Du lịch Hà Giang: Đừng để 'hôm nào' trở thành hư không

"Hôm nào đi Hà Giang đi!"

Có thể nói cụm từ "hôm nào" là một điều gây ám ảnh đối với giới trẻ hiện nay. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng nói hoặc nghe những câu nói kiểu như: "Hôm nào đi cà phê nhé?", "Hôm nào đi du lịch cùng nhau chứ?", "Hôm nào đi xem phim đi?". Thế nhưng cuộc sống bận rộn với nhiều kế hoạch và công việc khác nhau khiến "hôm nào" trở thành những cuộc hẹn vô thời hạn rồi dần biến vào hư không.

Vậy mà điều này lại hoàn toàn sai với hai cô gái Ni và Thảo. Bắt đầu từ mẫu câu quen thuộc, "Hôm nào đi Hà Giang đi Thảo!", đôi bạn đã có những kỷ niệm đẹp về chuyến du lịch Hà Giang - một địa điểm du lịch nổi tiếng Đông Bắc. Xuất phát từ Hà Nội, chuyến đi có tổng cộng 7 thành viên. Sau 6h di chuyển, nhóm bạn đã có mặt tại một homestay trên Hà Giang. Khi này tất cả đã thấm mệt và hành trình khám phá sẽ bắt đầu vào ngày hôm sau.

Bốn ngày trải nghiệm Hà Giang

Hoàng Su Phì là điểm đến đầu tiên của nhóm bạn. Trước khi bắt đầu, cả nhóm đã lên kế hoạch đi du lịch Hà Giang rất chi tiết cho hành trình đến Bản Phùng rồi tới Sán Xả Hồ, Bản Luốc và Hồ Thầu. Tuy nhiên vì đường xa và khó đi nên khi đến được Bản Phùng đã là buổi chiều. Dù lúa đã được gặt gần hết, chỉ còn lác đác vài thưả vàng ruộm, thế nhưng quang cảnh ở đây vẫn rất đẹp. Đáng tiếc là chưa kịp ngắm cảnh thì trời đã trở tối.

Ngày hôm sau, nhóm bạn quyết định dậy sớm đón bình minh rồi lại gói ghém đồ đạc để đi tới Yên Minh, cách homestay 176 km. Trên cung đường, mọi người đều được ngắm cảnh hoàng hôn nơi miền núi. 7h tối, tất cả đã có mặt tại homestay thứ hai và chuẩn bị cho hành trình tiếp theo vào ngày hôm sau.

Mã Pì Lèng là điểm đến cho ngày thứ ba cho chuyến đi trải nghiệm Hà Giang. Đây là một cung đường đẹp với nhiều con dốc ngoằn nghoè và những bụi hoa xuyến chi, tam giác mạch nở trắng hai bên đường. Tại dốc Thẩm Mã có thể dễ dàng bắt gặp những bé gái đi hái hoa để kết vòng đội đầu. Một chiếc vòng xinh xắn có giá khoảng 20.000. Tối đó nhóm bạn nghỉ chân tại Mã Pì Lèng homestay và đón bình minh trên một tảng đá lớn nhìn thẳng xuống con sông Nho Quế nổi tiếng.

Ngày thứ tư trong hành trình, thay vì đi thuyền ở sông Nho Quế, nhóm bạn quyết định chọn Mèo Vạc là điểm đến tiếp theo. Tuy nhiên hiện tại Mèo Vạc đã phát triển hơn rất nhiều, không còn vẻ hoang sơ như trước nên cả nhóm quyết định trở về homestay ban đầu để trả xe và về Hà Nội. Lần này các bạn trẻ chọn một cung đường hoàn toàn khác để về homestay. Vì đường đi nhiều sỏi đá và có những đoạn đường đang sửa nên 4h chiều nhóm bạn mới về tới homestay. Khi trở lại Hà Nội đã là 1h đêm.

Du lịch Hà Giang - Chuyến đi với rất nhiều cái "nhất"

Có thể nói Hà Giang đã trở thành chuyến đi có rất nhiều cái "nhất". Nhiều nguy hiểm và khó khăn nhất nhưng thành quả thì thực sự rất đáng. Bởi đây cũng là chuyến đi có rất nhiều cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị. Dù vậy đối với Ni, chuyến đi kéo dài gần một tuần này vẫn chưa đủ thoả mãn cô nàng bởi phong cảnh của Hà Giang quá đẹp và tuyệt vời.

Đó là những trải nghiệm của Ni về vùng núi Đông Bắc này. Còn chuyến đi Hà Giang của các bạn thì sao? Bạn sẽ quay lại đây một lần nữa chứ?

Đọc thêm tin mới nhất hôm nay

Bài liên quan
Du lịch Hà Giang: Đừng để 'hôm nào' trở thành hư không
Hà Giang - nơi bước chân trở về tuổi trẻ
Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì: Điểm du lịch quan trọng của Hà Giang
Hà Giang: Có một điểm du lịch sinh thái hấp dẫn ở Bắc Mê như thế
Du lịch Hà Giang: Trở thành ngành kinh tế trọng điểm vào năm 2025

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan