1001 Công dụng của nha đam trong chuyện làm đẹp

1001 Công dụng của nha đam trong chuyện làm đẹp

Từ xưa đến nay, nha đam được ví như một loại “thần dược” đa công dụng. Đây là loại cây vừa có thể sử dụng làm thảo dược trị bệnh, làm thực phẩm và đặc biệt là nguyên liệu làm đẹp số 1 của chị em phụ nữ. Cùng Đẹp365 xem những công dụng tuyệt vời của nha đam để biết cách tận dụng tối đa loại nguyên liệu này trong chuyện làm đẹp nhé!

#1. Dưỡng ẩm cho da

Gel nha đam có chứa nhiều vitamin cùng với lượng ẩm cực kỳ lý tưởng có tác dụng cấp ẩm và dưỡng ẩm cho da hiệu quả. Nhờ vào tác dụng tuyệt vời này mà nhiều thương hiệu mỹ phẩm skincare đã không ngần ngại sử dụng gel nha đam làm nguyên liệu chính để cho ra đời các loại kem, serum dưỡng ẩm. Thông qua tác dụng dưỡng ẩm, nha đam khắc phục các chứng da khô, da sần sùi thiếu sức sống. Dưỡng da bằng nha đam giúp làn da mềm mại, mịn màng nhanh chóng.


#2. Chống lão hóa, xóa nếp nhăn

Một trong những công dụng nổi bật nhất của nha đam chính là chống lão hóa và loại bỏ những nếp nhăn chỉ trong một thời gian ngắn. Trong nha đam tươi rất giàu các thành phần Anthraquinones complex, aloe emodin… đây là các chất có tác dụng chống lại quá trình oxy hóa tế bào, làm chậm quá trình lão hóa da. Dưỡng da bằng nha đam giúp da tươi trẻ, đàn hồi.

Phục hồi da nhiễm corticoid - kiến thức quan trọng cần phải biết!

Đồng thời các dưỡng chất “mặc định” trong nha đam khi bổ sung vào da sẽ trở thành dưỡng chất nuôi dưỡng và tái cấu trúc các tế bào da giúp làn da tươi trẻ trở lại, làm mờ nhanh nếp nhăn, vết chân chim.


#3. Dưỡng trắng và sáng da

Bạn có biết nha đam là loại cây có chứa một hàm lượng lớn các chất dinh dưỡng, hầu hết các chất này có tác dụng làm đẹp da? Một trong những tác dụng tuyệt vời của nha đam là khả năng dưỡng trắng và làm sáng da mặt cực kỳ hiệu quả.

Trong gel nha đam có chứa nhiều loại vitamin B1, B2, B6 mà axit cinnamic, đặc biệt có sự góp mặt của một thần phần quan trọng là các vi chất. Khi dưỡng da bằng nha đam, các loại vi chất có tác dụng làm mềm và loại bỏ lớp tế bào chết cứng đầu trên da giúp da trắng sáng.


#4. Điều trị mụn xóa thâm

Độ pH ở trong gel nha đam được nghiên cứu là gần với độ pH lý tưởng của da. Nhờ vậy gel nha đam được ứng dụng vào để điều chỉnh độ pH cho da, kiểm soát lượng dầu tiết ra trên bề mặt da từ đó hạn chế được mụn.

Đặc biệt, trong nha đam còn có các chất tác dụng kháng viêm chống khuẩn giúp làm dịu da, loại vi khuẩn ở da mụn từ đó da khỏe hơn. Dưỡng da bằng nha đam còn là bí quyết trị thâm mụn rất hiệu quả. Bạn có thể sử dụng gel nha đam để bôi trực tiếp lên da hoặc pha chế mặt nạ dưỡng da theo công thức với các nguyên liệu khác.

Hỏi bác sĩ da liễu: Bao lâu thì nên tẩy da chết 1 lần?


#5. Kích thích mọc tóc

Một công dụng bất ngờ khác của nha đam mà đa số đều không hề hay biết là kích thích mọc tóc. Thành phần có trong nha đam chính là nguồn dưỡng chất nuôi dưỡng cho mái tóc khỏe mạnh, nuôi dưỡng các tế bào nang tóc phát triển và kích thích tóc mọc nhanh. Sử dụng nha đam cũng là cách trị chứng rụng tóc rất hiệu quả bạn không nên bỏ qua.


Hiểu được công dụng làm đẹp của nha đam sẽ giúp bạn nắm chắc bí quyết làm đẹp toàn diện với loại nguyên liệu này. Còn chần chờ gì mà không thêm nha đam vào danh sách những nguyên liệu hàng đầu trong công cuộc dưỡng da tại nhà của bạn thôi nào? Theo dõi Đẹo365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều bí kíp làm đẹp từ thiên nhiên vô cùng an toàn cho làn da bạn nhé!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan