Những địa điểm thích hợp đi du lịch một mình

Đi du lịch một mình không phải là điều gì bất thường đâu, đặc biệt là du lịch Việt Nam lại được xếp vào là một trong những nước an toàn và hạnh phúc nhất thế giới. Vậy, những điểm đến nào ở Việt Nam phù hợp cho chuyến du-lịch-một-mình, hãy cùng Vntrip tìm hiểu nhé!

1. Hà Giang

Điều đầu tiên mà Vntrip muốn khẳng định đó là “Nếu bạn sợ cô đơn, thì đừng đi Hà Giang”. Nhưng nếu bạn là người thực sự đam mê với việc du lịch một mình và đam mê với vẻ đẹp bao la, hùng vĩ của Việt Nam, thì Hà Giang là lựa chọn không thể đúng đắn hơn.


Những địa điểm thích hợp đi du lịch một mình

 Một mình chạy xe trên những cung đường đèo Hà Giang, bạn sẽ phải choáng ngợp trước vẻ đẹp hùng vĩ, bao la. Hình: Hoàng Linh Hà

Đi Hà Giang không hề dễ, đặc biệt là nếu bạn không thuộc “team thích mạo hiểm”. Để trải nghiệm trọn vẹn Hà Giang, trung bình phải chạy xe máy một ngày 150km, men theo những con đường đèo nhỏ với vô số những góc cua gần như là 360 độ, một bên là núi cao chót vót, một bên là vực sâu không nhìn thấy đáy, không vách ngăn,… Nhưng cũng vì vậy mà cho đến giờ, Hà Giang vẫn giữ nguyên vẻ thiên nhiên đẹp đến xiêu lòng.


Những con đèo ngoằn nghèo của Hà Giang. Hình: Hoàng Linh Hà

Nhiều người chọn Hà Giang làm điểm đến vì những vườn hoa tam giác mạch, hay những hàng hoa mận hoa đào trải dài hai bên đường, nhưng có lẽ, điều tạo nên sự đặc biệt nhất của thành phố này chính là những rặng núi cao chót vót. Một mình chạy xe trên những cung đường đèo Hà Giang, bạn sẽ phải trầm trồ vì cảnh tượng thật sự đẹp đến choáng ngợp. Những con dốc ngoằn ngoèo uốn lượn nối đuôi nhau, ôm sát vách núi, cứ núi sau lại cao hơn núi trước. Ở đây, cảm giác như trời và đất như đang hòa quyện vào nhau tạo nên khung cảnh mà chỉ có những người đến đây, trực tiếp nhìn thấy thì mới có thể cảm nhận được sự bao la này.


Thị trấn Phó Bảng bình yên ngày mưa. Hình: Hoàng Linh Hà

Trong đó, đèo Mã Pì Lèng chắc chắn sẽ khiến bạn tràn đầy phấn khích. Được mệnh danh là vua đèo của Việt Nam, đèo Mã Pì Lèng nổi tiếng là đèo quanh co, lắt léo, uốn lượn theo sườn núi, một bên là vách núi dựng đứng, một bên là vực sâu thăm thẳm. Vì khá nguy hiểm nên bạn nhớ cẩn thận và chuẩn bị cho mình đầy đủ vật dụng cần thiết nhé.


Chinh phục đèo Mã Pì Lèng – Hà Giang. Hình: Hoàng Linh Hà

2. Mù Cang Chải

Bên cạnh Hà Giang thì Mù Cang Chải cũng là một điểm đến thích hợp khi đi du lịch một mình. Đây được mệnh danh là điểm đến đáng mơ ước của bất cứ ai. Nơi này không đơn thuần chỉ là những cánh đồng bất tận. Nó hùng vĩ và đầy thách thức người du lịch, đặc biệt là người du lịch một mình.


Từ trên đèo Khau Phạ. Hình: Sưu tầm

Theo từng mùa thì ruộng bậc thang Mù Cang Chải lại có một vẻ đẹp riêng. Đầu xuân, những thửa ruộng bậc thang được chăm chút bao đời của người Mông đã bắt đầu mướt xanh trên các cánh đồng. Mùa gặt ở Mù Cang Chải thường rơi vào giữa tháng năm và tháng mười dương lịch, mênh mông màu vàng sóng lúa, màu vàng của đất đỏ, hương vị của rừng núi hòa với không khí trong lành của vùng cao.


Mù Cang Chải đẹp rực rỡ vào mùa lúa chín. Hình: Instagram @julie.2018

Hãy thử tưởng tượng, một buổi sáng “thức dậy ở một nơi xa xôi” giữa chốn rừng núi được chiêm ngưỡng khung cảnh hùng vĩ của những thửa ruộng bậc thang ôm sát sườn núi, kéo dài từ chân núi lên đến tận đỉnh, đi qua hết sườn đồi này đến sườn đồi khác, nối tiếp nhau và kéo dài đến bất tận, tát cả tựa như những nấc thang lên thiên đường mới tuyệt vời làm sao. Buổi sáng ở Mù Cang Chải không ồn ào, không tiếng còi xe, không khỏi bụi mà chỉ có hương lúa chín và một không gian trong lành, yên bình.


Khung cảnh yên bình của Mù Cang Chải. Hình: Tracy Vu

Du lịch một mình đến Mù Cang Chải, bạn sẽ không phải sợ cô đơn hay lạc lõng, bởi không chỉ đẹp trong màu xanh của núi rừng, màu vàng của những cánh đồng lúa bạt ngàn, màu vàng của đất đỏ, mà tại đây bạn sẽ còn thấy cái đẹp trong tâm hồn của người dân, trong sự mến khách của đồng bào dân tộc. Tới đây, dù vào những ngày giá lạnh thì sự nồng ấm của tình người cũng xua đi được cái lạnh giá đặc trưng của miền núi.


Trải nghiệm bay dù lượn trên đèo Khau Phạ. Hình: Sưu tầm

3. Huế

Có lẽ khi nói về du lịch Huế, bạn sẽ nghĩ ngay tới một thành phố di sản, nơi lưu giữ nhiều di tích lịch sử văn hoá, với những cung điện, đền đài, lăng tẩm mang hơi thở cổ kính và truyền thống của một thời huy hoàng xưa kia. Chính vì mang đậm tính lịch sử như vậy, bạn đang lăn tăn nếu đến Huế một mình chắc chắn sẽ buồn? Hmm, đó là vì bạn chưa tìm hiểu kĩ về Huế rồi. Một khi hiểu rõ về Huế, bạn sẽ dễ mà đem lòng yêu thành phố mộng mơ này ngay lập tức.


Cầu vòm Đồn Cả. Hình: Instagram @mievatho

Hòa cùng sự phát triển của xã hội, Huế giờ đây cũng đã đổi thay rất nhiều rồi nhé. Bây giờ, ở Huế đến cả tuần, có khi bạn còn không thể đi hết những điểm hay ho, thú vị của Huế ấy chứ. Nếu bạn là người thích sự sôi động, bạn có thể dạo một vòng ở khu phố Tây sầm uất; nếu là người thích trải nghiệm, hãy làm một tour trekking leo đỉnh núi Bạch Mã, thậm chí, nếu bạn đến Huế chỉ để nghỉ dưỡng, các khu resort ở Lăng Cô vẫn sẽ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của bạn.


Đỉnh núi Bạch Mã, điểm trekking tuyệt vời nếu bạn du lịch một mình. Hình: Hue, truly Vietnam


Background xinh xắn ở Bạch Mã. Hình: Sưu tầm

Nhưng dù bạn có trải nghiệm những điều mới lạ ở Huế thì cũng hãy dành thời gian lang thang ở Huế một mình và ngắm nhìn những công trình, kiến trúc cổ xưa tại kinh thành Huế, lắng nghe nhã nhạc cung đình, thưởn thức một một chén trà hay nhâm nhi một tách cà phê, đọc sách, nghĩ ngợi hay mơ mộng… để tận hưởng sự thư thái đặc trưng của Huế nhé.


Lăng Khải Định, điểm nhấn trong kiến trúc Huế. Hình: Hoàng Linh Hà


Lăng Minh Mạng cổ kính. Hình: Hoàng Linh Hà

4. Đà Lạt

Ai từng đến Đà Lạt chắc hẳn sẽ phải thốt lên: “Đà Lạt quá đẹp”, nơi đây khoác lên mình vẻ đẹp rực rỡ của hàng nghìn loài hoa, từng góc phố, từng nhành cây hay đồi cỏ, hồ nước chìm trong màn sương mờ, đều mang nét gì mơ mộng lắm! Cũng chính vì thế mà nhắc đến Đà Lạt, bạn sẽ nghĩ ngay rằng điểm đến này chỉ dành cho các cặp đôi yêu nhau hay những cặp vợ chồng mới cưới tận hưởng kỳ nghỉ trăng mật đầy lãng mạn. Thế nhưng, Đà Lạt còn có những góc nhỏ dừng chân dành cho những anh chàng, cô nàng mê du lịch một mình mà chỉ khi trải nghiệm rồi mới cảm nhận được sự vui vẻ và bình yên.


Những buổi sáng bình yên ở Đà Lạt. Hình: Hoàng Linh Hà


Tận hưởng buổi tối thư giãn ở homestay. Hình: Hoàng Linh Hà

Đà Lạt một mình là những ngày mà bạn có thể rong chơi khắp chốn để tự tìm, tự hiểu, tự phát hiện bao điều hay ho về mảnh đất yêu thương này. Có thể cũng con dốc như thế, nhưng trong mắt chúng ta những ngày một mình ấy sẽ đậm chất thơ hơn, cũng nhành hoa ấy nhưng bỗng nhiên lại hóa tinh khôi đến lạ. Bạn cũng có thể dừng chân bên một quán cà phê nhỏ nhắn nào đó chỉ vì lý do đang phát bản nhạc mình yêu thích, hay cũng có khi chẳng kiềm lòng cho đậu mà ghé lại thưởng thức ly sữa ấm giữa tiết trời se lạnh. Đà Lạt dưới lăng kính của những kẻ một mình luôn nhuốm lên mình nhiều bình yên hơn, lãng đãng hơn và cũng nhiều mộng mị hơn.


Dừng chân ở cafe Đợi Một Người. Hình: Hoàng Linh Hà


Cafe Tiệm Cheo Veo. Hình: Hoàng Linh Hà

5. Phú Quốc

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một nơi ngọt ngào, nhẹ nhàng cho chuyến du lịch một mình thì đừng bỏ qua thiên đường biển đảo Phú Quốc. Cảm giác thoải mái, thư giãn khi được thả mình vào làn gió biển nơi đây chắc chắn sẽ khiến bạn quên đi sự bận rộn của cuộc sống hằng ngày để tận hưởng kỳ nghỉ tuyệt vời.


Đảo Hòn Thơm xanh như ngọc. Hình: Sưu tầm


Ngắm hoàng hôn buông xuống trên biển. Hình: Sưu tầm

Ngoài “biển xanh mây trắng nắng vàng”, Phú Quốc còn sở hữu một loạt các khách sạn cao cấp, đẳng cấp thế giới cho để bạn tha hồ trải nghiệm sống như “hội con nhà giàu” luôn. Hay nếu yêu thích sự đơn giản, nhẹ nhàng, Phú Quốc cũng có rất nhiều homestay theo phong cách tối giản nhưng đẹp đến rụng tim đấy. À nếu đến Phú Quốc thì nhất định bạn phải trải nghiệm lặn ngắm san hô nhé, tại đây có rất nhiều địa điểm để lặn như: khu vực quần đảo An Thới, hòn Thơm, Gành Dầu, Cửa Cạn, hòn Mây Rút… Mỗi địa điểm sẽ có một trải nghiệm và cảm giác hoàn toàn khác. Hay dành thời gian “quẩy” xuyên ngày ở Safari, đi cáp treo cực hiện đại ra đảo Hòn Thơm sống ảo, và ăn thật nhiều hải sản nhé.


Trải nghiệm lặn ngắm san hô ở Phú Quốc. Hình: Sưu tầm

Nếu bạn là một người thích xê dịch, chẳng cần nhất định phải có người đồng hành thì mới được dịch chuyển. Vào những ngày chông chênh, mệt mỏi, vào những lúc cần hồi sinh cảm xúc, tinh thần của chính mình, hãy cứ xách balo lên và đi, một lần thoát ra khỏi sự an toàn vốn có, bước vào vùng bí ẩn và chịu mọi trách nhiệm với bản thân mình. Không quan trọng là đi bao xa và đi như thế thì sẽ được gì, chỉ cần bạn có tâm thế sẵn sàng xách vali lên và đi là đủ. Vì vậy, hãy nhanh chọn cho mình một điểm đến đã được Vntrip gợi ý ở trên và bắt đầu hành trình du lịch một mình ngay trong hè này nhé.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan