6 mối nguy hiểm khôn lường từ cách làm đẹp mà chị em vẫn thường làm theo

1. Làm dày môi bằng ly

6 mối nguy hiểm khôn lường từ cách làm đẹp mà chị em vẫn thường làm theo

Đây là cách làm dày môi khá là dễ làm nhưng bạn hãy cẩn thận trước khi làm vì khi đặt đôi môi vào miệng ly và hút chiếc ly vào thì bạn sẽ có một vết hằn tím khủng khiếp xung quanh miệng.

2. Giảm cân bằng chế độ nhiều rau xanh và trái cây

Bạn cho rằng chỉ ăn rau củ và trái cây thì làm sao mà béo được? Nhưng chế độ ăn kiêng chỉ có thực vật này không thật sự hiệu quả. Thứ nhất, trong trái cây vẫn chứa một lượng đường lớn có thể khiến bạn tăng cân, tăng nguy cơ tiểu đường nếu ăn quá nhiều. Thứ hai, nếu chỉ ăn rau và trái cây thì quá trình trao đổi chất của bạn sẽ kém hiệu quả. Khi tiêu hóa các thực phẩm giàu protein như thịt nạc, cá, trứng, sữa… cơ thể phải tốn rất nhiều năng lượng và đây chính là chìa khóa cho việc giảm cân , thay vì bỏ đói cơ thể. Do đó, bạn hãy xây dựng một chế độ ăn cân bằng giữa protein và chất xơ nhé!

3. Đắp khoai tây để da hết nhờn

Khoa tây là một sản phẩm vô cùng hữu ích nhưng không phải lúc nào cũng có thể dùng trên làn da của bạn được vì một số chất trong củ khoai tây sẽ làm bít các lỗ chân lông và gây ra mụn trứng cá.

4. Trị mụn bằng kem đánh răng

Trong kem đánh răng có các thành phần hỗ trợ diệt khuẩn, làm khô nhân mụn như kẽm, oxy già, baking soda. Song điều này chỉ đúng với các loại kem đánh răng màu trắng cơ bản, không màu, không hạt và không phải ở dạng gel. Ngoài ra khi thêm các chức năng như trắng răng hay giảm đau buốt, thì thành phần của kem đánh răng cũng thay đổi và không còn thích hợp với việc trị mụn.

Nhìn chung, vì chức năng của kem đánh răng vẫn là làm sạch về mặt răng, nên nó không thật sự phù hợp với làn da mỏng manh, nhạy cảm. Vẫn còn rất nhiều các loại thuốc chấm mụn tự nhiên khác như dầu tràm trà, baking soda pha loãng… mà bạn có thể thử thay vì kem đánh răng.

 5. Dùng sơn móng tay trong suốt để che mụn

Đối với cách này thì các nàn tuyệt đối không nên làm theo vì sơn móng tay sẽ làm da bạn bị kích ứng hoặc là mụn sẽ càng trầm trọng thêm mà thôi. 

6. Chữa tàn nhang bằng chanh

Chữa tàn nhang bằng chanh tuy có hiệu quả nhưng khi sử nước chanh lên mặt thì bạn hãy tránh xa ánh nắng mặt trời nhé! Thay vì sử dụng nước chanh trực tiếp lên da thì các nàng hãy mua kem trị nám tàn nhang có thành phần chứa Vitamin C thì sẽ hiệu quả và an toàn hơn đấy.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan