Check-in tại những cung đường đẹp nhất Việt Nam

Trong bài viết này hãy cùng Vntrip ngắm nhìn những cung đường đẹp nhất Việt Nam để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của quê hương Việt Nam ta qua từng cung đường, để rồi lên kế hoạch chinh phục và tận mắt ngắm nhìn vẻ đẹp tuyệt vời trong chuyến hành trình tới thôi nào!

1. Cung đường biển miền trung Nha Trang – Quy Nhơn

Đứng đầu danh sách những cung đường đẹp nhất Việt Nam mà Vntrip muốn giới thiệu đến bạn đó chính là cung đường biển miền trung Nha Trang – Quy Nhơn. Với vẻ đẹp đầy ấn tượng không chỉ làm mê đắm triệu con tim, nhất là những bạn trẻ đam mê phượt và chinh phục mà cung đường này còn lọt vào top 5 cung đường đẹp nhất Đông Nam Á do tạp chí Tripsavvy bình chọn là nơi nên đến một lần trong đời, cùng với 4 tuyến đường khác nằm ở Trung Quốc, Pakistan, Nhật Bản, Uzbekistan.


Check-in tại những cung đường đẹp nhất Việt Nam

Cung đường Nha Trang – Quy Nhơn là 1 trong 5 cung đường đẹp nhất Đông Nam Á – Nguồn ảnh: Internet

Quả thật khi đi qua cung đường này, vượt qua đoạn đèo Cả dài nhất nước hay cung đường Kỳ Co, Eo Gió… bạn sẽ bị chinh phục bởi vẻ đẹp tuyệt tác của thiên nhiên với một bên là cảnh núi non đầy ngoạn mục, có những đoạn vách đá cheo leo phủ màu xám trầm đầy kỳ bí với những hình thù đẹp mắt, bên còn lại là biển cả bao la, xa xa là những chiếc thuyền xa xa nhấp nhô trên mặt biển tô điểm thêm cho bức tranh thiên nhiên đầy sinh động và quyến rũ. Chỉ cần hít nhẹ một hơi thôi là cảm giác tươi mát liền tràn đầy trong từng tế bào đem đến sự sảng khoái đến cực đỉnh.


Đoạn đường qua Đèo Cả với vẻ đẹp đầy ấn tượng – Nguồn ảnh: Internet

2. Đèo Hải Vân –  Đà Nẵng

Đèo Hải Vân là một cái tên quen thuộc và đầy ấn tượng bởi cung đường này tương đối mạo hiểm một bên là vách đá bên còn lại là vực sâu uốn lượn theo triền dốc. Chính vì những thách thức đi kèm đầy rẫy khó khăn, lại kích thích khát khao chinh phục của không ít người khi muốn ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của thiên nhiên.


Đèo Hải Vân là một trong những cung đường ven đẹp đẹp nhất thế giới – Nguồn ảnh: Internet

Đèo Hải Vân là ranh giới tự nhiên giữa Đà Nẵng và xứ Huế mộng mơ. Nơi đây đã từng được vua Lê Thánh Tông phong tặng là “Thiên hạ đệ nhất hùng quan” bởi khung cảnh quá mức hùng vĩ. Cung đường đèo Hải Vân là sự kết hợp hài hoà đan xen giữa thiên nhiên và bàn tay con người tạo nên vẻ đẹp hoàn hảo, là nơi bạn có thể bắt trọn vẻ đẹp của thiên nhiên trong những chuyến phiêu lưu mạo hiểm đi cùng phấn khích.


Một khúc cua ở đèo Hải vân – Nguồn ảnh: Internet

Chinh phục đỉnh đèo Hải Vân với độ cao 500m so với mặt nước biển, bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh mây trôi hững hờ giữa đồi núi trập trùng gần trong gang tấc, xa xa là biển cả mênh mông tràn đầy sức sống, tên gọi “Hải Vân” có lẽ cũng bắt nguồn vì nguyên nhân này, nơi có cảnh sắc tuyệt đẹp, mây che đỉnh đèo.


Check-in đèo Hải Vân săn mây thu hút rất nhiều bạn trẻ tìm đến – Nguồn ảnh: Internet

Đây cũng là một trong những nơi “săn mây” cực đỉnh giữa khung cảnh núi rừng bao la của miền sơn cước được rất nhiều bạn trẻ yêu thích check-in không ngớt tay nhất là lúc hoàng hôn nhuốm màu rực rỡ. Đèo Hải vân còn được nhiều người gọi với tên thân thuộc khác là “Đèo Mây”.

3. Đường Võ Nguyên Giáp – Bình Thuận

Những cung đường đẹp nhất Việt Nam không thể nào không nhắc tới một cung đường được nhiều bạn trẻ cực yêu thích check-in liên tục qua những bức ảnh xịn sò, được gọi với tên gọi là “cung đường cát bay” chính là đường Võ Nguyên Giáp ở tỉnh Bình Thuận.


Cung đường “cát bay” Phan Thiết địa điểm check-in với backgruond ấn tượng – Nguồn ảnh: Internet

Phan Thiết, một vùng đất đặc trưng của khí hậu khô nóng, nhưng chính nhờ vào sự khắc nghiệt của thiên nhiên đã tạo nên những bán hoang mạc đầy thu hút, nơi có nắng, cát và gió. Một trong những địa điểm bạn có thể chiêm ngưỡng được vẻ đẹp độc đáo hiếm nơi đâu sánh bằng Bình Thuận.


Đường Võ Nguyên Giáp đến Bàu Cát với vẻ đẹp như ở “hoang mạc” xa xôi – Nguồn ảnh: Internet

Cung đường này được đặt tên theo đại tướng Võ Nguyên Giáp vô cùng ý nghĩa, lại tăng thêm vẻ đẹp cho những ai muốn chinh phục. Đây cũng được xem là một trong những cung đường xuyên cát có vẻ đẹp ấn tượng nhất mà bạn nhất định phải đến một lần. Từ những cánh rừng sò đo, hay những rừng dừa xanh tươi mát thẳng tắp, cho đến những bãi cát trắng trải dài hút mắt vô cùng thơ mộng hai bên đường, hòa cùng nền trời xanh với những đám mây bồng bềnh trôi… đem đến cảm giác cứ ngỡ đâu đi lạc giữa vùng hoang mạc ở một nơi xa xôi nào đó.

4. Đường Mã Pí Lèng – Hà Giang

Đường Mã Pí Lèng có chiều dài khoảng 20km nối liền 3 xã thuộc địa phận huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang và cũng là một trong những cung đường có độ hiểm trở bậc nhất Việt Nam.


Ấn tượng với cung đường đèo Mã Pí Lèng mang đầy tính thử thách – Nguồn ảnh: Internet

Con đường này được xây dựng từ rất lâu đời, vào những năm 60 của thế kỷ trước. Để hoàn thành con đường phải nhờ vào sự góp sức của những thanh niên xung phong không ngại nguy hiểm của 8 tỉnh phía Bắc Việt Nam với hơn 2 triệu ngày công lao động, nhất là đoạn vượt Mã Pí Lèng buộc người dựng đường phải leo lên vách núi hiểm trở để lấn từng centimet hoàn thành trong 11 tháng.


Chinh phục đèo Mã Pí Lèng đem đến cảm giác cực sảng khoái – Nguồn ảnh: Internet

Ngày nay khi đi trên cung đường Mã Pí Lèng, mới thấy được sự hiểm trở khi phải căng thẳng, tập trung hết mức tối đa để điều khiển chiếc xe ôm cua theo từng những đoạn đường uốn lượn quanh triền dốc bởi một bên là vách núi bên còn lại là vực sâu hun hút.


Từ trên đỉnh đèo Mã Pí Lèng phóng tầm mắt ra xa là cảnh đẹp ngút ngàn – Nguồn ảnh: Internet

Nhưng càng khó khăn bao nhiêu lại càng khơi gợi lên quyết tâm chinh phục độ cao ấn tượng của đỉnh đèo Mã Pí Lèng bấy nhiêu. Với độ cao 1.200m so với mực nước biển, từ trên đỉnh đèo ta lại có cảm giác con người quả thật quá nhỏ bé so với thiên nhiên bao la đầy hùng vĩ và càng thấm hơn câu nói “rừng vàng biển bạc” quả thật Việt Nam, nơi đất mẹ với thiên nhiên tươi đẹp ngút ngàn có quá nhiều cảnh đẹp và cung đường ấn tượng nhất định phải đi cho bằng hết.

5. Đèo Đá Trắng – Thung Khe (Hòa Bình)

Ấn tượng đầu tiên khi đi trên cung đường Đèo Đá Trắng là một màu trắng xoá bao phủ, sáng lấp tựa như tuyết cứ ngỡ đâu đang lạc đến khung trời âu xa xôi giữa mùa đông. Tưởng chừng tuyết rơi lạnh đến run người nhưng chẳng lạnh chút nào.


Ngỡ ngàng vẻ đẹp cung đường Đèo Đá Trắng như “tuyết” phủ trắng xoá – Nguồn ảnh: Internet

Những ai đã từng xem MV “Sống xa anh chẳng dễ dàng” của ca sĩ Bảo Anh cũng không khỏi trầm trồ bởi khung cảnh mang đậm nét cổ trang giữa khung cảnh đồi núi cheo leo phủ trắng cả vùng trời, được biết MV này có cảnh được quay ở Đèo Đá Trắng khiến nhiều người vô cùng phấn khích vì ngay tại Việt Nam lại có điểm check-in tuyệt vời đến thế.

Thật ra màu trắng như tuyết là do những mảng đá vôi khi khai phá núi mở đường sạt xuống bên dưới khiến không gian nhuốm màu trắng xoá bao phủ khắp đỉnh đèo, hòa cùng không khí se se lạnh với sương mù dày đặt lại khiến nhiều người cảm nhận được vẻ đẹp chân thực như đang ở tiết trời lạnh giá của mùa đông.


Địa điểm check-in “sống ảo” miễn chê tại Đèo Đá Trắng – Nguồn ảnh: Internet

Đèo Đá Trắng có độ cao ấn tượng 100m so với mực nước biển, dù không hùng vĩ và hiểm trở như đèo Mã Pí Lèng nhưng nhờ vào nét đẹp độc đáo của màu đá vôi khiến nơi đây xứng đáng có tên trong những cung đường đẹp nhất Việt Nam. Đường đèo khá dễ đi nên bạn cũng không cần quá lo lắng, chỉ cần chú ý một chút vì có tuyến đường này có nhiều phương tiện giao thông tham gia. Để cảm nhận hết vẻ đẹp của Đèo Đá Trắng, bạn có thể chinh phục hết cung đường dừng chân bên ngọn đèo để yên tâm chiêm ngưỡng hết vẻ đẹp và lưu lại cho mình những bức ảnh cực chất, hay khám phá sản vật địa phương ở khu chợ nhỏ ở đây.


Cung đường thu hút những bạn trẻ yêu thích khám phá – Nguồn ảnh: Internet

Mỗi thời điểm, đèo Đá Trắng lại có những vẻ đẹp rực rỡ khác nhau, nếu bạn yêu thích cảm giác se se lạnh cực phấn khích có thể ngắm nhìn cung đường này vào sáng sớm khi sương mù chưa tan, phảng phất hương vị lành lạnh của núi rừng, khung cảnh sẽ rực rỡ hơn khi nắng lên, ánh ban mai làm tan đi lớp sương mù, đèo Đá Trắng “hiện ra” một cách ấn tượng. Nắng vàng rực rỡ vào độ trưa chiều phản chiếu lên màu trắng của lớp đá vôi thêm phần ấm áp, đến khi hoàng hôn ta lại được ngắm nhìn mặt trời xuống núi và cảm nhận không khí se lạnh lại bắt đầu cũng vô cùng ấn tượng.

6. Đèo Ô Quy Hồ (Lai Châu)

“Tứ đại đỉnh đèo” trở thành một cái tên huyền thoại đối với những phượt thủ yêu thích chinh phục địa hình hiểm trở ngắm nhìn thiên nhiên tươi đẹp ở Việt Nam, mà Ô Quy Hồ chính là “tứ đại đỉnh đèo” lớn nhất cũng là con đèo hùng vĩ, giữ kỷ lục về độ dài tại vùng Tây Bắc, được mệnh danh không chính thống nhiều người vẫn hay nhắc đến là “vua đèo vùng Tây Bắc”.


Đèo Ô Quy Hồ mệnh danh không chính thống “Vua đèo vùng Tây Bắc” – Nguồn ảnh: Internet

Đèo Ô Quy Hồ có độ cao 2000m, cắt ngang dãy Hoàng Liên Sơn, nằm trên tuyến đường thuộc quốc lộ 4D, nối liền tỉnh Lào Cai và Lai Châu, hai địa điểm du lịch Tây Bắc cực thu hút. Đỉnh đèo Ô Quy Hồ không chỉ có độ cao ấn tượng khi phóng tầm mắt ra xa là cảnh thiên nhiên bao la xanh tươi ngút ngàn, trong màn sương mờ trở nên hư ảo đẹp đến động lòng người, mà nơi đây vào mùa đông còn có thể xuất hiện băng tuyết phủ kín rất đẹp mắt.


Chinh phục cung đường đèo Ô Quy Hồ – Tứ đại đỉnh đèo – Nguồn ảnh: Internet

Nếu đỉnh đèo là nơi ngắm cảnh tuyệt đẹp thì đường xuống đỉnh đèo Ô Quy Hồ sẽ là những giây phút du khách có thể cảm nhận được khung cảnh thiên nhiên gần trong gang tấc, mây núi dường như đang lướt qua trước mắt, nhìn xa hơn một chút lại là cánh rừng xanh tươi tốt, thấp thoáng những thửa ruộng bậc thang uốn lượn trên triền dốc như dải lụa mềm mại phía xa xa…

Đường lên đỉnh đèo không chỉ hiểm trở khiến nhiều phượt thủ khát khao chinh phục, mà còn bởi vì đèo Ô Quy Hồ có cái tên gắn liền với một câu chuyện tình yêu dang dở của một đôi trai gái. Nàng là Thất Tiên Nữ đem lòng yêu say đắm chàng Ô Quy Hồ một chàng tiều phu với tiếng sáo mê lòng người ở trần gian.


Chinh phục đỉnh Ô Quy Hồ trải nghiệm cầu kính Sapa trong suốt cực mới lạ – Nguồn ảnh: @Chouchouchou

Nhưng chuyện tình yêu chưa kịp trọn vẹn đã bị Ngọc Hoàng phát hiện và ngăn cản. Ngài biến chàng trai thành con rùa trên đỉnh đèo bên cạnh dòng thác. Vì quá thương nhớ người yêu nên Thất Tiên Nữ qua đời hoá thành chim phượng hoàng bay qua đỉnh đèo cất tiếng gọi da diết khôn nguôi: “Ô Quy Hồ…!”. Quá cảm động trước câu chuyện tình yêu của đôi lứa vẫn còn dang dở, người dân nơi đây đã đặt tên cho đỉnh đèo là Ô Quy Hồ và dòng thác và là thác Tình Yêu. Ngày nay, nơi đây trở thành một địa điểm check-in rất nổi tiếng, nhất là cung đường đèo uốn lượn cho những ai thích khám phá và chinh phục.

Quả thật những cung đường đẹp nhất Việt Nam, mỗi nơi lại có một vẻ đẹp với màu sắc riêng, đem lại cảm giác và trải nghiệm khác nhau trong lòng mỗi người. Không những vậy, Việt Nam còn vô vàn cảnh đẹp và cung đường ấn tượng khác đang chờ đợi những người say mê cảnh đẹp đến thưởng thức.

Bạn đã check-in được hết những cung đường đẹp ở Việt Nam chưa? Nếu chưa hãy lên ngay kế hoạch cho chuyến đi sắp tới để trải nghiệm cảm giác cực thú vị trên những cung đường này và đừng quên lưu lại những khoảnh khắc ấn tượng nhất nha!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan