Tất tần tật 5 công dụng làm đẹp của bơ mà bạn không ngờ tới

Tất tần tật 5 công dụng làm đẹp của bơ mà bạn không ngờ tới

Quả bơ được biết đến là loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của cơ thể và cũng do hàm lượng dinh dưỡng tối ưu mà quả bơ còn có những tác dụng tuyệt vời đến công cuộc làm đẹp. Cùng xem tất tần tật 5 công dụng làm đẹp của bơ mà bạn không ngờ tới ngay đây!

Công dụng làm đẹp của bơ trong việc chăm sóc sắc đẹp

1. Công dụng làm đẹp của bơ trong việc chăm sóc làn da

Trong quả bơ chứa khá nhiều dưỡng chất có tác dụng dưỡng và chăm sóc làn da tối ưu. Ngoài việc dưỡng ẩm cho da, giúp làn da có độ mịn màng, mướt mát, bơ còn có tác dụng cải thiện tình trạng lão hoá của làn da. Nhờ đó mà làn da được trẻ hoá dần theo quá trình chăm sóc.

  • Dùng quả bơ trực tiếp lên làn da mặt để tăng hiệu quả thẩm thấu các vitamin và khoáng chất vào làm da, bổ sung và nuôi dưỡng làn da nhanh chóng.
  • Kết hợp với một số nguyên liệu khác để gia tăng hiệu quả dưỡng da trắng hồng rạng ngời.
  • Dùng bơ để thực hiện tẩy tế bào chết, cung cấp độ ẩm và duy trì sự mượt mà.
  • Massage nhẹ nhàng với hỗn hợp bơ xay nhuyễn vài lần để cải thiện tình trạng nứt da gót chân.

2. Công dụng làm đẹp của bơ trong việc nuôi dưỡng tóc

Nếu đang tìm giải pháp bổ sung độ ẩm, kích thích tóc mọc và dưỡng tóc suôn mềm, mượt mà thì bạn đừng quên dùng quả bơ trong quá trình chăm sóc tóc. Đây là một trong những bí quyết để có được mái tóc đẹp, dày, và chắc khoẻ.

Quả bơ có thể được dùng dưỡng tóc bằng nhiều cách như dùng trực tiếp hoặc dùng gián tiếp. Đẹp365 khuyên bạn nên chọn phương pháp ủ tóc bằng bơ để tăng hiệu quả dưỡng tóc như mong đợi. Ngoài ra, cũng nên kết hợp quả bơ với các loại nguyên liệu để tạo nên loại mặt nạ ủ tóc tốt và chất lượng.

3. Tác dụng của quả bơ trong chăm sóc vóc dáng

Quả bơ là thực phẩm giúp bạn giảm cân hiệu quả. Chất béo lành mạnh trong quả bơ giúp bạn làm giảm đi lượng mỡ thừa nhanh chóng. Kết hợp vận động và duy trì lối sống lành mạnh thì bạn hoàn toàn có thể giảm cân như mong muốn cũng quả bơ. Thực đơn hàng ngày mà bạn dùng sẽ có sự kết hợp với quả bơ. Thực phẩm này dễ ăn và đặc biệt dễ chế biến nên bạn có thể chọn cho mình khá nhiều giải pháp khác nhau phù hợp với mình.

4. Tác dụng của quả bơ trong việc chăm sóc đôi mắt

Bạn có thể sử dụng bơ để dưỡng da vùng mắt, đánh bay thâm quầng (Ảnh: Internet)

Chăm sóc đôi mắt cũng là một trong những công dụng làm đẹp của bơ. Cụ thể, bạn có thể sử dụng bơ để dưỡng da mắt, đánh bay thâm quầng và xóa nếp nhăn vùng mắt hiệu quả. Từ đó, gương mặt sẽ thêm phần trẻ trung và rạng rỡ. Ngoài ra, bơ còn có tác dụng rất tốt trong việc điều trị cho đôi mắt sưng húp và mệt mỏi. 

Để áp dụng những công dụng làm đẹp của bơ, bạn cần chuẩn bị 1 quả bơ chín, cắt đôi và thái thành từng lát mỏng. Tiếp theo, bạn sẽ dùng những lát bơ này và đắp lên vùng da quanh mắt. Bạn cần để như thế trong khoảng 20 phút để những dưỡng chất của bơ cấp ẩm tốt nhất cho khu vực này. Sau cùng, bạn hãy rửa mặt lại thật sạch bằng nước ấm và dùng khăn mềm thấm khô nhẹ nhàng.

Ngoài ra, bạn có thể tăng cường bổ sung bơ vào chế độ ăn uống hàng ngày như làm salad, sinh tố… Điều này sẽ giúp ngăn ngừa hiệu quả một số căn bệnh về mắt như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng. Không chỉ thế, việc ăn bơ thường xuyên còn giúp tăng cường thị lực để bạn sở hữu đôi mắt tinh anh, nhanh nhẹn nữa đấy.

5. Tác dụng của quả bơ trong việc nuôi dưỡng móng

Quả bơ cũng có công dụng làm đẹp vượt trội cho bộ móng xinh xắn của bạn. Bởi trong thành phần, bơ có chứa hàm lượng cao biotin, vitamin B, vitamin E… Những dưỡng chất này có khả năng cấp ẩm giúp móng tay không bị khô. Tình trạng móng tay bị giòn, gãy cũng được khắc phục hiệu quả. Do đó, để tận dụng được công dụng tuyệt vời này, bạn hãy sử dụng dầu quả bơ để thoa lên móng. Điều này sẽ giúp móng tay và móng chân được chăm sóc tốt nhất và trở nên chắc khỏe, bóng mượt. Đây cũng là một trong những công dụng làm đẹp của bơ mà bạn đừng nên bỏ lỡ. 

Bên cạnh việc sử dụng dầu quả bơ để chăm sóc móng như trên, bạn có thể đắp mặt nạ cho móng bằng thịt quả bơ. Cách thực hiện như sau: Đầu tiên, bạn cần nghiền nát khoảng nửa quả bơ và thêm vào 1 lòng đỏ trứng gà. Tiến hành trộn đều và cho vào một ít nước để thu được hỗn hợp dạng sệt. Dùng hỗn hợp này đắp lên móng tay và chân trong khoảng 20 phút và rửa lại bằng nước ấm.

Làm đẹp từ quả bơ với sữa tắm Dove

Ngoài việc đắp các loại mặt nạ thiên nhiên từ quả bơ, bạn có thể rút ngắn công đoạn chăm sóc da từ loại quả bổ ích này thông qua việc sử dụng sữa tắm Dove Căng bóng tươi mới. Đây là dòng sản phẩm được lấy cảm hứng từ bí quyết làm đẹp da của phụ nữ Trung Mỹ. 

Trong thành phần, sản phẩm có sự kết hợp giữa tinh dầu trái bơ và chiết xuất hoa cúc calendula. Bộ đôi nguyên liệu này sẽ giúp kháng khuẩn, kháng viêm và làm sạch da hiệu quả. Các dưỡng chất có trong sản phẩm còn giúp cấp ẩm vượt trội để nuôi dưỡng làn da sáng khỏe từ bên trong. Tác dụng chống lão hóa da cũng được phát huy tối ưu để bạn sở hữu làn da tươi trẻ, săn chắc và tràn đầy sức sống. Vậy nên bạn hãy lựa chọn và sử dụng Dove Căng bóng tươi mới để chăm sóc da tốt nhất và có những trải nghiệm sảng khoái đầy năng lượng trong mỗi lần tắm nhé.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin sản phẩm và mua hàng tại đây.

Thông qua bài viết trên đây, Đẹp365 đã chia sẻ đến bạn những công dụng làm đẹp của bơ. Vậy nên, bạn đừng quên tận dụng loại quả tuyệt vời này trong việc chăm sóc làn da, mái tóc, vóc dáng, đôi mắt và cả bộ móng xinh xắn nhé. Hy vọng đây là những kiến thức làm đẹp thực sự hữu ích và cần thiết mà bạn đang tìm kiếm. Chúc độc giả của Đẹp365 luôn xinh đẹp, tự tin và rạng ngời nhé!  

The post Tất tần tật 5 công dụng làm đẹp của bơ mà bạn không ngờ tới appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan