Top 13+ kiểu tóc mì tôm đẹp thu hút mọi ánh nhìn

Tóc mì tôm là một trong những kiểu tóc ấn tượng chưa bao giờ hạ nhiệt. Với nhiều cách tạo kiểu khác nhau, các bạn nữ có thể biến mái tóc chính mình trở nên nổi bật và thu hút hơn. Cùng Shopee Blog khám phá 13+ kiểu tóc mì tôm đang dẫn đầu xu hướng hiện nay nhé!

Đặc điểm tóc mì tôm?

Tóc mì tôm là gì?

Tóc mì tôm là kiểu tóc được tạo kiểu với những lọn tóc xoăn và mật độ tóc dày như sợi mì. Kiểu tóc này mang đến cho bạn vẻ ngoài vô cùng độc đáo và nổi loạn. Kết hợp màu nhuộm và độ dài tóc uốn xoăn xù mì tôm phù hợp với dáng mặt của mình sẽ giúp người diện nổi bật trước đám đông.

Tóc mì tôm là gì? (Nguồn: Aube, Alice – Pinterest)

Ưu và nhược điểm của tóc mì tôm

Ưu điểm

Điểm đặc trưng của tóc mì tôm là giúp mái tóc của bạn trông dày hơn. Bên cạnh đó, kiểu tóc này còn có những ưu điểm sau mà các bạn nữ nên cân nhắc lựa chọn:

  • Khắc phục được nhược điểm tóc mỏng, yếu nhờ tạo sự bồng bềnh và độ dày của tóc trên đỉnh đầu;
  • Che đi nhiều khuyết điểm trên gương mặt, làm mềm mại các đường nét góc cạnh;
  • Thể hiện phong cách trẻ trung, năng động, nổi bật giữa đám đông.

Nhược điểm

Tuy nhiên, tóc mì tôm nữ cũng có những nhược điểm sau:

  • Khó chăm sóc vì tóc dễ bị bông xù quá mức, dễ chỉa ra ngoài, khó vào nếp;
  • Không có tính ứng dụng cao, khó kết hợp với trang phục.
Ưu và nhược điểm của tóc mì tôm (Nguồn: kbeautyaddiction.com)

Top 13+ kiểu tóc mì tôm thu hút mọi ánh nhìn

Tóc mì tôm uốn phồng

Tóc mì tôm uốn phồng là kiểu tóc phù hợp với những ai sở hữu chất tóc dày. Tóc được tạo kiểu tập trung uốn phồng từ gần tai trở xuống để phần đuôi tóc bung phồng. Kiểu tóc mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động, cổ điển nhưng không kém phần hiện đại.

Tóc mì tôm uốn phồng (Nguồn: beauty.hotpepper.jp, Alice – Pinterest)
Tóc mì tôm uốn phồng (Nguồn: jesy jameson, hair ideas – Pinterest)

Tóc mì tôm đánh rối

Tóc mì tôm xoăn đánh rối được uốn xoăn và tạo kiểu bằng phương pháp đánh rối nhẹ một cách tự nhiên. Đây là kiểu tóc mang đến diện mạo trẻ trung, phóng khoáng, cá tính, được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Tuy nhiên, kiểu tóc này không thường được sử dụng thường xuyên trong cuộc sống hàng ngày mà hay xuất hiện ở các buổi chụp hình nghệ thuật, chụp kỷ yếu.

Tóc xoăn mì tôm đánh rối tự nhiên (Nguồn: Pov Pisal, MiLan – Pinterest)
Tóc xoăn mì tôm đánh rối tự nhiên (Nguồn: Kim, yuko – Pinterest)

Tóc mì tôm uốn sóng lơi

Tóc mì tôm uốn sóng lơi được tạo kiểu với phần tóc được uốn lọn to với sóng hình chữ S nhẹ nhàng, mang lại vẻ ngoài dịu dàng và nữ tính cho người diện. Đây cũng là kiểu tóc được nhiều bạn trẻ Hàn Quốc yêu chuộng. Để mái tóc thêm phần nổi bật, bạn có thể nhuộm với các màu như nâu đỏ, nâu ánh đồng, nâu vàng,…

Tóc xoăn mì tôm Hàn Quốc (Nguồn: Lobe.com)
Tóc xoăn mì tôm Hàn Quốc (Nguồn: chahong.com, voh.com)

Tóc mì tôm uốn lọn nhỏ

Kiểu tóc xoăn mì tôm uốn lọn nhỏ rất hợp với những ai sở hữu gương mặt tròn. Ưu điểm của kiểu tóc lọn nhỏ này là giúp che đi những khuyết điểm như mặt thô to, trán rộng, gò má thấp, tạo nên tỷ lệ hài hòa, cân đối trên khuôn mặt. Ngoài ra, các bạn nữ có thể lựa chọn cắt thêm phần mái nhằm mang đến vẻ ngoài thanh thoát và mềm mại hơn.

Tóc mì tôm uốn lọn nhỏ (Nguồn: beauty.yahoo.co.jp, Shiyuyuyy – Pinterest)
Tóc mì tôm uốn lọn nhỏ (Nguồn: Dawson Chou, Igor – Pinterest)

Tóc mì tôm với mái thưa

Tóc mì tôm kết hợp mái thưa là kiểu tóc không quá kén gương mặt. Phần mái thưa sẽ giúp che đi khuyết điểm, khiến khuôn mặt trở nên thon gọn. Hơn nữa, sự kết hợp ăn ý giữa tóc xoăn mì và mái thưa sẽ giúp kiểu tóc trông nhẹ nhàng và hiền hòa. Nhờ vậy, bạn có thể phối với nhiều phong cách thời trang ấn tượng.

Tóc mì tôm với mái thưa (Nguồn: chahong.com, locari.jp)
Tóc mì tôm với mái thưa (Nguồn: maquia.hpplus.jp, hair.cm)

> Xem thêm: Gợi ý 17+ kiểu tóc mái thưa hợp xu hướng cho mọi dáng mặt

Tóc mì tôm với mái dài

Tóc mì tôm nữ với mái dài hai bên được tạo kiểu uốn xoăn xù kết hợp với phần tóc mái được chia đều sang hai bên giúp khuôn mặt nhỏ nhắn, cân đối hơn. Đây là kiểu mái phù hợp cho những bạn nữ có khuôn mặt to, tròn. Không chỉ giúp che khuyết điểm mà còn giúp khuôn mặt nữ tính, dịu dàng hơn.

Tóc mì tôm với mái dài (Nguồn: hotpepper.jp)
Tóc mì tôm với mái dài (Nguồn: glamourmaguk, Miyahhhhachi – Pinterest)

Tóc mì tôm với mái bằng

Tóc mì tôm nữ kết hợp mái bằng là kiểu tóc xoăn xù với phần mái được cắt theo một đường thẳng, có độ dài che phủ chân mày và gần như dài xuống gần mắt. Đây là kiểu tóc xoăn mì tôm dài ưa thích của những bạn nữ tóc dày và có vầng trán dô hoặc hơi cao. Ngoài ra, nếu sở hữu khuôn mặt hơi dài thì cũng có thể dùng kiểu tóc này để cân đối lại tỉ lệ gương mặt.

Tóc xoăn mì tôm dài với mái bằng (Nguồn: hair.cm, lalahair.com)
Tóc xoăn mì tôm dài với mái bằng (Nguồn: ot9s – Tumblr, spicykpop – Tumblr)

Tóc mì tôm với mái chobby

Tóc xoăn mì tôm với mái chobby là kiểu tóc độc lạ mà các bạn nữ có cá tính mạnh không nên bỏ lỡ. Đây là sự kết hợp giữa kiểu tóc uốn xoăn xù mì với phần tóc mái ngắn tỉa mỏng ở độ dài trên lông mày. Dáng tóc này phù hợp với những cô nàng mặt vuông nhờ khả năng ôm lấy khuôn mặt, che bớt đi đường nét góc cạnh của gương mặt hiệu quả.

Tóc mì tôm với mái chobby (Nguồn: koreantimes.co.kr, NEC)
Tóc mì tôm với mái chobby (Nguồn: weheartit.com, Miah – Pinterest)

Tóc mì tôm với mái lệch

Một trong những kiểu tóc xoăn mì tôm lọt top các mẫu tóc được nhiều người yêu thích hiện nay đó là tóc mì tôm với mái lệch. Vẻ ngoài của bạn sẽ trông trưởng thành, thanh lịch và cuốn hút hơn khi thay đổi diện mạo bằng mẫu tóc này. Để trông nổi bật và quyến rũ hơn, đừng quên kết hợp thêm với các màu nhuộm nổi bật như nâu ánh đồng, nâu vàng, nâu sáng,…

Tóc mì tôm với mái lệch (Nguồn: diyomohair.com, hairbook.jp)
Tóc mì tôm với mái lệch (Nguồn: popsugar.com, 디오브 도산 – Pinterest)

Tóc mì tôm nhuộm nâu khói

Tóc mì tôm nhuộm nâu khói có sắc độ màu sáng hơn màu nhuộm nâu truyền thống. Kiểu tóc này phù hợp với những ai có làn da trắng và trung bình trắng, giúp đem đến vẻ ngoài tươi sáng và thanh thoát. Bên cạnh đó, tóc mì tôm nhuộm nâu khói có độ bền màu khá tốt và tương đối dễ chăm sóc hơn so với các màu nhuộm khác.

Tóc mì tôm nhuộm nâu khói (Nguồn: hair.cm, lalahair.co.jp)
Tóc mì tôm nhuộm nâu khói (Nguồn: beauty.hotpepper.jp, beauty.yahoo.co.jp)

> Xem thêm: 15+ kiểu nhuộm tóc nâu khói dẫn đầu xu hướng hiện nay

Tóc mì tôm nhuộm nâu tây

Đây là kiểu tóc mì tôm được nhuộm với sự pha trộn màu nâu và màu vàng nhạt tạo nên tone màu nâu tây, đem đến cho bạn vẻ ngoài ấm áp, tươi sáng nhưng vẫn không kém phần nữ tính. Với điểm đặc trưng là mang sắc tố ấm khá nhiều nên màu nhuộm này cũng phù hợp với tông da ấm hơn là tông da lạnh.

Tóc mì tôm nhuộm nâu tây (Nguồn: HairbyOrit – Pinterest, Kate Jimenez – Pinterest)
Tóc mì tôm nhuộm nâu tây (Nguồn: e – Pinterest, Baeki Hyoon – Pinterest)

> Xem thêm: Top 13+ kiểu tóc nâu tây sang chảnh cực hot 2023

Tóc mì tôm nhuộm nâu trầm

Tóc mì tôm nhuộm nâu trầm là kiểu tóc xoăn xù mì với tone màu trầm, mang đến một màu nhuộm ấm áp nhưng vẫn cực kỳ sang trọng. Điểm nổi bật của màu nâu trầm là sẽ trông rực rỡ với ánh nâu bắt mắt khi ra ngoài nắng, tạo nên nét độc đáo riêng biệt cho mái tóc.

Tóc nhuộm nâu trầm (Nguồn: tattooedmartha.com, latest-hairstyles.com)
Tóc nhuộm nâu trầm (Nguồn: oggi.jp, spn.ozmall.co.jp)

> Xem thêm: 13+ màu tóc nâu trầm thanh lịch, cực kỳ thu hút cho phái nữ

Tóc mì tôm nhuộm ánh cam

Nổi bật không kém các màu nhuộm khác, tóc mì tôm nữ nhuộm ánh cam sẽ giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn. Do màu nhuộm này khá sáng nên các bạn da ngăm cần cân nhắc kỹ trước khi chọn. Ngoài ra, bạn cũng sẽ cần tẩy tóc để màu nhuộm lên được chính xác hơn.

Tóc mì tôm nữ nhuộm ánh cam (Nguồn: Kbeauty Addiction – Beauty & Lifestyle – Pinterest)
Tóc mì tôm nhuộm ánh cam (Nguồn: latest-hairstyles.com, therighthairstyles.com)

Cách làm tóc xoăn mì tôm tại nhà

Bạn có thể tự tạo kiểu tóc mì tôm tại nhà đơn giản nhất cho bản thân bằng cách thực hiện các bước như sau:

  • Bước 1: Chải tóc và chia tóc thành nhiều phần nhỏ bằng nhau;
  • Bước 2: Thoa dầu dưỡng tóc hoặc gel để cố định nếp tóc;
  • Bước 3: Gập từng lọn tóc đã chia lại, có thể xoắn hoặc búi đều được. Sau đó, dùng kẹp tăm cố định các búi tóc này, giữ trong vài tiếng để có mái tóc mì tôm như mong đợi.

Một số câu hỏi liên quan

Tóc mì tôm hợp với mặt nào?

Tóc mì tôm hợp với mặt nào? Tóc mì tôm là kiểu tóc linh hoạt, phù hợp với hầu hết các dáng mặt châu Á như mặt trái xoan, mặt V – line, mặt dài, mặt tròn,… Tuy nhiên, ở mỗi khuôn mặt, bạn nên lưu ý chọn đúng kiểu tóc mì tôm thích hợp để giúp khắc phục khuyết điểm hiệu quả. Đối với mặt tròn, bạn có thể kết hợp tóc mì tôm với các kiểu tóc mái dài, mái thưa để che đi sự bầu bĩnh của khuôn mặt. Các cô nàng có mặt dài thì nên cho kiểu tóc mì tôm mái ngố để tạo hiệu ứng hài hòa cho các đường nét trên mặt.

Cách chăm sóc tóc xoăn mì tôm

Ưu điểm nổi bật nhất của tóc mì tôm chính là độ phồng tự nhiên có thể che nhược điểm gương mặt to, kém thon gọn. Do đó, để duy trì độ bồng bềnh, các bạn nữ nên lựa chọn gel dưỡng tóc để mái tóc luôn vào nếp ổn định, có độ bóng hoàn hảo. Không chỉ như vậy, bạn có thể bổ sung thêm một số dưỡng chất bằng các loại dầu xả, dầu gội chứa thành phần keratin, vitamin,…

Như vậy Shopee Blog đã cùng bạn tìm hiểu 13+ kiểu tóc mì tôm được ưa chuộng nhất hiện nay. Hi vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đa dạng danh sách lựa chọn kiểu tóc phù hợp với bản thân. Cuối cùng, đừng quên theo dõi Shopee Blog để cập nhật thêm nhiều bí kíp làm đẹp và chăm sóc sắc đẹp nhé!


Đánh giá bài viết