Tiêu diệt tận gốc nám, tàn nhang nhờ thói quen thoa thứ này 20 phút mỗi tối

 Dầu gấc có tác dụng gì?

Trong dầu gấc có rất nhiều chất beta-caroten với tác dụng ngăn ngừa sản sinh hắc sắc tố, giảm thiểu tác hại từ các gốc tự do, chống lão hóa tuyệt vời. Do đó, sử dụng loại dầu này thường xuyên, không chỉ ức chế, điều trị nám mà làn da còn được nuôi dưỡng khỏe đẹp, tươi trẻ. 

Cũng giống với các loại tinh dầu tự nhiên khác, dầu gấc là nguồn cung cấp độ ẩm, khoáng chất dồi dào hỗ trợ cân bằng ẩm, tiết chế quá trình sản xuất dầu nhờn giúp làn da căng mịn, mềm mại và không bóng rít dù thời tiết khắc nghiệt. Nhờ đủ độ ẩm tự nhiên, làn da cũng không mắc phải vấn đề nứt nẻ, khô ráp hay bong tróc. 

Tiêu diệt tận gốc nám, tàn nhang nhờ thói quen thoa thứ này 20 phút mỗi tối

Dầu gấc mang đến nhiều tác dụng, trong đó có điều trị nám, tàn nhanh - Ảnh: Internet

Một số dưỡng chất trong loại dầu này thẩm thấu vào sâu lớp biểu bì làm tăng sức đề kháng, tạo thành lớp bảo vệ giúp làn da hạn chế được một phần tác hại từ tia UV, nhiệt lượng từ ánh nắng mặt trời, không khí ô nhiễm. 

Lượng Vitamin E, C cực kỳ lớn trong dầu gấc đảm nhiệm việc chống khuẩn, tăng cường sản sinh tế bào mới, cải thiện sắc tố giúp làn da ngăn ngừa mụn, phục hồi trở nên trắng hồng, mềm mịn. 

Cách sử dụng dầu gấc để trị nám, tàn nhang

1. Tự làm mặt nạ dầu gấc tại nhà để trị nám da tàn nhang

Các bạn chuẩn bị một quả gấc chín tầm 1,5 kg, cùng với 400ml dầu ăn. Để lấy được nhiều dầu gấc cũng như đảm bảo chất lượng nên chọn những quả gấc chín già, gai gấc đều nhau, cầm nặng tay.

Cách làm:

Bổ đôi gấc lấy hết các hạt gấc có màng nhầy màu đỏ.

Dàn đều gấc lên mặt phẳng sạch, phơi khô khoảng 3 – 4 tiếng hoặc sấy ở nhiệt độ 50 – 60 độ cho tới khi sờ tay vào hạt gấc không còn thấy dính.

Tách phần màng nhầy ra khỏi hạt gấc rồi dùng dao xắt nhỏ.

Để chảo nóng trên bếp, cho màng gấc đã xắt nhỏ vào, đổ ngập dầu. Đun nhỏ lửa và đảo đều tay khoảng 5 – 10 phút. Tới khi màng gấc săn lại như tóp thì vớt phần bã gấc đó ra. Lọc toàn bộ phần dầu gấc qua rây lọc để cho sạch phần bã, sau đó để nguội rồi cho vào bảo quản trong lọ thủy tinh. Dầu gấc làm đúng quy trình có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng sử dụng trong vòng 1 năm.

Khi sử dụng, bạn lấy tinh dầu gấc thoa đều lên vùng da bị nám (đã vệ sinh sạch sẽ) rồi massage nhẹ nhàng cho dầu gấc thấm sâu vào da. Để nguyên mặt nạ qua đêm, sáng hôm sau rửa lại bằng nước sạch. Trước khi thoa tinh dầu, bạn có thể xông hơi da mặt bằng nước nóng, hoặc đắp khăn mặt thấm nước ấm để lỗ chân lông giãn nở, dễ hấp thụ dưỡng chất có trong tinh dầu, tăng hiệu quả trị nám, dưỡng da.

2. Cách chữa nám da mặt bằng tinh dầu gấc cô đặc

Ngoài ra, nếu không có thời gian, bạn có thể mua tinh dầu gấc ở các hiệu thuốc. Trước khi đi ngủ, rửa sạch da mặt và thoa một ít tinh dầu gấc đều lên da, massage nhẹ nhàng khoảng 30 phút để tinh dầu gấc ngấm sâu vào da, sửa sạch mặt bằng nước ấm. Bạn có thể làm liên tục vào buổi tối trước khi đi ngủ.

Cách làm: đẹp da mặt bằng tinh dầu gấc đồng thời chữa trị nám da hiệu quả đối với những vết nám mới xuất hiện, phải thực hiện trong một thời gian dài mới có tác dụng.

3. Làm mặt nạ sữa tươi và dầu gấc

Một loại mặt nạ tự nhiên chữa trị nám da tàn nhang từ tinh dầu gấc nữa đó là bạn sử dụng dầu gấc với sữa tươi vừa giúp trị nám da đồng thời lại dưỡng da rất hiệu quả.

Bạn có thể thực hiện theo cách làm đơn giản như sau: cho một viên nang dầu gấc vào 100ml sữa tươi và đảm bảo sao cho Vitamin E được hoà lẫn với sữa, sau đó cho mặt nạ vào ngâm trong 2-5 phút. Lấy ra và đắp lên mặt, đợi cho mặt nạ khô, lấy ra và rửa sạch mặt với nước ấm.

Sử dụng biện pháp này mỗi ngày vào buổi tối trước khi đi ngủ, kết hợp với uống 1 thìa cafe dầu gấc mỗi ngày. Bạn sẽ thấy da mình trắng lên, các vết nám mờ đi trông thấy. Đồng thời da mịn và căng hơn, các vết nhăn ở khoé miệng và đuôi mắt mờ đi. Bạn bè bạn sẽ ngạc nhiên vì làn da mới thật tươi trẻ đấy.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan