Top 5 CUSHION DRUGSTORE cực “hack da” cho nàng rạng rỡ dịp tết 2022


Tết đang đến sát nút rồi, trăm ngàn cái “kèo chơi tết có làm các cô gái của Happy Skin háo hức không? Đương nhiên đi chơi là phải đẹp rồi, cơ hội cho chị em trổ tài makeup. Tất nhiên là không gì tiện hơn là đánh nền bằng cushion vì dễ thao tác hơn foundation mà finish lại cực kỳ căng bóng và tự nhiên rất hợp để các nàng đi lấy tiền lì xì. Thế nhưng, dịp tết chắc chắn sẽ phải di chuyển đến nhiều nơi nên những loại cushion lâu trôi cũng được các chị em quan tâm. Vậy thì còn chờ gì mà không xem bài blog này để note ngay các loại cushion tốt giá bình dân “must have” nhất để đi chơi tết nhé!

1. Tiêu chí chọn cushion cho dịp tết cần bỏ túi:

Chọn cushion tự nhiên để dùng hằng ngày song song với đi chơi tết phải đảm bảo những tiêu chí nào? Cùng điểm qua một chút để tìm được ngay em cushion “ưng bụng” nhé!

  • Lớp nền thoải mái, vừa dưỡng ẩm nhưng không quá bóng dầu:


Dừng lại khoảng chừng 2s… trên thị trường liệu có các loại cushion tốt giá bình dân nào như vậy không? Vừa có khả năng dưỡng ẩm mà không bị transfer quá nhanh để chúng mình yên tâm đi “quẩy” tết. Câu trả lời hoàn toàn là có nhé! Các dòng cushion đời mới với công thức cải tiến chắc chắn sẽ đáp ứng được yêu cầu tưởng chừng như không thể này. Mọi người lưu ý chọn cushion có finish dạng dewy – vừa căng bóng tự nhiên nhưng không hề bị bóng nhẫy hay nặng mặt.

  • Tone màu phù hợp với làn da:


Tiêu chí tưởng chừng như ai cũng nằm lòng nhưng vẫn thường bị các chị em bỏ qua vì mọi người quan điểm càng trắng càng tốt, trừ hao cuối ngày lớp cushion bị oxy hóa, việc này nghe qua thì có vẻ khá hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn chọn các tone màu quá lệch tone da thì cũng không thể ứng dụng được bao nhiêu, vì khi makeup lên trông sẽ rất già và khó phù hợp với những layout trang điểm nhẹ nhàng, thêm vào đó việc tone da mặt và da cổ khác nhau cũng sẽ khiến bạn trông kém xinh hơn rất nhiều đấy!

  • Dễ tìm mua, giá cả hợp lý:


Tết nhất đến nơi thời gian shopping gấp rút để các nàng lo đi mua sắm những vật dụng khác cũng vô cùng cần thiết mỗi khi xuân về, vì vậy việc ưu tiên sử dụng cushion có mức giá phù hợp với điều kiện kinh tế và dễ tìm mua để các bạn có thể tiện trong việc mua sắm.

  • Thành phần an toàn, phù hợp với làn da:


Cushion nói riêng và đồ makeup nói chung cũng cần được quan tâm về bảng thành phần như đồ skincare vậy, nhất là trong dịp tết không có nhiều thời gian chăm sóc da hay thói quen ăn uống, sinh hoạt đảo lộn dễ khiến da bị nhạy cảm và nổi mụn. Nếu có lỡ breakout thì cũng rất khó “cấp cứu” vì đa phần các spa/clinic hay các shop làm đẹp đều đóng cửa để nghỉ tết. Do đó, việc lựa chọn những dòng cushion của những nhãn hàng uy tín, có bảng thành phần được in đầy đủ ngay trên bao bì để chúng mình sớm “loại trừ” những sản phẩm có thành phần không phù hợp với làn da nhé!

2. Review chuẩn thật các loại cushion cực hot:

  • Laneige Neo Cushion Matte


Top 5 CUSHION DRUGSTORE cực “hack da” cho nàng rạng rỡ dịp tết 2022

Thiết kế: được lấy cảm hứng từ những chiếc vỏ đựng airpod nên shape là dạng vuông bầu chứ không tròn như cushion thông thường. Hãng ra 2 màu cho 2 dòng, hồng pastel cho phiên bản Glow và xanh mint phiên bản Matte, màu nào cũng ngọt ngào và nữ tính hết. Miếng mút lấy kem của phiên bản Matte không mịn đều như Glow, mà có những lỗ khí giúp kem trải đều khuôn mặt, tạo hiệu ứng mịn lì che phủ mọi khuyết điểm.

Bảng màu: Happy Skin thấy em này sáng hơn so với cushion lâu trôi các brand khác. Ví dụ tone 21 N của Laneige nếu so với tông 21 của Sulwhasoo sẽ sáng hơn hẳn. Bảng màu được chia thành 2 mã: N dành cho da có neutral undertone·và C với base ngả hồng phù hợp với các bạn có cool undertone.

Thành phần chính:

  • Titanium Dioxide, Zinc Oxide, Octinoxate: chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Ethylhexylglycerin, Caprylyl Glycol, Tocopherol (Vitamin E): dưỡng ẩm, hỗ trợ tránh việc da bị khô ráp và cakey.
  • Silica, Nylon-12, công nghệ Humid Defense: kiểm soát dầu nhờn hiệu quả, vẫn giữ được lớp finish semi matte vừa căng mềm tự nhiên lại vừa lâu trôi dù bạn có tiếp xúc khẩu trang hay điện thoại di động.

Cảm nhận:

Về độ che phủ: tất nhiên là phiên bản Matte sẽ “ăn đứt” Glow cùng nhà ở khoản này rồi, phiên bản màu xanh mint che phủ khuyết điểm khá ổn, làm da mình đẹp tự nhiên chứ không phải kiểu đẹp cho đánh nền và makeup. Tuy nhiên, với những nốt mụn sưng viêm đậm màu thì mọi người vẫn nên dùng thêm concealer để đạt hiệu quả cao hơn nhé!

Về độ kiềm dầu: cushion dành cho da dầu, da hỗn hợp nên khoản kiềm dầu cũng rất “ngon nghẻ”, nhưng không khiến da bị cakey đâu cả nhà. Da khô thì chịu khó dưỡng ẩm kĩ càng và dùng thêm primer có chức năng cấp nước thì da cứ gọi là bền đẹp cả ngày dài.

Giá: ~950.000 VNĐ cho 1 lõi + 1 refill.

  • Clio Kill Cover Glow Cushion SPF50+ PA++++


Thiết kế: thiết kế theo hình tròn quen thuộc nhưng điểm làm cushion nhà Clio nổi bật và gây được tiếng vang như vậy ngoài chất lượng thì còn nằm ở màu rose gold bắt mắt của sản phẩm. Bề mặt tráng một lớp bóng đúng với cái tên “glow cushion”.

Bảng màu: Sản phẩm có đến 4 tone màu phù hợp với làn da từ trắng cho đến ngăm, tùy theo undertone warm undertone hay cool undertone mà bạn có thể chọn màu ngả hồng hay ngả vàng:


No.2 Lingerie – N21 Pink Beige Tone: da trắng base hồng hợp với cool undertone.

No.3 Linen – N21 Yellow Beige Tone: da trắng base vàng, phù hợp với da người Việt.

No.4 Ginger – N23 Orange Beige Tone: da trung bình – sáng cho các bạn muốn makeup tone tự nhiên.

No.5 Sand – N25 Sand Beige Tone: da trung bình – ngăm.

Thành phần chính:

  • Titanium Dioxide, Octinoxate: chống nắng và bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV.
  • Silica: kiềm dầu, giữ cho bề mặt da thông thoáng.
  • Niacinamide: kháng viêm, làm sáng da và cũng có khả năng kiểm soát dầu thừa.
  • Phức hợp Ceramide: dưỡng ẩm sâu, củng cố hàng rào bảo vệ da.
  • Butylene Glycol, Glycerin, Pentylene Glycol: dưỡng ẩm, giúp da không bị khô dù đang makeup.

Cảm nhận:

Về độ che phủ: mặc dù là glow cushion (cushion căng bóng) nhưng độ che phủ của em ấy cũng không phải dạng vừa, nếu da không có quá nhiều nốt mụn sưng đỏ mà chỉ có thâm mụn thì Happy Skin đánh giá có thể che phủ được tầm 90% nếu thâm hay mụn quá đỏ và lộ thì bạn cần phải sử dụng thêm bảng triệt sắc cũng như là che khuyết điểm nhé!

Về texture: chất phấn nhẹ, dễ tán khi apply thấy da khá căng mướt, kiểu bóng tự nhiên chứ không phải bóng nhẫy. Thêm một điểm cộng là độ bền màu của cushion của Clio khá ổn, dùng cả ngày không bị xuống tone quá nhiều.

Về độ kiềm dầu: kiềm dầu không quá xuất sắc, khi đeo khẩu trang thì vẫn bị dây dính một tí xíu thôi chứ không quá nhiều, đi cả ngày lớp nền vẫn mịn đẹp chứ không bị transfer hay cakey là một điểm cộng to lớn luôn đó!

Giá: ~879.000 VNĐ cho 1 lõi + 1 refill.

  • Black All Day Perfect Cover Cushion SPF 47 PA++


Thiết kế: chị em cùng nhà với Club Clio. Tuy đã ra mắt một khoảng thời gian nhưng A.Black cushion vẫn là một cái tên sáng giá, thiết kế sang chảnh với lớp vỏ phản chiếu hợp kim lạ mắt, cầm rất chắc tay. Bông tán cushion với thiết kế hình giọt nước siêu thông minh, dễ dàng tán ở vùng mũi hoặc khóe mắt.

Bảng màu:

Tone #2 Light Beige:phù hợp với da sáng cool undertone.

Tone #3 Yellow Beige: phù hợp với warm undertone.

Thành phần chính:

  • Happy Skin cũng có research thử bảng thành phần đầy đủ nhưng hầu như không tìm thấy, trên website chính thức của hãng có bảng thành phần đầy đủ nhưng toàn bộ đều là tiếng Hàn nên rất khó để check kĩ 100% nhưng theo hãng giới thiệu thì sản phẩm có chứa đến 52% thành phần ampoule dưỡng da giúp cung cấp độ ẩm cho da suốt 24 tiếng, giữ cho lớp nền luôn ẩm mượt, không bị khô căng lại đồng thời bảo vệ da khỏi bị lão hóa, giúp da căng mịn tự nhiên, làm chậm lão hóa, làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn. Ngoài ra, còn có òn có chỉ số chống nắng cao lên đến 8 giờ đồng hồ với SPF 47+PA+++.

Cảm nhận:

Về độ che phủ: chất kem hơi sệt, độ che phủ khá ổn, chỉ cần lấy một lượng nhỏ đã có thể apply cho cả vùng da lớn hơn, nhưng mà nền khá sáng nên mọi người hạn chế lấy quá tay vì rất dễ khiến da trông trắng quá.

Về độ kiềm dầu: kiểm soát dầu thừa khá tốt, độ bền màu cao nên cuối ngày không bị oxy hóa khiến da xuống tone. Tuy nhiên bạn nào có làn da khô thì nên dưỡng ẩm kĩ một chút vì nếu da khô quá mà apply A.Black có thể gây ra hiện tượng cakey nhẹ.

Giá: ~400.000 VNĐ cho cả set bao gồm kem lót và kem che khuyết điểm.

  • Lemonade Matte Addict Dual Cushion:


Thiết kế: Lemonade là brand mỹ phẩm của makeup artist Quách Ánh, về phần bao bì cũng khá tối giản, điểm Happy Skin ấn tượng khi unbox là em cushion này được bỏ vào một chiếc hộp kẹo màu vàng chanh rất là bắt mắt. Một điểm cộng cho phần packaging là mặc dù vỏ màu trắng nhưng việc vệ sinh lại vô cùng dễ dàng, chỉ cần dùng khăn giấy ướt lau nhẹ là xong. Thêm vào đó, thiết kế lõi kép vừa tích hợp face filter và cushion vừa độc đáo lại vừa tiện lợi cho người dùng.

Bảng màu:

A01. Light – da trắng sáng.

A02. Natural – da trung bình – ngăm.

Thành phần chính:

  • Silica: kiềm dầu thừa cho lớp nền lâu trôi hơn.
  • Titanium Dioxide: chống nắng, bảo vệ da trước tia UV.
  • Dimethicone: dưỡng ẩm và giúp lớp finish mềm mượt.
  • Sản phẩm lành tính vì không chứa hương liệu và những chất dễ gây kích ứng, Face Filler còn có chứng nhận EWG cấp độ 0 đảm bảo an toàn cho làn da

Cảm nhận:

Về độ che phủ: độ che phủ nằm ở mức trung bình – khá, độ che phủ 80% nếu da bạn đẹp sẵn khi apply trông sẽ rất mỏng mịn. Đặc biệt khi dùng kèm với face filter tích hợp thì finish sẽ trông căng mướt hơn nữa. Cảm giác trên da khá dễ chịu vì chất kem mỏng nhẹ, không quá bết dính, finish là dạng semi matte tự nhiên, có độ bóng của làn da khỏe mạnh đều màu chứ không lì hoàn toàn. Da bạn nào nhiều khuyết điểm hơn một xíu có thể layer thêm hoặc dùng kem che khuyết điểm để đạt đến độ che phủ ưng ý nhất nhé!

Về độ kiềm dầu: riêng về khoản này thì cushion của nhà Lemonade làm rất tốt, lớp nền vẫn bền màu chứ không bị xê dịch hay xuống tone. Da bạn nào khô không bị tiết dầu nhiều có thể skip luôn bước phấn phủ hoặc phủ phơn phớt thôi cũng đã đẹp cả ngày.

Giá cả: ~390.000 VNĐ.

  • Black Rouge Peach Cover Velvet Cushion:


Thiết kế: Black Rouge là một brand chuyên về các sản phẩm trang điểm đến từ Hàn Quốc, khá nổi tiếng với các tín đồ làm đẹp Việt Nam, những sản phẩm của hãng từ son cho đến cushion đều được mọi người săn đó cũng như là nhận được rất nhiều review tích cực. Black Rouge Peach Cover Velvet Cushion cũng là một trong số các sản phẩm best seller của hãng vì bao bì bắt mắt, lấy cảm hứng từ những trái đào căng mọng nước với tone màu coral được hãng mix and match theo kiểu ombre nhìn thôi là đã muốn rút hầu bao ra mua ngay. Bông mút hình giọt nước được thiết kế tỉ mỉ trông y hệt một trái đào thứ thiệt, cả phần lõi cũng được in hình quả đào siêu cưng.

Bảng màu:

Màu CP01- Peach Toktok: dành cho da trắng.

Màu CP02- Apricot Toktok: cushion tự nhiên cho da tối màu hơn.

Thành phần chính:

  • Titanium Dioxide đi kèm chỉ số chống nắng cao SPF50+/PA++++ giúp bảo vệ da khỏi tia cực tím.
  • Chiết xuất quả đào (Peach Fruit Extract):dưỡng ẩm da, chống oxy hóa, tăng sinh collagen giúp giảm nếp nhăn.

Cảm nhận:

Về độ che phủ: Điểm hay ở em cushion này chính là khả năng hiệu chỉnh màu da, giúp lớp nền trở nên tự nhiên chứ không bị ngả vàng hay ngả hồng quá nhiều. Khả năng che khuyết điểm nằm ở mức khá, nếu khuyết điểm quá đậm màu sẽ không thể che phủ được hoàn toàn. Chất kem mỏng mịn, dễ tán đều trên da, giúp da đều màu hơn hẳn.

Về độ kiềm dầu: độ bền màu giao động từ 4 – 5 giờ đồng hồ, ít xuống tone nhưng không hề khiến da bị khô căng chút nào, dùng để đi chúc tết là xịn khỏi bàn luôn nha.

Giá cả: ~512.000 VNĐ kèm lõi refill.

Vậy là Happy Skin đã giới thiệu xong 5 loại cushion tốt giá bình dân siêu ổn áp để các bạn sắm ngay trong mùa Tết rồi, không biết cả nhà có ưng loại cushion nào khác thì giới thiệu cho Happy Skin và các viewers khác cùng biết với nha!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan