Chlorophyll – Thành phần trị mụn “thần kỳ” ít ai biết

Chlorophyll còn được biết đến là chất diệp lục. Đây có lẽ là thành phần trị mụn “thần kỳ” mà không phải ai cũng biết. Hãy cùng Đẹp365 tìm hiểu thêm về cách hoạt động của thành phần tự nhiên này trong việc điều trị mụn, bạn nhé!

Chlorophyll là gì?

Chlorophyll hay còn gọi là chất diệp lục. Chất diệp lục là một sắc tố màu xanh lá cây, và giúp tổng hợp cho màu sắc của nhiều loài thực vật. Đây cũng là một trong những điều quan trọng đối với sự tồn tại của thực vật. Vì chất diệp lục giúp chúng chuyển đổi ánh sáng mặt trời thành năng lượng thông qua quá trình quang hợp.

Khoa học hiện đại đã phát hiện ra rằng chlorophyll thực sự có tác dụng chống lại mụn trứng cá. Dựa trên một số thử nghiệm lâm sàng, chất diệp lục có khả năng hoạt động tốt trong việc điều trị mụn. Thông qua cả việc giảm các dấu hiệu viêm trên da và giảm P. acnes. Có thể các bạn chưa biết, P. acnes là một loại vi khuẩn được cho là góp phần hình thành mụn trứng cá.

Chlorophyll – chất diệp lục hoạt động như thế nào để điều trị mụn?

Khi bôi ngoài da, chất diệp lục hoạt động như một chất kháng khuẩn cũng như chống viêm. Mặc dù chất diệp lục hoạt động độc lập, thành phần này chưa bao giờ được thử nghiệm cụ thể như một phương pháp điều trị mụn trứng cá. Tuy nhiên trước đó đã có một dòng sản phẩm chăm sóc da có tên là BioClarity. Và họ đã sử dụng thành phần này.

Chất diệp lục cũng đã được chứng minh là hoạt động tốt khi kết hợp với liệu pháp quang động. Hoặc kết hợp với ánh sáng xanh hay ánh sáng đỏ. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng việc áp dụng ánh sáng lên trên phức hợp diệp lục đã giúp giảm đáng kể tổn thương do mụn trứng cá. Ngoài ra, mức độ hoạt động của bã nhờn cũng giảm đáng kể khi kết hợp với việc sử dụng liệu pháp ánh sáng.

Bạn nên sử dụng chất diệp lục ngoài da hay uống?

Ngoài nghiên cứu đã đề cập ở trên sử dụng ánh sáng kết hợp với chất diệp lục lỏng. Rất ít nghiên cứu đã được thực hiện để chứng minh hiệu quả của sắc tố thực vật trong việc điều trị trực tiếp mụn trứng cá. Tuy nhiên, hoạt chất này vẫn có thể được áp dụng ngoài da nếu bạn muốn.

Uống nước diệp lục có giúp trị mụn không? Các thử nghiệm và nghiên cứu về vấn đề này vẫn đang được thực hiện. Mặc dù vậy, vẫn có một số bằng chứng ủng hộ việc uống chất diệp lục trong chế độ chống lão hóa. Khả năng chống oxy hóa tự nhiên của diệp lục được cho là có thể giúp chống lại tác hại của các gốc tự do. Việc này dẫn đến cải thiện các dấu hiệu lão hóa da. Chẳng hạn như giảm nếp nhăn và phục hồi các tổn thương DNA.

Trong khi bạn có thể mua chất diệp lục dưới dạng thực phẩm bổ sung. Và cho vào đồ uống hoặc thức ăn của mình. Bạn cũng có thể thay thế bằng các thực phẩm có chứa chất diệp lục. Bằng cách làm sinh tố với các loại rau xanh. Chẳng hạn như rau bina, cải xoăn, rau cải thìa hay cải bẹ.

Các sản phẩm có chứa Chlorophyll

1. Dòng sản phẩm của BioClarity

BioClarity cung cấp một chế độ chăm sóc da ba bước hoạt động bằng cách sử dụng các phân tử diệp lục. Chlorophyll đã được thay đổi qua quá trình thay thế magiê bằng đồng, tạo ra Floralux. Thành phần độc quyền này đang chờ cấp bằng sáng chế của thương hiệu. Điều này cung cấp các lợi ích bổ sung cho da như thúc đẩy sự hình thành collagen và elastin.

Bạn không còn phải lo lắng về việc sử dụng các kim loại nặng truyền thống có nguy cơ gây độc hại. Ngoài ra, vì phân tử này có khả năng chống viêm và được kết hợp với một số thành phần làm dịu khác trong hệ thống ba bước. Nên giảm nguy cơ kích ứng. Và sản phẩm có thể được sử dụng hai lần mỗi ngày cùng với các sản phẩm khác.

2. Benevolent Nourishment Liquid Chlorophyll

Chất diệp lục là một siêu thực phẩm, với sự kết hợp mạnh mẽ của các chất dinh dưỡng thiết yếu cho da. Cụ thể, sản phẩm chứa rất nhiều các vitamin A, vitamin C, vitamin K và beta carotene. Ngoài ra, sản phẩm cũng là nơi tập trung nhiều chất chống oxy hóa, magiê, sắt, kali, canxi và các axit béo thiết yếu.

Tại Benevolent Nourishment, họ thường hay nghiên cứu về các đặc tính độc đáo của thực vật. Sản phẩm Liquid Chlorophyll cung cấp năng giải độc và chữa bệnh từ diệp lục. Bạn sẽ cảm thấy làn da khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng cho cả ngày dài.

Chlorophyll – Thành phần trị mụn “thần kỳ” ít ai biết

Bạn thực hiện các bước trị mụn cẩn thận để giữ cho làn da của mình thông thoáng. Tuy nhiên, chỉ với một thao tác chăm sóc da không đúng cách cũng có thể khiến mụn bùng phát. Và nếu bạn chưa tìm ra phương pháp để giúp làn da của mình luôn thông thoáng, thì các sản phẩm làm đẹp chứa chất diệp lục Chlorophyll có thể là một trợ thủ đắc lực hỗ trợ bạn trong việc điều trị mụn.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan