Cả đời bạn đã dùng kem chống nắng hoàn toàn sai

Cả đời bạn đã dùng kem chống nắng hoàn toàn sai

Con gái chúng mình, ai chẳng thích một làn da trắng hồng khoẻ mạnh đúng không? Vì thế tuýp kem chống nắng nhỏ xinh chính là vật bất li thân của hầu hết phái đẹp. Tuy gắn bó với kem chống nắng 365 ngày nhưng liệu bạn có thật sự dùng kem chống nắng đúng cách?

Mấy hôm nay nắng quá, mình sẽ mua kem chống nắng SPF80 vậy!

Cần lưu ý đến chỉ số PA+, PA++, PA+++ khi chọn kem chống nắng

Thật ra khả năng chống tia tử ngoại không tỉ lệ thuận với chỉ số SPF, nên đừng nhầm lẫn nha. Đây chỉ là cách thể hiện lượng thời gian bạn có thể ở dưới nắng mà không bị cháy nắng sau khi sử dụng sản phẩm, chứ chẳng hề liên quan tới khả năng bảo vệ đâu. Chỉ số SPF từ 15-30 là đủ để chống nắng hàng ngày cho các nàng văn phòng rồi. Điều các nàng cần chú tâm là chỉ số PA+, PA++, PA+++ nói lên khả năng chống lại tác hại của tia UVA và UVB của mỗi sản phẩm đấy.

Mua 1 chai kem chống nắng lớn dùng cả mặt và toàn thân cho tiện!

Tốt nhất là nên dùng riêng kem chống nắng dành cho da mặt và toàn thân. 

“Ôi đều là kem chống nắng thôi mà!” Không đâu nàng ạ! Vùng da mặt chúng ta là vùng da mỏng nhất trên cơ thể và rất dễ bị kích ứng. Tốt nhất là sử dụng kem chống nắng dành cho da mặt. Các sản phẩm này thường mỏng nhẹ để không gây bí da và có thêm tinh chất dưỡng da hoặc hiệu ứng trắng hồng. Đối với loại toàn thân thì các nàng lưu ý nên chọn sản phẩm có SPF cao hơn 40. Vì cơ thể chúng ta dễ đổ mồ hôi làm trôi kem chống nắng hơn.

Dùng kem chống nắng xong rồi, tha hồ bơi lội từ sáng tới chiều nào!

Thật ra ẻm không chống thấm nước cả ngày được đâu nhé!

Kem chống nắng chống thấm nước được các nàng ưa thích khi đi bơi hay đi biển. Nhưng sự thật là sản phẩm này không chống thấm nước mà chỉ có thể “chịu nước” và chống trôi trong khoảng thời gian dài hơn so với loại thông thường. Vì thế, nếu sử dụng loại này thì nàng vẫn cần thoa lại sau khoảng 40 phút để bảo vệ làn da tốt nhất.

Có thể bạn chưa biết: Trời mưa, da bạn vẫn “thất thủ” trước tia UV như thường

Ôi mình ở văn phòng cả ngày, dùng kem chống nắng làm gì?

Nên thoa lại sau khoảng 2 giờ

Câu trả lời là “Có chứ!”. Ngay cả khi không ra ngoài hoặc không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, da của chúng ta vẫn có thể bị tia cực tím làm hại do tia này có thể bị hấp thu và phản chiếu qua mặt đất, gương, nước, kính cửa sổ. Vì thế tốt nhất các nàng nên bôi kem chống nắng mỗi ngày dù có ra ngoài hay không, nhất là khi ngồi làm việc kế cửa sổ. Và cần thoa lại sau khoảng 2 giờ nhé.

Có kem chống nắng dạng xịt nữa à?

Kem chống nắng dạng xịt cho vùng tác dụng rộng và nhanh hơn

Đúng vậy! Kem chống nắng có rất nhiều dạng: kem, nước, gel, phấn bột, xịt chống nắng, thanh lăn, vân vân và mây mây. Trong đó kem chống nắng dạng xịt tương đối thuận tiện vì thời gian thoa nhanh hơn, vùng tác dụng rộng hơn. Và sẽ hữu ích hơn nếu bạn đang ở ngoài bãi biển và cần thoa kem ngay lập tức. Tuy nhiên cũng cần chú ý tránh hít phải sản phẩm, nhất là những nàng có vần đề về đường hô hấp. Ngoài ra kem chống nắng dạng xịt cũng dễ bắt lửa đấy nhé!

Có cần thiết phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng hay không?

Tác dụng của việc tẩy trang kem chống nắng

Có cần thiết phải tẩy trang khi dùng kem chống nắng hay không? (Nguồn: Internet)

Một vài sản phẩm kem chống nắng còn tích hợp khả năng nâng tone, dưỡng ẩm… chứa những hoạt chất mà nếu tích tụ lâu ngày trên da sẽ gây bít tắc lỗ chân lông. Đây chính là nguyên nhân hình thành nên vùng da bị xỉn màu, gây nên mụn và lão hóa sớm. Đó là lý do vì sao bạn phải tẩy trang sau khi dùng kem chống nắng. 

Các sản phẩm tẩy trang có tác dụng lấy đi gốc dầu trong thành phần của kem chống nắng. Do đó, dù sử dụng kem chống nắng có chỉ số và thành phần như thế nào thì bạn cũng cần sử dụng tẩy trang mỗi ngày để làm sạch lớp bụi bẩn, bã nhờn, lấy lại làn da thông thoáng, sạch sẽ. 

Các bước tẩy trang kem chống nắng sau ngày dài

Các bước tẩy trang kem chống nắng sau ngày dài (Nguồn: Internet)

Tẩy trang kem chống nắng cho da mặt:

  • Bước 1: Làm ướt bông tẩy trang với nước ấm sau đó lau nhẹ nhàng ở khu vực vùng mắt, sống mũi và các khu vực còn lại.
  • Bước 2: Sử dụng sản phẩm tẩy trang vào bông tẩy trang rồi lâu nhẹ nhàng từ dưới lên trên để tránh xuất hiện nếp nhăn.
  • Bước 3: Rửa sạch mặt với sữa rửa mặt.
  • Bước 4: Dùng toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm cho da.
  • Bước 5: Thực hiện những bước chăm sóc da cơ bản.

Tẩy trang kem chống nắng cho body:

  • Đối với body, sau khi dùng kem chống nắng hãy tắm rửa sạch sẽ với sữa tắm của bạn. Sau khi tắm đừng quên thoa sữa dưỡng thể để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh. Ngoài ra, nhớ thường xuyên tẩy tế bào chết cho da để làn da dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.

Nàng thấy đó, để sử dụng kem chống nắng hiệu quả cần phải lưu ý nhiều vấn đề chứ không phải chỉ bôi lên da là xong. Hãy lưu lại bài viết “nhỏ nhưng có võ” này để biết cách bảo vệ tối đa cho làn da quý giá của chúng ta dưới cái nắng mùa hè oi ả nhé! Đẹp365 còn rất nhiều bài viết về chủ đề làm đẹp hay ho khác đang chờ bạn khám phá đấy!

The post Cả đời bạn đã dùng kem chống nắng hoàn toàn sai appeared first on Đẹp365.

Bình luận bài viết
Bài viết liên quan