Ra mắt trang facebook 'Thông tin phòng chống thiên tai'

Nhằm tăng cường công tác truyền thông về tình hình thiên tai cũng như công tác chỉ đạo điều hành phòng chống thiên tai, vừa qua, Tổng cục Phòng, chống thiên tai (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đã tổ chức lễ ra mắt trang facebook “ Thông tin phòng chống thiên tai”.


Ra mắt trang facebook 'Thông tin phòng chống thiên tai'
Trang facebook "Thông tin phòng chống thiên tai" sẽ là một kênh thông tin hữu ích trong việc tăng cường hiệu quả trong việc ứng dụng mạng xã hội đề phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai

Đề cập đến việc cần thiết khi ra mắt trang facebook trên, ông Trần Quang Hoài - Tổng cục trưởng Tổng cục Phòng, chống thiên tai cho biết, hiện Việt Nam là một trong những nước bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi thiên tai trong khu vực Đông Nam Á. Diễn biến thiên tai ngày càng phức tạp, tần suất tăng lên, cường độ mạnh hơn rõ rệt, với những cơn bão khẩn cấp, hướng đi phức tạp và không theo quy luật, gây khó khăn cho công tác dự báo. Chính vì thế nhằm đẩy mạnh công tác truyền thông, nâng cao nhận thức người dân.

Tổng cục phòng chống thiên tai đã phối hợp với Facebook xây dựng kỹ năng về công nghệ cho các Bộ, các cấp nhằm tăng cường hiệu quả trong việc sử dụng công nghệ và mạng xã hội để phòng ngừa, ứng phó thảm họa thiên tai. Mối quan hệ đối tác giữa Facebook và Tổng cục phòng chống thiên tai sẽ hỗ trợ tích cực cho chiến lược quốc gia về phòng chống, ứng phó và giảm nhẹ thiên tai.

Đánh giá tích cực về sự kiện Tổng cục phòng chống thiên tai ra mắt trang facebook "Thông tin phòng chống thiên tai", bà Clair Deevy - Giám đốc cộng đồng của Facebook tại khu vực châu Á- Thái Bình Dương cho biết, hiện nay Facebook là trang mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới, bà cam kết sẽ phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, ban ngành địa phương của Việt Nam trong việc phòng ngừa, ứng phó với thiên tai; cũng như hướng tới việc xây dựng kỹ năng chuyên môn nhằm giúp các cán bộ tận dụng công nghệ để truyền thông nhanh và hiệu quả hơn, đảm bảo an toàn cho người dân. Sau buổi ra mắt, Facebook sẽ tổ chức các buổi tập huấn và chia sẻ kinh nghiệm cho các cán bộ thuộc Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tại các tỉnh trọng điểm.

Facebook chính thức của Tổng cục phòng chống tiên tai tại địa chỉ http://www.facebook.com/PCTTVN/, giúp nhanh chóng chia sẻ thông tin đến người dân trong thời gian xảy ra thảm họa.