Hướng dẫn cách chọn đồ tập gym nữ cho người béo “chuẩn không cần chỉnh”

Các set đồ tập gym không chỉ hỗ trợ bạn tập luyện linh hoạt, dễ dàng mà còn là “vũ khí” để khoe dáng rất hữu hiệu. Cũng giống như các loại quần áo, đồ tập gym có nhiều kích cỡ, màu sắc và mẫu mã để phù hợp với từng dáng người. Nếu bạn chưa sở hữu vóc dáng đáng mơ ước hoặc cảm thấy chưa thực sự tự tin khi diện những bộ đồ thể thao bó sát thì hãy cùng Shopee tham khảo ngay các mẫu đồ tập gym nữ cho người béo ngay sau đây nhé!


Cách chọn đồ tập gym cho nữ béo theo từng dáng người

Người béo có dáng người quả lê

Đặc điểm của dáng người quả lê là phần vai, ngực nhỏ nhưng mông và đùi lại to. Do vậy, đồ tập gym cho nữ béo có dáng người quả lê nên tối giản chi tiết, tránh tập trung vào phần thân dưới. Bạn có thể chọn quần legging màu tối hoặc đơn sắc, ôm gọn gàng phần mông và đùi sẽ tạo sự cân bằng cho tổng thể.

Mẫu đồ tập gym cho nữ có tay năng động (ảnh: newthang. com)

Người béo có dáng người quả táo

Đối lập với dáng người quả lê, các nàng béo có phom người quả táo sẽ to ở phần thân trên (vai, ngực, bụng) và nhỏ dần ở mông, đùi. Nàng có dáng người quả táo nên chọn set đồ tập gym có màu nổi bật, kèm với chi tiết bắt mắt, hạn chế chọn những kiểu áo quá ngắn như croptop làm lộ vùng bụng.

Người béo có dáng hình chữ nhật

Các nàng béo dáng người chữ nhật sẽ cân bằng cả thân trên và thân dưới. Vì vậy, để chọn đồ tập gym nữ cho người béo phom dáng này, bạn cần chú ý kiểu áo nhấn eo, ngực và hông để tạo đường nét cong cho cơ thể. Một chiếc áo ba lỗ cổ tròn, khoét lưới sẽ thực sự che khuyết điểm và trông cuốn hút hơn.


Một số lưu ý khi chọn quần áo tập gym nữ cho người béo

Vì đồ thời trang nữ tập gym có những đặc điểm khác với quần áo thông thường. Vì vậy bạn cần tham khảo những lưu ý để chọn lựa một set đồ không chỉ vừa vặn mà còn thực sự chất lượng, đảm bảo thoải mái khi tập luyện.

Chất liệu

Bộ đồ tập gym rất quan trọng chất liệu vì có tính thấm hút tốt, đảm bảo co giãn để người dùng thoải mái vận động. Khi chọn đồ tập gym nữ cho người béo, bạn nên cân nhắc chọn chất liệu cotton co giãn 4 chiều, độ thấm hút tốt, mềm mại và an toàn cho da. Đặc biệt, cơ địa của nàng béo khi vận động sẽ càng tiết nhiều mồ hôi hơn, chất liệu cotton sẽ giúp các nàng không bị ngấm mồ hôi cảm lạnh.

Chọn chất liệu thoáng mát và co dãn để dễ dàng vận động (ảnh: shopee.vn)

Màu sắc

Các nàng có thân hình tròn trĩnh nên chọn màu sắc tối. Set đồ tập gym tối màu sẽ khiến bạn trông thon gọn và nhẹ nhàng hơn. Một điều thú vị nữa là màu tối có khả năng hấp thụ nhiệt tốt, tăng hiệu quả cho quá trình giảm cân. Mặc dù vậy, bạn cũng không nên lạm dụng sắc đen hoàn toàn, có thể thay một vài chi tiết nhấn nhá tươi sáng để trông bạn thêm nổi bật hơn.

Kích cỡ

Sự vừa vặn là yếu tố quan trọng để chọn đồ tập gym cho nữ béo. Bởi nếu bạn cố thử với quần áo quá chật sẽ ghì chặt các cơ, ảnh hưởng đến tư thế, động tác tập. Ngược lại, đồ thể thao size rộng sẽ làm vướng víu và cản trở cử động của bạn. Bộ quần áo tập gym nữ cho người béo sẽ thực sự đẹp mắt và phù hợp với bạn nếu kích cỡ vừa ôm trọn cơ thể vừa co giãn thoải mái để tạo đường cong tuyệt hảo.


Gợi ý đồ tập gym nữ cho người béo được săn lùng tại Shopee

Bạn tự ti với thân hình của mình và không biết nên chọn đồ tập gym thế nào? Shopee sẽ gợi ý cho bạn ngay một vài set đồ chuẩn với dáng người của bạn.

Đồ tập gym kín bụng

Set đồ tập gym kín bụng là lựa chọn lý tưởng cho các nàng có thân hình mũm mĩm, đặc biệt là ngại ngùng với vòng 2 ngấn mỡ, chưa thực sự tự tin để mặc áo bra tập gym. Mẫu đồ che bụng bao gồm áo thun ba lỗ hoặc thun tay cộc có độ dài phủ vùng bụng, kết hợp với chiếc quần legging tôn dáng vòng 3 sẽ giúp thân hình của bạn trông cân đối hơn và thêm tự tin khi tập luyện.

Set tập gym cho nữ kín đáo che bụng với màu sắc trẻ trung (ảnh: shopee.vn)

Quần tập gym dài, độ rộng vừa đủ

Hầu hết các nàng béo đều có phần hông và mông khá to. Vì vậy, một chiếc quần tập gym cạp cao sẽ khéo léo che đi khuyết điểm này. Quần thun co dãn hoặc legging ôm vừa vặn sẽ giúp phần hông của bạn trông thon gọn hơn. Đặc biệt với kiểu quần cạp cao còn phần nào tạo cảm giác vòng eo thêm nhỏ nhắn.

Set tập gym khoét eo

Các nàng vẫn nhầm tưởng rằng các mẫu đồ khoét eo chỉ thích hợp dành cho người có vòng eo con kiến. Tuy nhiên, kiểu thời trang này vẫn rất cuốn hút kể cả khi nàng có lỡ thừa cân. Mẫu đồ tập gym khoét eo giúp tạo hiệu ứng vòng eo thêm quyến rũ, nhỏ gọn. 

Set tập gym lửng màu đen cá tính thích hợp cho các nàng trông tròn trịa (ảnh: shopee.vn)

Set đồ tập gym lửng

Các mẫu quần tập gym legging dài luôn rất được ưa chuộng. Tuy nhiên, bạn cũng có thể tham khảo thêm mẫu đồ tập gym lửng cho nữ. Với set đồ này, nàng không chỉ thu gọn vóc dáng mà còn cải thiện được chiều cao đáng kể, dáng người sẽ thon. Mẫu quần lửng ôm vừa vặn và nâng mông mang lại cho bạn sự tự tin hơn khi đến phòng tập.

Đồ tập gym nữ thời trang cho người béo

Thời trang trong phòng tập cũng đang dần thịnh hành và được ưa chuộng. Do vậy, bạn có thể tìm thấy đa dạng các mẫu đồ tập gym xu hướng với kiểu dáng sáng tạo, phá cách, kín đáo đến tối giản. Đối với đồ tập gym nữ cho người béo cũng không ngoại lệ. Các mẫu đồ luôn có sự chăm chút thay đổi kiểu dáng như khoét lưng, thắt nơ,…tăng thêm vẻ điệu đà và tự tin cho người mặc. Chỉ cần một chút tinh tế khi chọn màu sắc và kiểu dáng, bạn sẽ dễ dàng mix được một set đồ tập gym hết ý, vừa che được khuyết điểm của cơ thể và càng trông quyến rũ hơn.

Mẫu tập gym thời trang phá cách cho nữ (ảnh: shamdi.vn)

Shopee Việt Nam đã cùng bạn tham khảo cách chọn đồ tập gym nữ cho người béo và gợi ý một vài set đồ tập phù hợp. Hy vọng những chia sẻ trên sẽ giúp ích cho bạn, giải đáp được băn khoăn nên mặc gì đến phòng tập và đặc biệt là mang lại sự tự tin cho các bạn nữ đang trên hành trình sở hữu vóc dáng mơ ước.

> Xem thêm: Găng tay tập gym loại nào tốt