7 Thực phẩm cô dâu nên “tích cực nạp” trước khi cưới

7 Thực phẩm cô dâu nên “tích cực nạp” trước khi cưới

Làm đẹp cho cô dâu không chỉ là dưỡng da hay chăm sóc tóc mà còn bao gồm cả một chế độ ăn uống lành mạnh nữa. Việc dung nạp nhiều chất không tốt cho cơ thể sẽ khiến da bạn xấu đi mà hệ tiêu hóa cũng hoạt động không tốt. Cô dâu hãy kết thân với 7 “người bạn” thực phẩm sau đây để có một vẻ ngoài thật rạng rỡ trong ngày vui của cuộc đời nhé!

7 Nguyên liệu tự nhiên làm đẹp cho cô dâu trước ngày cưới

1. Cháo yến mạch

 Yến mạch chứa chất xơ làm chậm quá trình dạ dày hấp thu glucozo, nhờ đó mức đường trong máu của bạn sẽ ở trạng thái ổn định. Vì là loại thực phẩm khá đắt đỏ nên bạn có thể thay thế yến mạch bằng các loại ngũ cốc ít đường khác vào bữa điểm tâm nhẹ mỗi sáng.

Cháo yến mạch tốt cho cơ thể (Nguồn: Pinterest)

2. Trái cây

Chắc chắn trong danh sách làm đẹp cho cô dâu không thể thiếu trái cây rồi! Không chỉ cung cấp vitamin tốt cho da, trái cây còn bổ sung năng lượng thường xuyên, giúp cơ thể khỏe mạnh từ bên trong. Bạn có thể dùng trực tiếp các loại trái cây, xay hoặc ép lấy nước hay uống detox hoa quả cũng là một ý kiến hay.

Không thể bỏ quên trái cây (Nguồn: Pinterest)

Hãy bổ sung những loại trái cây tốt cho da như táo, kiwi, chuối, thanh long, xoài, đu đủ, các loại quả có múi như bưởi, chanh, cam, quýt… và cần tránh những loại trái cây béo, dễ gây nóng, nổi mụn như sầu riêng, bơ, mít… 

3. Nước lọc

Hãy uống nhiều nước hơn bình thường vì nước không chỉ cấp ẩm cho da từ bên trong, giúp da khỏe khoắn, hạn chế mụn mà còn kích thích tuần hoàn máu, tránh tình trạng bơ phờ, lờ đờ hay mệt mỏi.

Uống thật nhiều nước mỗi ngày (Nguồn: Pinterest)

4. Cháo hào

Đây có thể được xem là món ăn tăng cường sức khỏe cho nàng dâu với tác dụng cung cấp protein, carbohydrates, lượng nhỏ chất béo đồng thời cũng là nguồn chứa vitamin dồi dào như viatmin A, B1, B3, C, D giúp chống lại sự mệt mỏi và tăng cường trao đổi chất của cơ thể. Một món ăn không thể thiếu trong quá trình làm đẹp cho cô dâu rồi đúng không nào?

Cháo hào có nhiều tác dụng (Nguồn: A&A)

5. Rau xanh & các loại đậu

Rau xanh và các loại đậu là hai thực phẩm có chứa chất xơ mà mỗi ngày bạn có thể “nạp” vào cơ thể. Đây là loại thực phẩm ít chất béo, không gây độc hại, không chỉ giúp dưỡng trắng da, tăng vẻ mịn màng mà còn cải thiện được tình trạng thừa cân, béo phì, táo bón, tim mạch…

Không cần bàn cãi về lợi ích của việc ăn rau củ và các loại đậu (Nguồn: Pinterest)

Lưu ý, không nên ăn chất xơ đã nấu nhừ, vì lúc này chất xơ đã chuyển sang dạng bột đường. Bạn chỉ nên ăn khi rau vừa chín tới, đặc biệt là rau sống và rau còn giòn. Khi cơ thể bạn mới làm quen với chất xơ thì nên ăn từ từ và ít lại để bộ máy tiêu hóa được thích nghi, tránh tình trạng đầy bụng, khó tiêu.

6. Uống trà xanh mỗi ngày

Nếu muốn làn da căng tràn đầy sức sống, trắng mịn không tì vết thì hãy tập thói quen uống trà xanh mỗi ngày vào buổi sáng. Trong trà xanh có chất chống lại các gốc tự do, ngăn chặn quá trình oxy hóa của da – tác nhân gây lão hóa da nhanh chóng. Đây mà một bí kíp làm đẹp cho cô dâu mà phái đẹp nhất định phải biết nhé!

Trà xanh chống lại sự lão hóa của cơ thể (Nguồn: Pinterest)

Hơn nữa, trà xanh còn được xem như là “thần dược” giúp bạn hạn chế những lo âu, stress của giai đoạn trước ngày cưới. Mỗi ngày một ly trà xanh có thể giúp tăng cảm hứng, vui vẻ và yêu đời hơn.

7. Cá hồi

Một lợi ích quan trọng của cá hồi có lẽ bạn chưa biết đến đó là có thể “hồi sinh” cho tóc và da. Cá hồi có chứa các protein, vitamin D, axit béo omega3… là những chất bổ dưỡng cho tóc và da mặt, kích thích tăng sinh collagen và elastin – chất mà bạn phải tốn hàng đống tiền phải mua.

Cá hồi có chứa collagen là elastin tốt cho da và tóc (Nguồn: Pinterets)

Cá hồi còn là thực phẩm cứu nguy cho mái tóc hư tổn hay tóc chẻ ngọn với khả năng kích thích nang lông phát triển, duy trì dưỡng ẩm cho tóc. Bên cạnh đó, cá hồi còn tốn cho hệ tim mạch, cơ bắp.

Ngoài 7 nguyên liệu tự nhiên đề cập ở trên, bạn cũng nên bổ sung thêm các thực phẩm khác như sữa chua, cà chua, dâu tây…và tránh ăn nhiều những thực phẩm nhiều dầu, nhiều chất béo. Tuần thủ một chế độ ăn lành mạnh sẽ giúp bạn khỏe mạnh và rạng rỡ trong ngày bước lên xe bông làm vợ người ta đấy. Theo dõi Đẹp365 mỗi ngày để bỏ túi thêm nhiều bí kíp để chuẩn bị cho một lễ cưới thật hoàn hảo nàng nhé!

The post 7 Thực phẩm cô dâu nên “tích cực nạp” trước khi cưới appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan