Mách bạn: Top 5 máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay

Không khí ngày càng ô nhiễm ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe của mỗi chúng ta. Để giúp cho không khí được thanh lọc một cách sạch sẽ, các loại máy lọc không khí chính là “chân ái” mà bạn đang tìm kiếm. Tuy nhiên, trước vô vàn các sản phẩm như hiện nay thì máy lọc không khí loại nào tốt mà chúng ta nên lựa chọn? Cùng đi tìm câu trả lời với Shopee nhé.



Máy lọc không khí là gì?

Để biết được máy lọc không khí loại nào tốt trước hết bạn cần phải nắm rõ xem đây là sản phẩm gì. Máy lọc không khí là thiết bị được thiết kế có khả năng lọc bỏ bụi bẩn tồn tại trong không khí mà chúng ta không thể nhìn thấy được thông qua các màng lọc tiêu chuẩn. Từ đó, chúng sẽ giúp cho người dùng loại bỏ tác nhân gây ra dị ứng cũng như mùi hôi, nấm mốc. Ngoài ra, máy còn có thêm tính năng bắt muỗi cũng như tạo độ ẩm cho không gian sống, tạo ra bầu không khí sống thực sự lý tưởng.


Nên chọn máy lọc không khí loại nào tốt cho cả gia đình? (ảnh: samsung.com)

Các loại máy lọc không khí hiện nay hoạt động dựa trên công nghệ tạo Ion. Sản phẩm cao cấp nhất có thêm công nghệ Plasmacluster Ion, có khả năng tạo ra được cả Ion dương và Ion âm để làm sạch không khí tối đa.

Đặc biệt bộ lọc HEPA với cấu tạo màng lọc bao gồm các sợi mảnh với đường kính cực kỳ nhỏ chỉ từ 0.5 đến 2 micromet sẽ có khả năng giữ bụi bẩn, phấn hoa, bào tử nấm, khói… nhỏ đến 0.3 micromet (= 0.003 mm).

Kinh nghiệm mua máy lọc không khí

Việc nên mua máy lọc không khí nào phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để chọn được sản phẩm ưng ý nhất, bạn cần phải có kinh nghiệm cho riêng mình. Cụ thể đó là những kinh nghiệm sau đây:

Chọn sản phẩm phù hợp với mục đích và nhu cầu sử dụng

Để chọn được sản phẩm ưng ý đầu tiên chúng ta cần phải xác định xem đang mua máy cho gia đình, công ty hay khu công nghiệp. Bởi mỗi một không gian sẽ lại yêu cầu máy lọc có những tiêu chuẩn khác nhau. Dựa trên những điều đó bạn mới chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Lựa chọn máy thông qua màng lọc không khí

Tiếp theo là quan tâm đến màng lọc của thiết bị. Loại màng khác nhau thì công dụng của chúng cũng sẽ khác nhau. Tùy vào chất lượng không khí ở khu vực bạn đang sinh sống ra sao mà chúng ta chọn màng lọc có thể tích nhỏ hay lớn. Bởi bộ phận này là yếu tố quyết định không nhỏ đến giá thành sản phẩm.


Máy lọc không khí hãng nào tốt? Tiêu chí lựa chọn màng lọc không khí ra sao? (ảnh: soha.vn)

Công suất của máy lọc không khí là bao nhiêu?

Trước khi mua máy lọc, hãy kiểm tra chính xác xem diện tích đặt máy là bao nhiêu để chọn sản phẩm vừa tiết kiệm lại có thể tối ưu hóa tính năng sử dụng.

Lựa chọn theo chức năng bổ sung của máy

Ngoài chức năng chính của máy là làm sạch không khí, khi mua sản phẩm, bạn cũng cần xem có cần thiết phải mua máy tích hợp thêm những tính năng khác như: hút ẩm, tạo ẩm, bắt muỗi hay không. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm được khoản tiền kha khá khi mua sản phẩm.

Chọn máy lọc của thương hiệu nổi tiếng

Máy lọc không khí hãng nào tốt? – Nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu uy tín để đảm bảo sở hữu được máy lọc không khí chất lượng..

TOP 5 máy lọc không khí loại nào tốt nhất hiện nay

Ngay bây giờ sẽ là câu trả lời cho câu hỏi máy lọc không khí loại nào tốt dành cho bạn. 

Máy Lọc Không Khí SHARP FP-GM50E

Đây là dòng máy lọc có các tính năng là:

  • Tạo Ion – lọc khí, từ đó bảo vệ các thành viên khỏi sự tấn công của vi rút, dị ứng cũng như nấm mốc. Máy có khả năng loại bỏ các hạt bụi phân tử có kích thước cực nhỏ dưới 2,5 micromet (PM 2.5).
  • Bắt muỗi với 5 bước hiệu quả mà không cần phải dùng đến hóa chất.
  • Có khả năng điều chỉnh tốc độ quạt tự động nhờ công nghệ HAZE. Từ đó, tăng khả năng lọc khí và giải phóng Plasmacluster Ion ra ngoài. 

Những không gian có diện tích khoảng 35-40m² thích hợp để sử dụng sản phẩm này.

Nếu bạn đang phân vân lựa chọn nên mua máy lọc không khí nào? Thì SHARP FP-GM50E  là dòng máy bạn nên cân nhắc tham khảo nhé.


SHARP FP-GM50E lọt Top máy lọc không khí đáng mua của năm 2021. (ảnh: cdn.tgdd.vn)

MUA NGAY

Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A

Bạn đang phân vân không biết chọn máy lọc không khí nào cho phòng có diện tích khoảng 20m² thì Panasonic F-PXJ30A là sự lựa chọn hoàn hảo.

Sản phẩm tích hợp công nghệ lọc bằng Nanoe. Nhờ đó có thể lọc sạch vi khuẩn một cách dễ dàng. Bên cạnh đó, luồng khí luân chuyển 3D mang lại không khí trong lành nhất cho không gian của bạn. 

Sau khi không khí đã được làm sạch, máy sẽ báo để bạn biết. Tốc độ quạt của sản phẩm này có tới 4 chế độ.


Máy lọc không khí Panasonic F-PXJ30A. (ảnh: bizweb.dktcdn.net)

MUA NGAY

Máy Lọc Không Khí Panasonic F-PXF35A

Tiếp theo trong danh sách các loại máy lọc không khí hãng nào tốt phải kể đến là Panasonic F-PXF35A. Điều đầu tiên chắc chắn khiến bạn bị ấn tượng đó chính là vẻ ngoài của sản phẩm được thiết kế vô cùng hiện đại và kiểu dáng gọn nhẹ, màu sắc tinh tế.

Sản phẩm được tích hợp công nghệ Nanoe có khả năng loại bỏ 99.9% các loại vi khuẩn và bụi bẩn. Bên cạnh đó, công nghệ Enzyme kháng khuẩn cũng có khả năng ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn, nấm mốc một cách hiệu quả hơn. 

Những gia đình nào cần mua máy cho phòng có diện tích từ 26m² thì nên tham khảo sản phẩm này.


Máy Lọc Không Khí Panasonic F-PXF35A. (ảnh: homeair.vn)

MUA NGAY

Máy Lọc Không Khí HAFELE CF-8116 – 537.82.710

Hafele được sở hữu nhiều công nghệ hiện đại như khả năng hút ẩm mạnh mẽ, khử khuẩn khử mùi hiệu quả, trả lại không gian trong lành cho căn phòng 20-25m² của các hộ gia đình.

Chất liệu cao cấp

Máy lọc không khí Hafele 537.82.710 được làm từ chất liệu nhựa ABS cao cấp siêu bền, đặc biệt không độc hại và rất thân thiện với môi trường. Máy trang bị màn hình LED hiển thị bụi bẩn và tích hợp cảm biến bụi đo chất lượng của không khí: chức năng tự động điều khiển tốc độ hút theo chất lượng của không khí.

Tích hợp đa lưới lọc

Máy lọc không khí tích hợp đa lưới lọc: Lưới lọc bên ngoài, lưới lọc HEPA và tia UV. Với lưới lọc HEPA được tích hợp than hoạt tính ngăn chặn hầu hết các loại bụi, khói ô nhiễm, phấn hoa, chất gây dị ứng và gây bệnh. Kết hợp tia UV giúp tiêu diệt các loại vi khuẩn, vi rút và mầm bệnh gây hại trong không khí.


Máy lọc không khí HAFELE CF-8116 – 537.82.710 (ảnh: bepeu.vn)

MUA NGAY

Máy Lọc Không Khí BlueStone APB-9575

Một trong những top máy lọc không khí được lựa chọn nhiều nhất hiện nay là BlueStone APB-9575, thường được lắp đặt cho phòng có diện tích từ 48-72m² 

Hệ thống lọc không khí tối ưu với 3 lớp màng lọc: Màng lọc thô, màng lọc than hoạt tính và màng lọc HEPA dễ dàng xử lý mùi hôi, khói, bụi mịn mang lại không gian sống trong lành. 

Cảm biến không khí thông minh: Máy lọc không khí BlueStone trang bị bộ cảm biến không khí thông minh cho phép máy hoạt động với tốc độ tối ưu, màn hình LCD hiển thị chỉ số bụi mịn PM2.5 và đèn báo mức ô nhiễm không khí trong thời gian thực.

Máy Lọc Không Khí BlueStone APB-9575 hoạt động mạnh mẽ nhưng cực kỳ êm ái, không gây ra tiếng ồn, tiện lợi với nút điều chỉnh tốc độ trên thân máy. Hộp chứa bụi lớn và dễ dàng khi vệ sinh, có bánh xe để di chuyển đến nơi cần vệ sinh. Ống hút của máy có thể thay đổi chiều dài phù hợp với khu vực cần vệ sinh.


Máy lọc Không Khí BlueStone APB-9575 (ảnh: META.vn)

MUA NGAY

Hy vọng với những chia sẻ trên có thể giúp bạn biết máy lọc không khí loại nào tốt nhất? cho không gian của gia đình. Chúc bạn lựa chọn được sản phẩm ưng ý.

> Xem thêm: Có nên mua máy lọc không khí trong nhà hay không? Các tiêu chí lựa chọn máy lọc không khí tốt

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan