Vì sao nên rửa mặt bằng bông tẩy trang thay khăn mặt?

Theo Liah Yoo, một beauty blogger YouTube và là người sáng lập thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng Hàn Quốc Krave Beauty, bông tẩy trang là một chủ đề luôn “hot” ở Hàn Quốc. Vì mọi người luôn chú ý đến các biện pháp phòng ngừa và ngăn ngừa kích ứng da. Vậy bông tẩy trang có thể giúp ích gì trong chu trình skincare của chúng ta? Và làm thế nào để có thể rửa mặt bằng bông tẩy trang? Cùng Đẹp365 giải đáp thắc mắc ngay sau đây nhé!

Ưu điểm rửa mặt bằng bông tẩy trang thay khăn mặt

Bông tẩy trang được cho là người bạn làm đẹp thân thiện nhất vào những ngày lười biếng. Đó là bởi vì, không giống như các loại khăn mặt truyền thống, bông tẩy trang mềm mại hơn rất nhiều và không cần tốn nhiều công sức để chà xát trên da. Tuy nhiên, vẫn giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn và mảnh vụn tích tụ trên da. Hơn nữa, bông tẩy trang rất tiện lợi và dễ sử dụng. Đặc biệt phù hợp cho những nàng thường xuyên đi du lịch.

Chúng ta đều biết rằng chúng ta nên tẩy tế bào chết thường xuyên để có làn da sáng và mịn màng. Nhưng đôi khi không có đủ thời gian để ành cho việc đó. Hoặc da của bạn quá nhạy cảm với các sản phẩm tẩy tế bào chết. Khi đó rửa mặt bằng bông tẩy trang chắc chắn là giải pháp tốt nhất dành cho bạn.

Ưu điểm rửa mặt bằng bông tẩy trang thay khăn mặt (Nguồn: Internet)

Cách rửa mặt bằng bông tẩy trang

Với cách rửa mặt bằng bông tẩy trang, kết quả sẽ không xảy ra trong một sớm một chiều nhưng theo thời gian, bạn sẽ thấy rằng serum của bạn sẽ dễ thẩm thấu hơn. Thêm vào đó, các vết xỉn màu sẽ biến mất và màu da của bạn sẽ đều màu và mịn màng hơn. Hãy áp dụng các bước sau đây cho làn da căng bóng, ngậm nước:

  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt như bình thường.
  • Lấy một miếng bông tẩy trang mềm và ngâm nó trong nước hoa hồng hay toner thông thường của bạn. Đừng quên rằng toner không được chứa cồn.
  • Vuốt nhẹ nhàng trên khuôn mặt của bạn. Miếng bông nên được vuốt nhẹ nhàng và không kéo vào da của bạn.
  • Đối với những vùng bạn thường nổi mụn hãy dành thời gian lâu hơn một chút. Chà xát nhẹ theo chuyển động tròn.
  • Bỏ miếng bông khi miếng bông bắt đầu mềm và chuyển sang phần tiếp theo của chu trình skincare của bạn.

Đôi khi, một quy trình sử dụng sữa rửa mặt và nước đơn giản không đủ để giải quyết tất cả các bụi bẩn có nitơ. Đó là lý do xuất hiện sự kết hợp tuyệt vời của toner và miếng bông đi kèm này.

Cách rửa mặt bằng bông tẩy trang (Nguồn: Internet)

Gợi ý cách chọn bông tẩy trang rửa mặt và tẩy trang

Cách chọn bông tẩy trang rửa mặt

Miếng bông không phù hợp có thể gây kích ứng da nhạy cảm hoặc chúng còn trở thành một phần phản tác dụng trong thói quen chăm sóc da của bạn. Những miếng bông có kết cấu thô ráp hoặc những miếng bông làm từ vật liệu đã được tẩy trắng hoặc xử lý bằng các hóa chất có thể quá khắc nghiệt trên da và gây ra các phản ứng dị ứng.

Do đó, hãy tránh mua những loại “rẻ tiền nhất”, chúng thường có thể quá mỏng do đó không hiệu quả, đồng thời có thể mài mòn và gây hại cho làn da của bạn. Tuy nhiên, nếu bông tẩy trang quá dày có thể sẽ lãng phí các sản phẩm skincare. Thay vào đó, hãy chọn loại không tẩy trắng, nhiều lớp và mềm mại. Ví dụ những tên tuổi đình đám mang thương hiệu châu Á như Silcot hay Muji. Những miếng bông tẩy trang “quốc dân” này hội tụ đủ những ưu điểm cần có của bông tẩy trang:

  • Đủ mềm mại để loại bỏ hiệu quả các tế bào da bề mặt mà không gây tổn thương cho da
  • Đủ dày và nhiều lớp để hoạt động trên da
  • Nhẹ nhàng để tẩy trang khi ngâm với nước hay nước tẩy trang
Cách chọn bông tẩy trang rửa mặt (Nguồn: Internet)

Cách chọn nước tẩy trang

Nước tẩy trang cơ bản phù hợp với hầu hết mọi loại da. Tuy nhiên, thủ phạm gây kích ứng lớn nhất là cồn, paraben, sulfat, hương liệu tổng hợp và thuốc nhuộm. May mắn thay, có rất nhiều lựa chọn trên thị trường với các thành phần đơn giản không bao gồm các loại thành phần này.

Nếu làn da của bạn có xu hướng phản ứng khá mạnh, bạn sẽ cần phải tránh những thành phần này trong nước tẩy trang của mình. Đồng thời hãy chọn loại không cần chà xát và lau quá nhiều.

Cách chọn nước tẩy trang phù hợp (Nguồn: Internet)

Nếu không có miếng bông phù hợp, nước tẩy trang hay toner về cơ bản sẽ trở nên vô dụng. Bây giờ bạn đã hiểu lý do tại sao miếng bông lại quan trọng để có được làn da sáng và trong trẻo. Hơn nữa, áp dụng rửa mặt bằng bông tẩy trang thay cho khăn mặt sẽ giúp bạn hạn chế được sự chà xát gây tồn thương cho da. Những cô nàng da nhạy cảm chắc chắn sẽ muốn và nên “kết thân” với phương pháp này đấy!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan