Trị mụn qua đêm trong tích tắc? Liệu có thể?

Trị mụn qua đêm trong tích tắc? Liệu có thể?

Liệu có thể trị mụn qua đêm chỉ trong tích tắc? Đây hẳn là thắc mắc cũng như mong muốn của hầu hết phái đẹp. Thấu hiểu điều này, Đẹp365 sẽ gửi đến bạn những thông tin cũng như lời giải đáp cho điều này. 

Có thể trị hết mụn qua đêm được không?

Trị mụn không thể đạt được hiệu quả chỉ trong một sớm một chiều. Bởi các phương pháp trị mụn cần có thời gian để phát huy tác dụng. Thậm chí một vài loại mụn có thể phải mất đến vài ngày hoặc vài tuần để chữa lành hoàn toàn.

Khoảng thời gian nhanh hay chậm phụ thuộc vào mức độ của mụn và phương pháp điều trị. Ví dụ, nếu bạn nặn mụn không đúng cách có thể khiến thời gian chữa trị lâu hơn. 

Tuy không thể trị mụn qua đêm một cách nhanh chóng và triệt để nhưng bạn có thể làm giảm tình trang sưng viêm và đau chỉ trong tích tắc. Điều này sẽ giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn, và góp phần giúp mụn được chữa khỏi nhanh hơn. 

Cách làm giảm sưng mụn qua đêm hiệu quả tại nhà

Sau đây là một số phương pháp trị mụn qua đêm được khuyến nghị bởi Học viện da liễu Hoa Kỳ (AAD):

1. Chườm lạnh

Mỗi tối, bạn hãy nhẹ nhàng rửa sạch da và lau khô bằng khăn sạch. Bọc một viên đá vào vải mềm và chườm lên nốt mụn trong khoảng 5 đến 10 phút. Tạm nghỉ trong khoảng 10 phút và tiếp tục chườm đá thêm từ 5 đến 10 phút nữa. Phương pháp trị mụn qua đêm này sẽ giúp giảm tình trạng sưng đau hiệu quả. 

2. Thoa kem đặc trị

Bạn có thể sử dụng các sản phẩm đặc trị để nhanh chóng chữa lành nốt mụn. Đây là những sản phẩm có tác dụng làm giảm viêm, kháng khuẩn, thông tắc lỗ chân lông và giảm tiết bã nhờn. Các sản phẩm trị mụn hiệu quả thường có chứa những thành phần như: axit salicylic, benzoyl peroxide, retinoid… 

3. Trị mụn qua đêm bằng trà xanh

Trà xanh có khả năng trị mụn qua đêm bằng cách giảm tình trạng sưng tấy, viêm đỏ hiệu quả. Nguyên liệu thiên nhiên này còn giúp ngăn ngừa và hạn chế sự phát triển của các loại mụn như: mụn bọc, mụn mủ, mụn trứng cá.

Trị mụn sưng viêm bằng trà xanh.

Những công dụng này có được nhờ vào thành phần có chứa các chất chống oxy hóa, chống viêm, kháng khuẩn có trong trà xanh. Để áp dụng, bạn có thể thoa trực tiếp nước trà xanh lên da, uống nước trà xanh hoặc sử dụng các sản phẩm trị mụn có chứa thành phần này.

4. Trị mụn bằng mặt nạ đất sét, bùn khoáng 

Đất sét và bùn khoáng là nguyên liệu thiên nhiên có chứa hàm lượng cao các loại khoáng chất. Những thành phần này có tác dụng kháng khuẩn, ức chế sự phát triển của nốt mụn. Việc đắp mặt nạ đất sét còn giúp mụn nhanh chín để dễ dàng loại bỏ hơn.

Vậy nên trong các cách trị mụn qua đêm, bạn đừng bỏ qua phương pháp đắp mặt nạ đất sét hoặc bùn khoáng nhé. 

Thông qua bài viết trên đây, hẳn bạn đã biết rằng: trị mụn qua đêm một cách triệt để và trong tích tắc là điều khó có thể xảy ra. Tuy nhiên, chúng ta vẫn có thể ức chế sự phát triển và rút ngắn thời gian điều trị mụn bằng các phương pháp an toàn, hiệu quả. Đó là 4 phương pháp phổ biến mà Đẹp365 cũng vừa đề cập. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình chăm sóc da mụn!

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan