Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn – Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mới nhất 2020

Để nói về những địa điểm du lịch nổi tiếng nhất tại Việt Nam thì Đà Nẵng luôn là cái tên được nhắc tới đầu tiên. Nhiều người không chỉ tới Đà Nẵng một lần để lấp đầy “check list những điểm du lịch Việt Nam nên tới một lần trong đời” mà còn tới Đà Nẵng nhiều hơn thế vì đây thực sự là thành phố đáng sống, đáng trải nghiệm. Hè này, nếu bạn có ý định tới Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm từ Sài Gòn thì những kinh nghiệm dưới đây chính là hành trang bạn cần chuẩn bị cho chuyến đi của mình. 

Đi Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm cần chuẩn bị những gì?


Kinh nghiệm du lịch Sài Gòn – Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm mới nhất 2020

Chuẩn bị đầy đủ đồ dùng giúp bạn có một chuyến du lịch hoàn hảo

+ Đặt vé máy bay/vé xe khách/vé tàu hỏa

Xuất phát từ Sài Gòn tới Đà Nẵng bạn có thể lựa chọn việc di chuyển bằng xe khách, tàu hỏa, máy bay thậm chí bạn cũng có thể phượt xe máy từ Đà Nẵng tới Sài Gòn. Tuy nhiên, với lịch trình chuyến đi chỉ vỏn vẹn 3 ngày 2 đêm thì cách tốt nhất là bạn nên di chuyển bằng máy bay để tiết kiệm thời gian. Các chuyến bay Sài Gòn – Đà Nẵng được các hãng hàng không khai thác nhiều, vì thế không khó để bạn có thể đặt vé và lựa chọn được giờ bay phù hợp. Tuy nhiên nếu muốn đi du lịch tiết kiệm chi phí thì bạn nên đặt vé sớm hoặc tận dụng các khuyến mãi để có thể “săn” vé máy bay giá rẻ.

+ Chuẩn bị tiền và những giấy tờ cá nhân cần thiết

Tiền mặt, thẻ ATM và những giấy tờ cá nhân cần thiết như thẻ căn cước công dân, bằng lái xe,…sẽ rất cần thiết khi bạn đi du lịch. Đối với tiền mặt bạn cũng không cần phải chuẩn bị quá nhiều vì Đà Nẵng là một thành phố phát triển nên tại các nhà hàng, các địa điểm vui chơi,…bạn đều có thể thanh toán qua thẻ một cách dễ dàng.

+ Quần áo và đồ dùng cá nhân

Với một chuyến du lịch thì quần áo và những món đồ cá nhân cần thiết là không thể thiếu. Đặc biệt, thời tiết tại Đà Nẵng trong mùa du lịch thường khá nóng. Điều này sẽ khá dễ dàng cho các bạn ở Sài Gòn vì cứ quần áo hè mà đem đi thôi. Nếu bạn nào còn phân vân về cách phối đồ đi du lịch hè năm nay có gì mới mẻ thì đừng quên tham khảo thêm bài viết trên Vntrip nhé.

Đồ cá nhân cần mang với một chuyến đi biển nhất định không được quên chính là kem chống nắng. Bạn cũng đừng quên đem theo mỹ phẩm, đồ vệ sinh cá nhân để làn da hoàn hảo trong suốt cả chuyến đi.

+ Bản đồ du lịch Đà Nẵng

Để không mất thời gian cho việc lên lịch trình di chuyển thì một tấm bản đồ địa điểm du lịch Đà Nẵng sẽ thực sự cần thiết. Bạn có thể lựa chọn bản đồ online hoặc bản đồ giấy. Tuy nhiên bản đồ du lịch bằng giấy thường không trực quan như việc sử dụng bản đồ du lịch online.

Xem nhanh bản đồ du lịch Đà Nẵng online tại đây.

Gợi ý lịch trình du lịch Sài Gòn – Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Sài Gòn – Sân bay Đà Nẵng – Sơn Trà – Ngũ Hành Sơn – Hội An

Với lịch trình ngắn, các bạn nên lựa chọn bay chuyến sớm để có nhiều thời gian khám phá Đà Nẵng hơn nữa.

Buổi sáng, sau khi tới sân bay quốc tế Đà Nẵng bạn di chuyển taxi tới khách sạn để cất đồ và nghỉ ngơi một chút sau đó bắt đầu lịch trình du lịch Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của mình.

Điểm đến đầu tiên là bán đảo Sơn Trà, cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 10km về hướng Đông Bắc. Đây là một trong những điểm đến nổi tiếng mà bạn không nên bỏ lỡ tại Đà Nẵng. Tại đây, bạn có thể tham quan chùa Linh Ứng, chụp ảnh check in, chiêm ngưỡng Tượng Phật Quan Thế Âm Bồ Tát cao nhất Việt Nam.


Bán đảo Sơn Trà Đà Nẵng

Điểm đến tiếp theo là Ngũ Hành Sơn. Cách trung tâm thành phố Đà Nẵng khoảng 8km về phía đi về Hội An. Đây là một danh thắng gồn 5 ngọn núi đá vôi nhôn lên trên một bãi cát ven biển. Bạn có thể tham quan chùa và các hang động tại đây.


Ngũ Hành Sơn Đà Nẵng

Rời ngũ Hành Sơn, bạn tiếp tục di chuyển tới Hội An. Dù với lịch trình ngắn nhưng bạn hoàn toàn có thể tranh thủ ghé thăm phố cổ xinh đẹp. Phố cổ Hội An đẹp nhất vào buổi tối khi các ánh đèn được thắp sáng, lúc này bạn có thể thoải mái chụp ảnh, đi thuyền trên sông Hoài và thưởng thức các đặc sản nổi tiếng Hội An như: cao lầu, bánh xèo, cơm gà,….


Phố cổ Hội An

Khoảng 21h00 sẽ đi từ Hội An về Đà Nẵng, bạn có thể ghé thăm cầu Rồng, dạo biển. Sau đó trở về khách sạn để nghỉ ngơi, sẵn sàng cho ngày thứ 2 tại Đà Nẵng.

Ngày 2: Bà Nà Hills – Du thuyền Sông Hàn

Hãy đặt chuông báo thức để đón bình minh tại Đà Nẵng bạn nhé. Nếu bạn chọn được một khách sạn ven biển hoặc có view đẹp thì trải nghiệm đón bình minh tại Đà Nẵng sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều đấy. Sau đó ăn sáng tại khách sạn và chuẩn bị khởi hành đi Bà Nà Hills.


Bà Nà Hills

Bà Nà Hills được ví như một “Châu Âu thu nhỏ giữa lòng Đà Nẵng” chính vì thế mà chẳng có lý do gì để bạn bỏ qua điểm đến vô cùng hấp dẫn này. Vì là một công trình kiến trúc lớn nên bạn phải dành khá nhiều thời gian để khám phá nơi này, thường là khoảng 1 ngày mới có thể khám phá hết được. Những địa điểm đẹp tại Bà Nà Hills mà bạn nên check in là Cầu Vàng, Fantasy Park, Vườn hoa Le Jardin d’Amour, ngôi làng Pháp,  Hầm rượu Debay, Bảo tàng Sáp,….

Sau khi đã dành gần 1 ngày để khám phá Bà Nà Hills thì buổi tối là thời điểm thích hợp để bạn đi du thuyền sông Hàn và ngắm thành phố Đà Nẵng về đêm vô cùng tuyệt đẹp. Nếu bạn tới Đà Nẵng vào những ngày cuối tuần thì sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng cầu Rồng phun lửa và phun nước.

Ngày 3: Biển Mỹ Khê – Cầu Tình Yêu – Chợ Hàn

Đây là ngày cuối cùng bạn ở Đà Nẵng, chính vì thế bạn không nên lựa chọn những địa điểm ở quá xa vì có thể khiến bạn bị mệt khi đi máy bay về Sài Gòn.

Buổi sáng bạn có thể đón bình minh và tắm biển Mỹ Khê. Đây là một trong những bài biển được tạp chí Forbes Mỹ mệnh danh là một trong những bãi biển đẹp nhất hành tinh. Biển có chiều dài 900m, bờ biển rộng, cát sạch, mịn, nước biển trong nên rất lý tưởng để tắm biển. Bạn nên tranh thủ tắm sớm trước khi nắng lên cao sẽ gây cảm giác rát và dễ bị cháy nắng.


Biển Mỹ Khê Đà Nẵng

Sau khi tắm biển, trở về khách sạn để tắm giặt và ăn sáng. Và di chuyển tới Cầu Tình Yêu gần đó để check in.

Cuối cùng là ghé thăm các khu chợ nổi tiếng tại Đà Nẵng để mua đồ về làm quà cho bạn bè, người thân. Bạn có thể ghé qua chợ Hàn hay chợ Cồn. Đây đều là những khu chợ được người dân bản địa review là nhiều đồ ngon, giá rẻ.

Vậy là đã kết thúc lịch trình khám phá Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm, trở về khách sạn lấy đồ và chuẩn bị lên đường ra sân bay về Sài Gòn thôi nào.

Kinh nghiệm chọn chỗ ở “ngon bổ rẻ” tại Đà Nẵng


Để đặt khách sạn đẹp ở Đà Nẵng với giá rẻ thì bạn nên đặt sớm hoặc sử dụng combo du lịch

Theo kinh nghiệm du lịch Sài Gòn – Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm của mình thì bạn chỉ nên thuê một khách sạn duy nhất tại Đà Nẵng. Vì các địa điểm du lịch tại Đà Nẵng thường không quá xa nhau, đường cái đi lại cũng không tắc nên việc di chuyển tới các địa điểm vô cùng dễ dàng. Việc đặt phòng khách sạn 2 ngày bạn cũng thường nhận được nhiều ưu đãi hơn so với việc ở mỗi ngày 1 nơi. Ngoài ra, bạn cũng không phải vác hành lý từ nơi này tới nơi khác khá mất thời gian.

Khi đặt phòng khách sạn Đà Nẵng bạn nên lựa chọn những khách sạn khu vực quận Hải Châu hoặc quận Sơn Trà sẽ gần các địa điểm du lịch hơn. Nếu bạn thích đón bình minh hoặc đi dạo biển vào buổi tối thì những khách sạn Đà Nẵng gần biển Mỹ Khê là lựa chọn phù hợp nhất.

Để chọn được khách sạn đẹp, giá rẻ bạn nên đặt phòng sớm, đặc biệt là nên tránh đặt phòng khách sạn trong những ngày lễ tết vì giá phòng lúc này thường cao hơn rất nhiều. Ngoài ra, bạn có thể học cách săn combo du lịch giá rẻ đã bao gồm vé máy bay và phòng khách sạn để tiết kiệm chi phí cho chuyến đi của mình.

Một số khách sạn Đà Nẵng “ngon bổ rẻ” để bạn tham khảo như: Star Hotel Danang, Misa Hotel, Top Hotel, Khách sạn Bin Star,…

Có một cách khác nhanh hơn và rẻ hơn rất nhiều đó là lựa chọn Combo du lịch giá siêu rẻ Đà Nẵng 3N2Đ, bao gồm vé máy bay + khách sạn 3 sao. Bạn gọi ngay CS xinh đẹp nhà Vntrip để được tư vấn rõ hơn nhé: 0963 266 688

Những món ngon Đà Nẵng nhất định phải thử

Mì Quảng


Mì Quảng Đà Nẵng

Một trong những món ăn nổi tiếng tại Đà Nẵng mà bạn nhất định phải thử chính là mì Quảng. Sợi mì to được nhuộm vàng khi ăn sẽ thấy dai dai. Mì ăn kèm cùng các nguyên liệu khác như thịt heo, chả lụa, thịt gà, tôm và nước xương hầm. Khi ăn sẽ ăn kèm cùng các loại rau gia vị để tăng độ hấp dẫn cho món ăn.

Bún mắm nêm


Bún mắm nêm Đà Nẵng

Bún mắm nêm Đà Nẵng hoàn toàn khác với món bún mắm miền Tây. Khi nói tới bún mắm Đà Nẵng thì đó chính là món bún trộn cùng với thịt heo, giò lụa, đậu phộng, rau sống. Hương vị quan trọng nhất trong búm mắm Đà Nẵng chính là mắm nêm ăn kèm, tạo nên sự khác biệt với bún mắm của những nơi khác.

Bánh canh


Bánh canh Đà Nẵng

Món ăn bình dân được nhiều khách du lịch yêu thích khi tới Đà Nẵng chính là bánh canh. Sợi bánh canh dài, dai được chế biến đa dạng với nhiều nguyên liệu như bánh canh chả cá, bánh canh cua, bánh canh trứng cút,…để bạn tha hồ thưởng thức.

Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng


Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng

Bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng là món ăn vặt không thể bỏ qua. So với bánh xèo, nem lụi ở những nơi khác thì bánh xèo, nem lụi Đà Nẵng có hương vị thơm ngậy riêng. Bánh xèo và nem lụi khi thưởng thức đều được ăn kèm với các loại rau sống, chuối xanh, khế và nước chấm chua ngọt hấp dẫn.

Bánh tráng cuốn thịt heo


Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng

Không chỉ Đà Nẵng mà bánh tráng cuốn thịt heo xuất hiện ở nhiều nơi. Tuy nhiên, hương vị thì mỗi nơi một khác, đặc biệt là ở chén nước chấm. Bánh tráng cuốn thịt heo Đà Nẵng có thịt được thái lát mỏng, khi ăn sẽ cảm nhận rõ sự béo ngậy của một chút thịt mỡ. Nước chấm vừa miệng, hợp khẩu vị với nhiều người.

Trên đây là tất tần tật kinh nghiệm du lịch Sài Gòn – Đà Nẵng 3 ngày 2 đêm để bạn tham khảo. Chúc bạn có một chuyến đi vui vẻ bên bạn bè và những người thân yêu của mình.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan