1 quả chanh tươi và 8 công dụng làm đẹp tuyệt vời nhất

Làm mềm khuỷu tay, đầu gối

Chà trực tiếp chanh lên vùng khuỷu tay, đầu gối sẽ giúp loại bỏ tế bào da chết và dưỡng da vùng này sáng hồng, mềm mại hơn.

1 quả chanh tươi và 8 công dụng làm đẹp tuyệt vời nhất

Trị thâm môi

Nhờ hàm lượng axit dồi dào, chanh giúp tẩy sạch các hắc tố và tế bào đen sạm trên da. Bạn nhỏ vài giọt mật ong lên mặt cắt của nửa quả chanh rồi chà lên môi 5 phút, đảm bảo môi dù có thâm bẩm sinh cũng hồng hào, căng mọng như vừa đánh son.

Trị gàu

Dùng nước cốt chanh xoa bóp tóc và da đầu rồi xả lại bằng nước sạch pha thêm 1 thìa nước cốt chanh, không những trị sạch gàu mà còn hỗ trợ loại bỏ dầu thừa, tóc bết cực kì hiệu quả.

Làm trắng da

Mật ong chứa các thành phần tự nhiên rất tốt cho làn da kết hợp cùng với chanh tươi và sữa chua sẽ cho bạn làn da trắng sáng, mịn màng và trẻ đẹp hơn.

Với hỗn hợp chanh tươi, mật ong và sữa chua bạn làm đẹp da như sau: Dùng 1/2 thìa nước cốt chanh, 2 thìa mật ong và 1/3 hộp sữa chua. Trộn đều hỗn hợp lại với nhau, sau đó thoa đều hỗn hợp lên da. Rửa sạch lại sau 20 phút. Cách này làm đều đặn 2-3 lần một tuần sẽ cho hiệu quả tốt.

Tẩy lông

Chanh chứa nguồn axit dồi dào – hoạt chất quan trọng giúp các nang lông yếu và rụng dần. Bạn trộn nước cốt chanh, mật ong và đường theo tỉ lệ 1:1:1 thành hỗn hợp đồng nhất, sau đó thoa đều lên vùng da cần tẩy lông chừng 20 phút. Sau 20 phút, hỗn hợp khô lại thì rửa với nước sạch, bạn sẽ thấy lông dù có rậm và cứng đến mấy cũng sẽ nhanh chóng một đi không trở lại.

Trị mụn đầu đen

Chỉ cần dùng nửa quả chanh với 1 thìa muối trắng, mụn đầu đen kín mũi có nhiều đến mấy cũng sẽ tự khắc chui lên không cần nặn mà không hề gây cảm giác đau đớn. Bạn chấm mặt cắt của quả chanh vào muối mịn, sau đó chà trực tiếp lên vùng da mụn sau khi đã vệ sinh sạch sẽ. Cứ chà đi chà lại 2-3 lần rồi rửa lại với nước sạch, mụn đầu đen sẽ không dám quay lại làm phiền bạn thêm một lần nào nữa đâu!

Làm trắng răng

Nếu bạn đang muốn tìm một công thức loại bỏ mảng bám, ố vàng, cao răng thì hãy áp dụng ngay công thức từ chanh này. Chỉ cần súc miệng bằng nước chanh muối pha loãng thôi, mảng bám mấy cũng bị diệt gọn hết sạch.

Dưỡng móng tay

Ngâm móng tay trong nước cốt chanh pha loãng sẽ giúp tẩy sạch các vết ố vàng, giúp móng tay sáng và khỏe hơn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan