Dr Duy Thành giải đáp về kỹ thuật cấy tóc FUE

Cấy tóc tự thân có 2 phương pháp cấy chính là cấy tóc FUE và cấy tóc FUT, trong đó kỹ thuật FUE có nhiều ưu điểm vượt trội và khá tối ưu. Cùng lắng nghe Dr Duy Thành giải đáp về kỹ thuật cấy tóc FUE để hiểu rõ hơn về kỹ thuật cấy tóc tiên tiến này. 


Dr Duy Thành là bác sĩ da liễu chuyên sâu về cấy tóc tự thân

Câu hỏi: - Kỹ thuật cấy tóc FUE là gì? Nó có gì khác với với kỹ thuật cấy tóc truyền thống FUT?


Dr Duy Thành: - Cấu tạo sinh học của tóc sẽ gồm lớp nang và thân tóc. Nang tóc (nằm sâu dưới lớp biểu bì da) có chức năng nuôi dưỡng, tăng trưởng và giúp tóc dài ra. Còn thân tóc (phần tóc mọc dài) không có sự trao đổi chất nên không đem lại tác dụng. Theo kỹ thuật cấy tóc truyền thống, bác sĩ sẽ rạch một đường để lấy một dải tóc ở phía sau đầu rồi tách chọn những nang tóc khỏe và cấy nang tóc đó vào vùng cần cấy tóc. Đường rạch này sau đó sẽ được khâu lại và để lại một vết sẹo nhỏ, thường được tóc che đi.

Tuy nhiên, đối với kỹ thuật cấy tóc FUE (chiết cụm nang tóc), bác sĩ sẽ lấy riêng từng cụm nang tóc một nên sẽ không để lại vết sẹo dài. Cấy tóc FUE gồm 3 công đoạn là khoan lấy nang tóc (vùng cho), sau đó đặt nang tóc vào dung dịch bảo quản và cấy nang tóc vào vùng hói (vùng nhận). Như vậy, kĩ thuật cấy tóc FUE sẽ ít xâm lấn hơn nhưng đòi hỏi kĩ thuật cấy tóc tỉ mỉ và công phu hơn. Cấy tóc FUE cũng sẽ cho phép bác sĩ lấy các nang tóc không chỉ từ vùng da đầu mà còn từ râu, lưng và ngực để cấy vào da đầu. 

 Trong kỹ thuật cấy tóc FUE, có một bước đột phá vô cùng tối ưu đó là cấy tóc DHI. Cấy tóc DHI giống FUE ở công đoạn chiết nang tóc, nhưng khác biệt ở công đoạn cấy/trồng là sử dụng một dụng cụ đặc biệt được gọi là bút cấy DHI (Choi Implanter). Các nang tóc được nhồi sẵn vào bút cấy DHI và cấy trực tiếp lên vùng hói. Sử dụng công nghệ cấy tóc DHI sẽ cho các nang tóc khỏe mạnh và tỉ lệ sống cao hơn, mật độ cấy tóc dày hơn, giảm tổn thương và phục hồi nhanh hơn.

Câu hỏi: - Bác sĩ có thể cho biết cụ thể những ưu điểm và nhược điểm của cấy tóc thân FUE là gì?


Dr Duy Thành: - Do sử dụng kỹ thuật chiết cụm nang tóc nên cấy tóc FUE đem lại những ưu điểm vượt trội, đó là: 

  • Không nhìn thấy sẹo trên vùng lấy tóc: có những vết sẹo tròn rất nhỏ (0,6mm) và sẽ không thấy sau khi tóc mọc dài ra.

  • Có thể lấy tóc tại bất cứ vùng nào trên cơ thể.

  • Có thể cấy tóc FUE cho nhiều bệnh nhân có các tình trạng và bệnh khác nhau. 

  • Kỹ thuật và thiết bị tiên tiến, không đau đớn. 

  • Tóc cấy sẽ mọc lại sau 3-6 tháng, tỉ lệ thành công là trên 98%.

 Dr Duy Thành đang thực hiện cấy tóc cho bệnh nhân

Bên cạnh những ưu điểm thì cấy tóc tự thân FUE cũng có những nhược điểm là:

  • Chi phí cao

  • Không phải tất cả các sợi tóc được cấy vào đều sống sót.

  • Nếu thực hiện không đúng cách và trình độ bác sĩ kém thì tóc cấy trông có thể không tự nhiên. 

Chính vì thế, điều bạn cần làm đầu tiên đó là lựa chọn bác sĩ Cấy tóc có chuyên môn sâu, kỹ thuật cao để có được hiệu quả cấy tóc như ý.

 

Câu hỏi: - Thời gian thực hiện và phục hồi của cấy tóc tự thân FUE như thế nào? Cấy tóc FUE có đem lại hiệu quả lâu dài không?

 

Dr Duy Thành: - Thời gian cho một ca phẫu thuật cấy tóc FUE khoảng 6 tiếng nhưng đối với trường hợp muốn cấy tóc nhiều thì thời gian hoàn thành có thể là nhiều hơn, có khi lên đến 2 ngày nếu lượng tóc trên 1500 sợi.

Hồi phục sau cấy tóc FUE rất dễ dàng, nhất là ở vùng cho tóc nơi mà các nang tóc được lấy ra, vùng này sẽ lành hoàn toàn trong 3 ngày. Ngoài ra bạn có thể thấy da đầu đau và sưng nhẹ cùng với hiện tượng đóng vảy trong 6 đến 7 ngày ở vị trí cấy tóc.

Cấy tóc FUE cho kết quả cấy tóc tự nhiên, lâu dài

 Trong 5 ngày đầu, bạn sẽ muốn tác động nhẹ nhàng khi gội đầu. Hãy dùng dầu gội dịu nhẹ không chứa chất tẩy mạnh và đừng gãi mạnh (bạn sẽ không muốn làm bật mảnh ghép nang tóc đâu). Sau đó có thể an toàn để trở lại thói quen gội đầu như bình thường. Bạn cũng có thể bắt đầu tập luyện trở lại sau 5 đến 7 ngày cấy tóc.

Tóc cấy sẽ mọc lại tự nhiên sau 3-6 tháng, tỉ lệ thành công khi cấy tóc FUE là trên 98%. Hiệu quả của cấy tóc FUE là vĩnh viễn. 

Để biết thêm các kiến thức về cấy tóc, hãy truy cập trang suckhoe123.vn để được Dr Duy Thành - bác sĩ da liễu chuyên sâu về cấy tóc tự thân tư vấn và giải đáp thắc mắc. 

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan