghỉ lễ thì cũng được nhiều người quan tâm, đặc biệt là những người dân ở gần điểm du lịch. Bạn nên đặt phòng sớm để có được những vị trí phòng đẹp và tránh bị hết phòng.
  • Vệ sinh an toàn thực phẩm: Vấn đề an toàn thực phẩm khi đến các địa điểm du lịch cần rất được chú trọng. Tốt hơn hết là bạn nên tham khảo kinh nghiệm của những người đã từng đến đó trải nghiệm hoặc nhờ đến sự tư vấn của các đơn vị đặt tour.
  • Nếu bạn quyết định chọn một nơi yên tĩnh để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc mệt mỏi thì không nên mang quá nhiều đồ lỉnh kỉnh vì nó chỉ khiến bạn mệt thêm. Bạn có thể tham khảo một số cách xếp đồ vào vali nhanh để tránh mất thời gian trong khâu soạn đồ.
  • Bạn nên mang theo một số loại thuốc đau bụng, nôn mửa… để có thể sử dụng trong các trường hợp ngộ độc nhẹ. 

Bài viết trên đã cung cấp thông tin về các địa điểm du lịch yên tĩnh, giải đáp cho thắc mắc 30 tháng 4 nên đi du lịch ở đâu của rất nhiều bạn đọc. Đây đều là những điểm du lịch có không khí trong lành, cảnh quan đẹp, vắng người. Vì vậy, bạn hãy lên kế hoạch để có một kỳ nghỉ lễ thật ý nghĩa bên những người thân yêu tại một trong các điểm du lịch này nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan