Giải đáp thắc mắc: Bếp hồng ngoại có kén nồi không

Muốn đánh giá và nhìn nhận một người phụ nữ hãy nhìn vào căn bếp của họ. Bếp sạch sẽ, ngăn nắp thì mới có thể khơi lên nguồn cảm hứng sáng tạo các món ăn được đúng không các chị em. Ngày nay, chúng ta có rất nhiều sự lựa chọn khác nhau để giúp cho căn bếp trở nên hiện đại, tiện nghi hơn. Một trong số đó chính là sử dụng bếp âm hồng ngoại có tính thẩm mỹ cao. Những chiếc bếp đẹp cả về phần nhìn lẫn chất lượng sử dụng thì còn gì phải đắn đo mà không sử dụng cơ chứ? Hay chị em vẫn còn phân vân bếp hồng ngoại có kén nồi không như lời đồn mà chúng ta vẫn truyền nhau? Bài viết này Shopee sẽ mang đến cho các nàng câu trả lời nhé.




Bếp hồng ngoại có kén nồi không là thắc mắc của nhiều chị em (ảnh: websosanh.vn)

Nguyên lý hoạt động của bếp hồng ngoại?

Muốn biết bếp hồng ngoại có kén nồi không rất đơn giản chỉ cần nghiên cứu một chút về nguyên lý hoạt động của chúng là được. Nhiều chị em nghe đến nguyên lý là cảm thấy sợ vì nghĩ rằng hơi khoa học và máy móc nhưng bạn đừng lo, Shopee giải thích thì rất dễ hiểu thôi. Cùng bắt đầu nhé.

Mỗi một loại bếp sẽ có một nguyên lý hoạt động khác nhau. Đối với bếp hồng ngoại hoạt động, chúng sẽ hoạt động dựa trên nguyên lý sử dụng đèn halogen để tạo nhiệt. 

Sau khi được cung cấp dòng điện, các lõi điện bên trong bếp sẽ nhanh chóng được đốt nóng. Sau đó, nhiệt sẽ được truyền lên bề mặt bếp. Phần đáy nồi tiếp xúc với mặt bếp sẽ là nơi được làm nóng. Từ đó, nấu chín thức ăn nhanh chóng. 

Điểm đặc biệt của bếp này là không tỏa nhiệt ra xung quanh mà chỉ có nhiệt ở mặt bếp mà thôi. Vì vậy, không lo sẽ khiến cho bếp bị nóng, bắt lửa hay nguy hiểm cho người dùng. Lõi điện được làm nóng rất nhanh khiến cho việc đun nấu không mất nhiều thời gian đồng thời cũng được làm nguội nhanh chóng. Hoàn toàn không phải lo tốn điện đâu chị em nhé. 

Bếp hồng ngoại sử dụng điện để sinh ra nhiệt. Chính vì thế mà chúng cũng không hề sinh ra các loại khí độc hại ví dụ như carbonic. Điều này giúp cho căn bếp của chúng ta không hề bị ngột ngạt và khó chịu một chút nào. 

Tuy nhiên, nói đi cũng phải nói lại, chẳng có thiết bị nào là hoàn hảo 100% cả. Bếp hồng ngoại dùng đèn Halogen nên chúng sẽ không được bền như các loại bếp khác. Nếu nấu ăn trong thời gian dài thì có thể gây chói mắt. Bên cạnh đó, nhiệt của bếp sẽ được sinh ra trong 1 vòng tròn mà nhà sản xuất đã ký hiệu đối với 1 bếp. Nếu chúng ta nấu nồi nhỏ thì nhiệt vẫn tỏa ra ngoài. Đây là nguyên nhân khiến nhiều người phân vân không biết nên chọn bếp hồng ngoại hay bếp từ để sử dụng vì băn khoăn không biết rằng bếp hồng ngoại dùng nồi nào để mang lại hiệu quả sử dụng.


Bếp hồng ngoại mang đến cho căn bếp của bạn một vẻ đẹp hiện đại và sang trọng (ảnh: websosanh.vn)

Vậy bếp hồng ngoại có kén nồi không?

Nếu dựa vào nguyên lý hoạt động được phân tích ở trên thì bếp hồng ngoại dùng nồi gì? Thiết bị này có thực sự kén nồi hay không? Câu trả lời dành cho bạn là bếp hồng ngoại KHÔNG hề kén nồi một chút nào vì chúng sử dụng năng lượng từ ánh sáng của đèn để tạo ra nhiệt.

Chúng ta có thể sử dụng bất cứ nồi nào để đun trên bếp hồng ngoại. Từ nồi nhôm, gang, inox đến nồi đất nung, thủy tinh… Shopee chỉ muốn nhắc nhỏ với bạn 2 điều để sử dụng được dễ dàng hơn, đó là hãy chọn nồi có đế phẳng để có thể tiếp xúc với mặt bếp dễ dàng hơn. Và chọn nồi có kích thước vừa vặn với chu vi của mặt bếp để tận dụng tối đa nguồn nhiệt thiết bị này sinh ra.

Như vậy là bếp hồng ngoại đã được “giải oan” rồi nhé. Nếu có ai thắc mắc bếp hồng ngoại có kén nồi không thì chị em đã có thể đưa đến cho đối phương một câu trả lời phù hợp chưa nào? Với thiết kế hiện đại, kiểu dáng thiết kế “mướt đẹp” giúp căn bếp của bạn nổi bật, lại có khả năng dễ dàng bắt cặp với tất cả các loại nồi như vậy mà không chọn sử dụng bếp hồng ngoại thì chỉ có “nuối tiếc” thôi chị em nhé.


Bếp hồng ngoại dùng nồi gì ? – Bếp hồng ngoại có thể “kết đôi” với hầu hết các loại nồi (ảnh: pinterest.com)

Bếp hồng ngoại không nhận nồi nguyên nhân do đâu?

Bếp hồng ngoại không kén nồi nhưng trong một vài trường hợp chúng không nhận nồi nguyên nhân do đâu? Điều này có thể xuất hiện bởi 3 khả năng:

  • Nồi có đường kính quá lớn so với vùng nấu trên mặt bếp khiến không đủ nhiệt để làm nóng nồi. Các loại bếp hồng ngoại hiện nay chỉ tiếp nhận các loại nồi phẳng với đường kính từ 10cm đến 32cm mà thôi.
  • Một số nhà sản xuất sẽ có yêu cầu riêng đối với nồi mà bạn mua sử dụng. Vì vậy, hãy đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng nhé.
  • Bếp bị hỏng do đặt gần nơi có nguồn nhiệt cao hoặc độ ẩm lớn.

Những nguyên nhân trên xuất hiện khiến cho thắc mắc bếp hồng ngoại có kén nồi không của chị em sẽ lại nổi lên. Tuy nhiên, chỉ cần chú ý một chút là chúng ta có thể sử dụng đồ gia dụng nhà bếp này để nấu ăn dễ dàng rồi.


Chọn nồi có chu vi đáy vừa vặn với thiết kế của bếp (ảnh: muongiduocnay.com)

Bếp hồng ngoại dùng nồi nào?

Cùng Shopee Vietnam dạo một vòng để chọn xem nồi nào thích hợp để nấu bằng bếp hồng ngoại nhé.

  • Chất liệu: Bếp hồng ngoại đa số có thể “chấp” hết tất cả các loại nồi được làm từ các chất liệu khác nhau hiện nay là: inox, gang, thủy tinh, đất nung… Vì thế, trong căn bếp của bạn có sẵn loại nồi nào thì cứ sử dụng nhé.
  • Điều quan trọng, Shopee xin nhắc lại 3 lần đó là chọn nồi có đáy phẳng để dùng cho bếp hồng ngoại. Đường kính vừa vặn với mặt bếp nhà bạn. 
  • Chọn nồi có đế dày vì khả năng làm nóng của bếp rất nhanh, không chọn kỹ thì rất dễ bị cháy đồ ăn đấy và làm biến dạng nồi. 
  • Lưu ý vì khả năng làm nóng của bếp hồng ngoại cao nên hãy để nồi chứa thức ăn lên rồi hãy bật bếp lên để tránh xảy ra sự cố nguy hiểm ngoài ý muốn.


Chú ý để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất cho bếp hồng ngoại (ảnh: danhgiatot.vn)

Như vậy Shopee Vietnam đã giúp các chị em có câu trả lời cho mình về thắc mắc bếp hồng ngoại có kén nồi không rồi nhé? Hi vọng chị em sẽ giải đáp được thắc mắc bếp hồng ngoại dùng nồi nào để lựa chọn nồi cho thích hợp. Hãy xây dựng cho mình một căn bếp thật ưng ý với thiết bị phù hợp để việc nấu ăn mỗi ngày thực sự ý nghĩa nhé.

> Xem thêm: Top 5 bếp hồng ngoại tốt nhất hiện nay

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan