Tổng hợp thông tin Galaxy A90: Cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Galayx A90 là điện thoại thuộc dòng A Series tiếp theo được ra mắt trong năm nay. Sau khi ra mắt các thiết bị như Galaxy A30, Galaxy A50, Galaxy A20...Được biết trong số những sản phẩm trên thì Galaxy A90 giá rẻ là thiết bị cao cấp nhất, với nhiều tính năng mới mẻ.

Mặc dù chưa ra mắt, nhưng những thông tin về cấu hình Galaxy A90, Galaxy A90 khi nào ra mắt....đã được hé lộ khá nhiều. Theo như xác nhận ban đầu của Samsung thì Galaxy A90 chính là điện thoại đầu tiên sở hữu màn hình Notchless Infinity mới lạ.

Thiết kế độc đáo trên Galaxy A90

Mua Galaxy A90 giá rẻ bạn sẽ sở hữu thiết kế màn hình mới lạ, tạo nên sự khác biệt. Như các thông tin rò rỉ trước đây, Samsung A90 sẽ là smartphone đầu tiên và duy nhất của Hàn Quốc sở hữu thiết kế màn hình mới lạ "Notchless Infinity". Với các viền bezel được tối ưu khá mỏng, giúp diện tích màn hình chiếm trọn mặt trước.


Tổng hợp thông tin Galaxy A90: Cấu hình, giá bán và ngày ra mắt

Dự đoán này có vẻ ngày càng chính xác hơn, khi hình ảnh miếng dán màn hình Galaxy A90 bất ngờ xuất hiện. Hình ảnh cho thấy, thiết bị mới của Samsung có các viền cạnh bên và trên rất mỏng, phần cằm dưới dày hơn đôi chút.

Theo chuyên gia @Onleak cũng từng chia sẻ, Galaxy A90 sẽ không có bất cứ phần notch nào với viền 2 bên chỉ 1.2 mm. Trong khi đó phần cằm dưới là 3.6 mm. Bên cạnh đó, thông tin còn cho biết thêm máy sẽ sở hữu màn hình 6,73 inch. Điều này giúp Galaxy A90 trở thành điện thoại có màn hình lớn nhất từ trước đến nay của Samsung.

Galaxy A90 sở hữu hệ thống camera thò thụt

Camera Galaxy A90 sẽ rất đặc biệt, khi hãng quyết định chọn một giải pháp mới ấn tượng trên sản phẩm này. Theo như các thông tin rò rỉ trước đây cho biết, Samsung A90 sẽ được trang bị hệ thống camera selfie pop -up (camera thò thụt). Có khả năng xoay vô cùng độc đáo, có thể ẩn đi.


Với thiết kế này, hệ thống camera trên Galaxy A90 có thể thực thi cả 2 nhiệm vụ: Chụp ảnh như camera chính và chụp selfie khi bạn cần. Thông số chi tiết về cảm biến camera vẫn chưa được hé lộ nhiều. Tuy nhiên, nhiều người kỳ vọng máy sẽ sở hữu 3 camera với cảm biến chính lên đến 48 MP.

Cấu hình Galaxy A90

Hiện tại thông số cấu hình Galaxy A90 vẫn chưa được chính thức xác nhận. Nhưng đã có một số thông tin xuất hiện trước đây cho biết, máy sẽ được cung cấp sức mạnh từ chip xử lý Snapdragon 855. Tuy nhiên theo chuyên gia rò rỉ Ice Universe thì Galaxy A90 sẽ không dùng chip Snapdragon 855.

Thay vào đó máy sẽ được trang bị chip Snapdragon 700 series, đây là chip xử lý chưa được ra mắt. Có khả năng là Snapdragon 7150, thông tin về thế hệ chip mới này vẫn chưa được chia sẻ nhiều. Nhưng vẫn kỳ vọng nó sẽ được sản xuất trên quy trình 8nm.


Rất có thể Galaxy A90 sẽ được trang bị bộ nhớ RAM ít nhất là 6GB, và ROM tối thiểu là 64GB. Dung lượng Pin 3.700 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 25W. Chắc chắn, điện thoại Galaxy A90 vẫn được trang bị công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình. Mặc dù không rõ loại cảm biến này là siêu âm hay quang học.

Galaxy A90 ra mắt sẽ chạy trên nền tảng hệ điều hành Adroid 9 Pie, với giao diện OneUI. Sở hữu nhiều tính năng hấp dẫn, mới mẻ như thế này thì giá bán Galaxy A90 cũng là điều khiến người dùng quan tâm. So với các thiết bị trước đó thì giá bán Galaxy A90 có thể không dưới 10 triệu đồng.

Galaxy A90 khi nào ra mắt, điều này đã có câu trả lời chính thức cho độc giả. Thiết bị mới này sẽ được ra mắt vào ngày 10/04 tới đây, mọi thông tin về sản phẩm sẽ được chính thức tiết lộ.

XTmobile.vn